« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng.
- Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn hiện nay, khi mà nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài và nền kinh tế của mọi quốc gia trên thế giới đang đứng trước những biến động khó lường, đầy rủi ro, phân tích tình hình tài chính để từ đó có được những giải pháp cải thiện tình hình tài chính cho doanh nghiệp luôn cần được quan tâm.
- Quá trình nghiên cứu thực tế tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng cho thấy công tác phân tích tài chính chưa được quan tâm, chưa có những giải pháp khai thác và sử dụng nguồn vốn sao cho có hiệu quả nhất.
- Xuất phát từ thực tế đó và mong muốn góp một phần công sức cho sự phát triển của Công ty, với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Đào Thanh Bình, tôi đã nghiên cứu chuyên đề: “Phân tích và đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng trong 3 năm gần đây: chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà công ty gặp phải về mặt tài chính.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng.
- Đối tượng: Tình hình tài chính doanh nghiệp.
- 2  Phạm vi nghiên cứu: Phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng từ năm 2011 đến năm 2013.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Hệ thống hóa các cơ sở lý luận về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, bao gồm các nội dung chủ yếu: khái quát về tài chính doanh nghiệp, nhiệm vụ, vai trò, chức năng của tài chính doanh nghiệp.
- Khái niệm, mục tiêu, vai trò, phương pháp, ý nghĩa, nguồn tài liệu, nội dung của phân tích tài chính doanh nghiệp , các nhân tố ảnh hưởng và một số hướng tác động tới tài chính của doanh nghiệp.
- Chương 2: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng về tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng trong 3 năm gần đây: chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà công ty gặp phải về mặt tài chính Chương 3: Luận văn đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng 4.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là phương pháp so sánh, phương pháp tỷ lệ, phương pháp phân tích tài chính Dupont.
- Kết luận Hoạt động tài chính là hoạt động không thể thiếu trong quá trình sản xuất kinh doanh, nó đóng vai trò quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích tài chính sẽ giúp cho doanh nghiệp và các cơ quan chủ quản xác định được thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, xác định nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tài chính đến hoạt động kinh doanh từ đó tìm ra các biện pháp hữu hiệu nhằm cải thiện tình hình tài chính và tăng cường sản xuất kinh doanh.
- Trên cơ sở lý luận đó, sau khi phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp Việt Hưng, luận văn đã chỉ ra được thực trạng tình hình tài chính của doanh nghiệp, xác định nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt