« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đảm bảo tiến độ cho các dự án giàn khoan tại Công ty dịch vụ cơ khí hàng hải (PTSC M&C).


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp đảm bảo tiến độ cho các dự án giàn khoan tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C)” Tác giả luận văn: Trần Xuân Diệu Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong lĩnh vực chế tạo xây lắp các công trình dầu khí (giàn khoan), việc thi công chế tạo giàn khoan là một lĩnh vực đòi hỏi rất cao so với trình độ thi công cơ khí chính xác còn mới ở Việt Nam, chịu sự cạnh tranh cao với các nhà thầu lớn trong khu vực và trên thế giới.
- Cũng như nhiều doanh nghiệp cơ khí khác, Công ty PTSC M&C là một đơn vị đặc thù chuyên xây lắp các công trình dầu khí biển của Việt Nam đòi hỏi tiến độ và chất lượng rất cao khi thi công các dự án xây lắp dầu khí, nhằm đảm bảo vấn đề “chất lượng, tiến độ, chi phí”, đặc biệt là phần quản lý tiến độ thi công dự án.
- Qua việc đánh giá thực trạng tiến độ thi công các dự án xây lắp dầu khí của Công ty PTSC M&C để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ cho các dự án giàn khoan tại Công ty PTSC M&C trong thời gian tới.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tiến độ thi công các dự án giàn khoan tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ thi công các dự án giàn khoan tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.
- Đối tượng nghiên cứu : Là các dự án chế tạo giàn khoan và công tác quản lý tiến độ tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C.
- Phạm vi nghiên cứu: Của đề tài tập trung vào nghiên cứu thực trạng quản tiến độ thi công các dự án giàn khoan từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý tiến độ thi công các dự án tại Công ty PTSC M&C.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý tiến độ dự án.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng tiến độ thi công các dự án giàn khoan tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.
- Giới thiệu chung về Công ty PTSC M&C.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý tiến độ thi công các dự án tại Công ty 1 PTSC M&C: Giới thiệu sơ bộ về giàn khoan và công tác thi công các dự án tại Công ty PTSC M&C.
- Thực trạng công tác quản lý các dự án của Công ty trong những năm vừa qua.
- Phân tích công tác quản lý tiến độ tại một số dự án điển hình Đánh giá các nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án - Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ thi công các dự án giàn khoan tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.
- Giải pháp 1: Xây dựng thư viện dữ liệu thiết kế nhằn Nâng cao năng lực công tác thiết kế chi tiết  Giải pháp 2: Hoàn thiện mô hình trung tâm mua sắm tại công ty PTSC M&C  Giải pháp 3: Ứng dụng công cụ/ Phần mềm quản lý và kiểm soát tiến độ để tối ưu háo sản xuất/ thi công.
- Giải pháp 4: Nâng cao năng lực công tác thiết kế thi công tại Công ty PTSC M&C.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với những kiến thức đã học đánh giá và phân tích công tác quản lý tiến độ thi công các dự án giàn khoan của Công ty PTSC M&C.
- Phân tích và xử lý số liệu cho từng vấn đề nghiên cứu.
- Đánh giá và đưa ra những giải pháp nhằm cải tiến công tác quản lý tiến độ.
- e) Kết luận Tiến độ dự án giàn khoan của Công ty PTSC M&C hiện tại đáp ứng đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư.
- Trước khi bàn giao dự án cho khách hàng, đảm bảo chất lượng, an toàn, thời gian giao hàng luôn đúng tiến độ.
- Cho đến nay các các dự án đều hoạt động khai thác tốt và Công ty không phải thực hiện sửa chữa thay thế trong thời gian bảo hành.
- Các khách hàng tương đối hài lòng về tiến độ của các dự án giàn khoan mà Công ty PTSC M&C đã bàn giao.
- Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có một số hạng mục bị chậm tiến độ trong quá trình thực hiện dự án làm ảnh trực tiếp hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh chung và làm tăng chi phí phát sinh của dự án.
- hệ thống quản lý tiến độ.
- kiểm soát tiến độ.
- Để nâng cao công tác quản lý tiến độ thi công giàn khoan tác giả đề xuất 5 giải pháp nêu trên và cần thực hiện song song cùng lúc 5 giải pháp để có hiệu quả tốt nhất cho các dự án đang và sẽ thực hiện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt