« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên:Vũ Đức Nghiêm 1 Viện Kinh tế & Quản lý Lớp: 12AQTKD1-TT TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam Tác giả luận văn: Vũ Đức Nghiêm Khoá: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, nền khoa học công nghệ đang đứng trước những bước chuyển mình to lớn trên quy mô toàn cầu, cùng với sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin(CNTT) đã có những tác động to lớn vào mọi mặt đời sống xã hội, từ nhu cầu sinh hoạt, tiếp cận thông tin của từng cá nhân, cho đến nhu cầu sản xuất tự động hóa, các hoạt động đòi hỏi khả năng xử lý, tính toán cao của các ngành công nghiệp, hay ngành giao thông vận tải, hàng không vũ trụ.
- Có thể nói, thế kỷ 21 chính là kỷ nguyên của công nghệ dữ liệu số.
- CNTT phải được coi như một công cụ hỗ trợ quản tri doanh nghiệp.
- Nếu hợp lý hoá quy trình quản lý nội bộ doanh nghiệp Việt Nam có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí quản lý.
- Do những yêu cầu cấp bách kể trên và có một thời gian tham gia hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, em mạnh dạn chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” với mong muốn góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin và giải quyết một số vấn đề trong hoạt động quản lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu và làm sáng tỏ những lý luận cơ bản về ứng dụng CNTT trong quản lý tại các DNVVN tại Việt Nam nhằm xác định những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn làm tiền đề cho việc đề xuất các giải pháp phát triển ứng dụng CNTT trong quản lý.
- Đề xuất những giải pháp chủ yếu và cơ bản nhất và các kiến nghị để phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
- Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên:Vũ Đức Nghiêm 2 Viện Kinh tế & Quản lý Lớp: 12AQTKD1-TT Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
- Với phạm vi nghiên cứu tập trung vào Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại các doanh nghiệp này c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn bao gồm các phần chính như sau: Phần mở đầu và ba chương.
- nội dung chính của các chương được trình bày như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp Trong chương này sẽ đề cập đến một số khái niệm về CNTT và vai trò của nó trong doanh nghiệp Việt Nam.
- Các dụng ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.
- các cấp độ ứng dụng CNTT và các tiêu chí đánh giá về ứng dụng CNTT trong quản lý tại các DNVVN tại Việt Nam Chương 2: Thực trạng việc ứng dụng CNTT trong quản lý tại các DNVVN tại Việt Nam.
- Chương này nêu nên thực trạng của DNVVN trong những năm gần đây và thực trạng ứng dụng CNTT trong quản lý tại các doanh nghiệp này.
- Đồng thời cũng đưa ra các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng đến việc ứng dụng CNTT tại các doanh nghiệp này.
- Chương 3: Các giải pháp đẩy mạch ứng dụng CNTT trong quản lý tại các DNVVN tại Việt Nam.
- Qua nghiên cứu về thực trạng và những yêu cầu phát triển ứng dụng CNTT em mạnh dạn đưa ra một số giải pháp cơ bản như.
- Nâng cao nhận thức của bản thân doanh nghiệp, tạo môi trường ứng dụng CNTT tạo lợi thế cạnh tranh trong các DNVVN tại Việt Nam.
- Ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý doanh nghiệp tại các DNVVN tại Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Thu thập và phân tích số liệu thống kê, đồng thời tiến hành công tác điều tra qua phỏng vấn trực tiếp và bảng hỏi.
- e) Kết luận Trong khuân khổ một khóa luận tốt nghiệp, đề tài này đã đề cập đến thực trạng ứng dụng CNTT trong quản lý tại các DNVVN tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp có Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên:Vũ Đức Nghiêm 3 Viện Kinh tế & Quản lý Lớp: 12AQTKD1-TT cái nhìn bao quát và tổng thể hơn về Ứng dụng CNTT.
- Bên cạnh đó, khóa luận cũng đi sâu nghiên cứu các giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Đặc biệt là quy trình cơ bản để một doanh nghiệp có thể có những bước đi ban đầu trong việc áp dụng hệ thống CNTT trong quản lý.
- Trong phần này, đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng chiến lược cụ thể cho hệ thống CNTT trước khi đi vào ứng dụng để doanh nghiệp có những bước đi cụ thể trong giai đoạn phát triển.
- Bằng việc ý thức đầy đủ về vai trò của CNTT trong quản lý tại DNVVN doanh trong xu thế hội nhập kinh tế của tế của Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã không đứng ngoài cuộc trong vận hội mới này.
- Với các kết quả trên, em rất mong muốn được góp một phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển của DNVVN tại Việt Nam.
- Tuy nhiên luận văn này được nghiên cứu và trình bày trong giới hạn kiến thức của mình nên không tránh khỏi những khiếm khuyết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt