« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đô thị mới tại Tổng công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Dự án đô thị mới tại Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng” Tác giả luận văn: Hoàng Văn Tăng Khóa: 2013 B Vũng Tàu Người hướng dẫn: GVC.TS.
- Lý do chọn đề tài Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) là một Tổng Công ty lớn trực thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu du lịch, thi công xây lắp, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng.
- DIC Corp được giao làm Chủ đầu tư rất nhiều dự án phát triển đô thị mới tại Việt Nam.
- Tuy nhiên, do hiện nay quá trình thực hiện công tác quản lý dự án còn những bất cập, đội ngũ nhân sự còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng phát triển của Doanh nghiệp và thời đại, việc thực hiện Dự án mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí và có khi đánh mất cơ hội đầu tư.
- Nếu thực hiện tốt công tác quản lý dự án thì sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho Chủ đầu tư, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian, nâng cao vị thế về uy tín và năng lực của DIC Corp trên thương trường.
- Đồng thời, có thể áp dụng được với các Công ty thành viên thuộc Tổng Công ty.
- Do đó, việc tìm ra những giải pháp phù hợp trong công tác quản lý dự án thuộc lĩnh vực xây dựng đô thị mới là một yêu cầu cấp thiết để đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư của Doanh nghiệp.
- Chính bởi lẽ đó, mà tác giả chọn vấn đề: “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Dự án đô thị mới tại Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng” làm đề tài luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển Ban Quản lý dự án hoạt động hiệu quả để từ đó kiểm soát chi phí, tiến độ, chất lượng công trình nhằm đạt hiệu quả đầu tư tối đa cho Doanh nghiệp.
- Những giải pháp gợi mở trong luận văn này sẽ được áp dụng vào thực tế đơn vị, góp phần vào sự nghiệp phát triển của đơn vị trong những năm tới.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý dự án tại DIC Corp, nghiên cứu và đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho Doanh nghiệp.
- Hệ thống hóa và làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về công tác quản lý các Dự án đô thị mới tại các Doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
- Đánh giá thực trạng công tác quản lý Dự án đô thị mới của DIC Corp, rút ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của tồn tại hạn chế đó.
- Đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác quản lý Dự án đô thị mới tại DIC Corp, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng chính trong nghiên cứu này là quá trình quản lý các Dự án do DIC Corp làm Chủ đầu tư tại các Ban QLDA, trong đó tập trung vào các Dự án phát triển khu đô thị mới.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác quản lý các Dự án khu đô thị mới, không phải toàn bộ các dự án do DIC Corp làm Chủ đầu tư trong giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu Để tiến hành phân tích, tác giả đã thu thập dữ liệu thứ cấp là các báo cáo nội bộ của Tổng Công ty giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn là nghiên cứu sử dụng lý luận kết hợp các phương pháp thống kê, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở Doanh nghiệp để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Kết cấu luận văn: Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo nội dung của luận văn được kết cấu thành 3 chương.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác quản lý đầu tư các dự án đô thị mới.
- Trong chương này tác giả tập trung vào trình bày các khái niệm cơ bản về dự án đầu tư, phân loại dự án đầu tư, quy trình để lập một dự án đầu tư, các chức năng của Quản lý dự án đầu tư xây dựng, sự cần thiết của công tác quản lý Dự án, các lĩnh vực quản lý dự án đầu tư xây dựng, chu trình quản lý dự án, các hình thức tổ chức quản lý thực hiện dự án.
- 3 - Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản lý đầu tư các dự án đô thị mới tại DIC Corp.
- Nội dung đầu của chương tác giả tập trung vào giới thiệu về DIC Corp, lịch sử hình thành và định hướng phát triển.
- Sau đó tác giả tiến hành phân tích thực trạng công tác quản lý dự án, những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong công tác quản lý dự án đô thị mới tại DIC Corp.
- Chương 3: Dựa trên cơ sở kết quả phân tích ở chương II, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý các Dự án đô thị mới tại DIC Corp.
- Luận văn thạc sỹ với đề tài “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đô thị mới tại Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng” đã nêu lên thực trạng về công tác quản lý các dự án đô thị mới do DIC Corp làm Chủ đầu tư.
- Trên cơ sở đó tác giả tiến hành phân tích, đánh giá những ưu điểm cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục, từ đó đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý dự án đô thị mới của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt