« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty công nghệ thông tin Điện lực Miền Bắc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty công nghệ thông tin Điện lực Miền Bắc.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Quản lý tài chính là việc sử dụng các thông tin phản ánh chính xác tình hình tài chính của doanh nghiệp để phân tích điểm mạnh, điểm yếu và từ đó lập các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch sử dụng nguồn tài chính, tài sản dài hạn và nhu cầu nhân công trong tương lai nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Vì vậy nếu hoạt động quản lý tài chính đạt hiệu quả không chi giúp nâng cao năng lực tài chính của doanh nghiệp mà còn thúc đẩy mọi hoạt động khác cùng phát triển.
- Trong những năm vừa qua mô hình hoạt động của Công ty CNTT Điện lực Miền Bắc vẫn còn tồn tại nhiều bất cập và vướng mắc, trong số đó có cơ chế quản lý tài chính.
- Công ty vẫn chưa có quyền tự chủ tài chính, tự chủ kinh doanh nên còn tồn tại cơ chế xin – cho, đồng thời cũng giảm tính năng động trong sản xuất kinh doanh.
- Chính điều này là một trong những cản trở đối với sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty trong giai đoạn tới.
- Trước các vấn đề lý luận và thực tiễn đó, qua một thời gian học tập và nghiên cứu tại Công ty CNTT Điện lực Miền Bắc tôi đã quyết định lựa chọn đề tài.
- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty CNTT Điện lực Miền Bắc” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Xem xét và phân tích hiện trạng công tác quản lý tài chính tại Công ty CNTT Điện lực Miền Bắc theo các nội dung của quản lý tài chính và thông qua đó này làm căn cứ đề xuất các giải nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính cho Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty CNTT Điện lực Miền Bắc và các nội dung của quản lý tài chính tại Công ty.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Trong chương một, tác giả đã đưa ra các cơ sở lý luận về công tác quản lý tài chính doanh nghiệp, tầm quan trọng của quản lý tài chính đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
- Nêu lên tổng quan về quản lý tài chính doanh nghiệp, nội dung cơ bản của quản lý tài chính, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý tài chính.
- Chương 2: Trong Chương 2 tác giả đã đưa ra những giới thiệu cơ bản về Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý tài chính của Công ty từ đó xác định những kết quả và hạn chế, làm cơ sở đề ra những giải pháp trong chương 3.
- Chương 3: Từ thực trạng công tác quản lý tài chính tại Công ty, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty công nghệ thông tin Điện lực Miền Bắc.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn chủ yếu dựa vào hệ thống kiến thức chuyên môn về quản lý tài chính doanh nghiệp, thống kê doanh nghiệp và phương pháp nghiên cứu khoa học làm nền tảng cho việc tiến hành nghiên cứu.
- e) Kết luận: Qua quá trình thu thập, nghiên cứu, phân tích, đánh giá đặc điểm cũng như thực trạng công tác quản lý tài chính tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc, đề tài đã tổng hợp, đánh giá thực trạng quản lý tài chính cũng như ảnh hưởng của công tác quản lý tài chính đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Từ đó có những giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính của công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt