« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần may Nam Hà.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà” Tác giả luận văn: Đỗ Xuân Việt Khóa Người hướng dẫn: TS Nguyễn Văn Nghiến Lý do chọn đề tài Hội nhập kinh tế quốc tế là một xu thế tất yếu, đó vừa là cơ hội lại vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp trong nước.
- Một mặt, hội nhập giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất một cách nhanh chóng nhưng mặt khác cũng có thể xóa sổ hoàn toàn một doanh nghiệp.
- Không nằm ngoài xu thế phát triển kinh tế chung của đất nước, công ty Cổ phần May Nam Hà đang phải đối mặt và chấp nhận sự cạnh tranh như một tất yếu của quy luật thị trường.
- Khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới là khi công ty có thêm nhiều cơ hội mới đồng thời phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trong và ngoài nước mạnh hơn hẳn về công nghệ, trình độ quản lý, thương hiệu…Trước tình hình đó, để tồn tại và phát triển thì công ty không còn cách nào hơn phải đổi mới tư duy, tăng cường đầu tư nhằm nâng cao chất lượng của các quyết định quản lý.
- Từ trước đến nay, do nhiều nguyên nhân mà công ty Cổ phần May Nam Hà chưa đầu tư thỏa đáng cho hoạt động nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Hiện tại, để có thể đứng vững trên thị trường thì một trong những vấn đề đang được công ty quan tâm đó là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế trên kết hợp với đặc thù chuyên ngành đào tạo, em đã chủ động đề xuất và được Viện Kinh tế và quản lý chấp thuận cho lựa chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà” làm đề tài luận văn của mình.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần May Nam Hà trong 2 năm gần đây.
- Từ đó, tìm ra các nguyên nhân dẫn đến hoạt động kinh doanh của Công ty chưa hiệu quả.
- Đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà trong thời gian tới Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà trong hai năm Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà và chủ yếu tập trung vào phân tích các báo cáo tài chính để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Tóm tắt nội dung luận văn Chương 1: Trình bày cơ sở lý luận về Hiệu quả sản xuất kinh doanh và phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Phân biệt kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh và những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Khái niệm, mục đích và ý nghĩa của phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Đối tượng của phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Nội dung phân tích tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà thông qua việc phân tích các chỉ tiêu, bao gồm.
- Phân tích khái quát hiệu quả sản xuất kinh doanh qua các báo cáo tài chính.
- Phân tích các chỉ tiêu ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà Đề tài đưa ra những giải pháp nhằm phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu đã phân tích trong phần 2.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần May Nam Hà.
- Bao gồm: Giải pháp 1: Đẩy nhanh việc thu hồi nợ của khách hàng Giải pháp 2: Mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước Giải pháp 3: Huy động vốn nhàn rỗi của cán bộ công nhân viên Hiệu quả sau khi thực hiện các giải pháp thì hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty sẽ được cải thiện rõ rệt.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài chủ yếu sử dụng các phương pháp thống kê, tổng hợp, so sánh, thay thế liên hoàn kết hợp với bảng biểu, đồ thị, phân tích, đối chiếu… Kết Luận Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế trang bị cho ta cách nhìn khái quát, tổng hợp về hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp đứng trên nhiều góc độ khác nhau.
- Nó là thước đo quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế và là chỗ dựa cơ bản để đánh giá việc thực hiện mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp trong từng thời kỳ Trên cơ sở những lý luận chung về phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, luận văn đã đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu tình hình thực tiễn tại công ty cổ phần may Nam Hà về vấn đề đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua việc tính toán, phân tích một số chỉ tiêu trong 2 năm vừa qua.
- Từ những kết luận trên, em đã mạnh dạn đề xuất một số phương hướng và biện pháp góp phần khắc phục những hạn chế còn tồn tại và phát huy những ưu thế của công ty.
- Tuy nhiên việc tiến hành nghiên cứu đề tài còn gặp phải một số khó khăn nhất định do hạn chế về trình độ kiến thức và khả năng lĩnh hội thực tế, do thời gian và điều kiện không cho phép, việc phân tích chủ yếu dựa vào các số liệu trên báo cáo tài chính năm 2013;2014 nên chắc chắn luận văn của em không tránh khỏi những thiếu sót.
- Do thời gian nghiên cứu có hạn nên rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cô giáo, lãnh đạo công ty và các phòng ban để đề tài hoàn thiện hơn.
- Để hoàn thành luận văn này, với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của Thầy giáo TS Nguyễn Văn Nghiến và các thầy cô trong Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo Sau Đại học - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp đỡ em trong quá trình thực hiện đề tài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt