« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nâng cao tính ứng dụng cho các đề tài khoa học công nghệ tại tỉnh Hoà Bình đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp nâng cao tính ứng dụng cho các đề tài khoa học công nghệ tại tỉnh Hoà Bình đến năm 2020.
- Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Nguyễn Quyết Tiến Khóa Người hướng dẫn khoa học: TS.
- Nhiệm vụ thứ 3 trong 6 nhiệm vụ này có ghi rõ: “Chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ để khai thác có hiệu quả các lợi thế và điều kiện đặc thù của từng vùng, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, hình thành các sản phẩm chủ lực của mỗi vùng.
- Như vậy, đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với việc ứng dụng khoa học và công nghệ là rất rõ ràng.
- Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với việc ứng dụng khoa học và công nghệ là rất mạnh mẽ.
- Luận văn: “Đề xuất một số giải pháp nâng cao tính ứng dụng cho các đề tài khoa học công nghệ tại tỉnh Hoà Bình đến năm 2020”.
- Mục tiêu nghiên cứu: Phân tích và đánh giá tính ứng dụng của các đề tài KH&CN của tỉnh Hòa Bình do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh quản lý giai đoạn từ và chính sách đổi mới KHCN của tỉnh Hoà Bình từ năm 2011 đến nay để từ đó có giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển và nâng cao tính ứng dụng KH&CN đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Tính ứng dụng của các đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình quản lý.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: Các hoạt động nghiên cứu KHCN thuộc Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình chủ trì và quản lý.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thống kê - phân tích, phương pháp tổng hợp, các tài liệu lý luận, các bài báo, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng…phương pháp phân tích định tính, định lượng và so sánh… Kết cấu của luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, luận văn gồm 3 chương: Chương I.
- Cơ sở lý thuyết về các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ Nội dung chương I nghiên cứu các hoạt động của KH&CN: Định nghĩa KH&CN.
- Phân loại hoạt động R&D…đồng thời đưa ra những yếu tố ảnh hưởng tới tính ứng dụng đề tài KH&CN, các bài học kinh nghiệm về nâng cao tính ứng dụng cho các hoạt động R&D ở trong và ngoài nước.
- Những thách thức đối với Việt Nam trong việc ứng dụng các đề tài KH&CN vào thực tế.
- Đây là cơ sở lý thuyết phục vụ cho việc phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp nâng cao tính ứng dụng cho các đề tài khoa học công nghệ tại tỉnh Hòa Bình.
- Chương II: Tình hình ứng dụng các đề tài khoa học công nghệ của tỉnh Hòa Bình.
- Chương này noài việc giới thiệu tình hình phát triển tự nhiên, kinh tế xã hội của tỉnh Hòa Bình cũng như giới thiệu sơ đồ quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình thì chủ yếu tập trung vào đánh giá thực trạng các kết quả nghiên cứu KH&CN và tình hình ứng dụng các kết quả nghiên cứu.
- Qua phân tích có thể thấy rằng số lượng đề tài KHCN hằng năm được triển khai rất nhiều, tuy nhiên số đề tài được ứng dụng vào thực tế chỉ chiếm khoảng 20%.
- Qua nghiên cứu có thể chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế trong việc ứng dụng đề tài KH&CN tại tỉnh Hòa Bình.
- Chương III: Đề xuất một số giải pháp nâng cao tính ứng dụng khoa học công nghệ.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá ở chương II cũng như xem xét các mặt đạt được cũng như các mặt hạn chế ảnh hưởng đến tính ứng dụng của các đề tài khoa học công nghệ và đề xuất 6 giải pháp nâng cao tính ứng dụng cho các đề tài khoa học công nghệ.
- Đề tài mang tính thực tiễn trong quá trình hoạt động khoa học công nghệ tại tỉnh Hòa Bình, các giải pháp được đề xuất có thể áp dụng trong tỉnh Hòa Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt