« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương giai đoạn 2012-2016.


Tóm tắt Xem thử

- Vũ Thị Lê Phương 1 Cao học Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương giai đoạn 2012-2016”.
- Tác giả luận văn: Vũ Thị Lê Phương Khóa Người hướng dẫn khoa học: TS Trần Thị Bích Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương là một trong những công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc thù của ngành nông nghiệp là các giống như lúa, ngô, các loại hạt rau… và tiến tới các năm tiếp theo công ty đang mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh hoa, là một lĩnh vực rất tiềm năng.
- Sản phẩm của Công ty đã được khẳng định trên thị trường là những sản phẩm năng suất cao, tỷ lệ nảy mầm tốt ngoài ra còn có nhiều các đặc tính tùy từng sản phẩm như : chịu rét, chịu hạn, kháng sâu bệnh… Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và sáng tạo của công ty cũng như theo dõi, bám sát thị trường trong và ngoài nước đồng thời có quan hệ tốt với các đơn vị chuyên nghiên cứu để đặt và mua bản quyền những sản phẩm có giá trị kinh tế cao.
- Đây là chiến lược kinh doanh công ty đã kết hợp giữa năng lực nội tại và cơ hội kinh doanh bên ngoài.
- Cùng với bước phát triển lớn trong giai đoạn công ty cần xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản hơn, tổng thể cũng như chi tiết hơn để có thể chiếm lĩnh thị trường và phát triển bền vững.
- Đứng trước thực tiễn trên, đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương giai đoạn được tôi lựa chọn cho luận văn tốt nghiệp mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Giống cây trồng trung ương đến năm 2016.
- Vũ Thị Lê Phương 2 Cao học Quản trị kinh doanh Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Giống cây trồng trung ương.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian : đề tài tập trung nghiên cứu các căn cứ hình thành chiến lược trong phạm vi lĩnh vực kinh doanh của Công ty CP Giống cây trồng trung ương.
- Về thời gian : các số liệu liên quan đến căn cứ hình thành chiến lược của Công ty CP Giống cây trồng trung ương đến năm 2016.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Chương 1 của luận văn đã hệ thống hóa được cơ sở lý thuyết về chiến lược kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Nội dung chương 2 đã sử dụng lý thuyết của chương 1 để phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh của Công ty CP Giống cây trồng trung ương, qua đó đã chỉ ra được các thuận lợi, khó khăn đối với sự phát triển của Công ty, cũng như điểm mạnh, điểm yếu đang tồn tại trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Từ kết quả phân tích ở chương 2, dựa trên cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh, luận văn đã đề xuất một số chiến lược cho sự phát triển của Công ty CP Giống cây trồng trung ương như sau : (1) Chiến lược nâng cao năng lực nghiên cứu phát triển (R/D).
- (2) Chiến lược mua lại doanh nghiệp (3) Chiến lược phát triển nguồn nhân lực d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích chiến lược: ma trận SWOT, phân tích mô hình năm áp lực của M.Porter, phân tích hệ thống, phân tích so sánh Vũ Thị Lê Phương 3 Cao học Quản trị kinh doanh năng lực cạnh tranh, phân tích tổng hợp từ điều tra các khách hàng sử dụng các dịch vụ của Công ty CP Giống cây trồng trung ương.
- e) Kết luận Một số giải pháp được nêu trong luận văn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Giống cây trồng trung ương

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt