« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánhNam Định


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánhNam Định 2.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Tiến Khoá: 2013A 3.
- Nội dung tóm tắt: a- Lý do chọn đề tài Hoạt động của hệ thống ngân hàng thương mại trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá theo chỉ đạo của Đảng.
- Bản thân các ngân hàng thương mại cũng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, cơ cấu tổ chức, quản trị điều hành và chất lượng hoạt động đã từng bước được nâng cao để đáp ứng yêu cầu của xã hội.
- Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, quan hệ thương mại và giao lưu quốc tế ngày càng phát triển, đặc biệt là sau giai đoạn khủng hoảng tài chính, đang đặt ra những đòi hỏi và thách thức mới đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên trường quốc tế.
- Việc tận dụng tối đa các cơ hội, giảm thiểu và vượt qua những thách thức mà hội nhập quốc tế đem lại chính là chìa khóa mang đến sự thành công trong cạnh tranh tới cho ngành ngân hàng nói chung và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam – Chi nhánh Nam định nói riêng.
- Trong hoạt động tín dụng, những năm qua mặc dù các ngân hàng nói chung và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói riêng đã có nhiều biện pháp đổi mới về công nghệ cũng như quy trình quản lý do đó chất lượng đã được cải thiện.
- Tuy nhiên, nhiều vấn đề trong hoạt động tín dụng như quan hệ với khách hàng thuộc các loại hình sở hữu khác nhau, vấn đề quản lý nợ của một khách hàng trong hệ thống ngân hàng, vấn đề hệ thống thông tin tín dụng của ngành ngân hàng, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu, vấn đề rủi ro trong hoạt động tín dụng cỏn cao và còn nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh của các ngân hàng.
- Xuất phát từ thực tế đó, em quyết định lựa chọn đề tài “Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánhNam Định” nhằm mục đích đưa ra những giải pháp cụ thể có căn cứ khoa học và thực tiến để góp phần giải quyết những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động tín dụng tại chi nhánh.
- b- Mục đích của đề tài.
- Tìm hiểu nghiên cứu khái quát những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng tín dụng của ngân hàng.
- Phân tích đánh giá giá thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Nam định hiện nay, chỉ ra những thế mạnh và những vấn đề còn tồn tại về chất lượng tín dụng của ngân hàng.
- Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam định trong thời gian tới.
- c- Phạm vi, giới hạn và nhiệm vụ đề tài - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu, phân tích những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến chất lượng tín dụng thông qua các chỉ tiêu về quan hệ khách hàng, dư nợ và cơ cấu dư nợ, nợ quá hạn, nợ xấu của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam định.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá thực trạng về chất lượng tín dụng tại TMCP Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định từ 2011 đến 30/06/2014.
- d- Tóm tắt cô đọng các nội dungchính và đóng góp mởi của tác giả Phần nội dung của đề tài bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định Qua phân tích, luận văn đã chỉ ra được nhân tố, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định.
- Để từ đó có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại BIDV Nam Định cũng như, kiến nghị các cơ quan nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam nên tiếp cận áp dụng các giải pháp mà tác giả đưa ra trong luận văn.
- e- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng tổng hợp một số phương pháp: Duy vật biện chứng, phương pháp tiếp cận hệ thống, khảo nghiệm tổng kết thực tiễn, điều tra, phân tích tổng hợp và thống kê để phân tích, đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam định.
- f- Kết luận Với ba phần thể hiện của đề tài nghiên cứu của luận văn : “Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánhNam Định” đã đi sâu phân tích và giải quyết một số nội dung cơ bản sau: Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý thuyết cơ bản về tín dụng, chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại, luận văn đã tổng quát lại các vấn đề lý luận về tín dụng, đưa ra quan điểm cụ thể về chất lượng tín dụng, đưa ra các tiêu chí đánh giá cụ thể, cách phân loại và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng.
- Đây là cơ sở đển đánh giá thực trạng tín dụng tại BIDV Nam Định, từ đó đưa ra các giải pháp, kiến nghị cụ thể để nâng cao chất lượng tín dụng tại đơn vị.
- Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam định tìm ra nguyên nhân dẫn tới chất lượng tín dụng không được tốt làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh Phân tích và một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định nhằm quản lý được chất lượng tín dụng và đảm bảo đáp ứng các chỉ tiêu kế hoạch theo quy định mà BIDV Việt Nam đề ra một các hiệu quả và cao nhất.
- Giải pháp chủ yếu tập trung vào bẩy vấn đề : Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý để giảm rủi ro tín dụng, Nâng cao chất lượng bảo đảm tiền vay, Hoàn thiện, nâng cao chất lượng xếp hạng khách hàng, Nâng cao chất lượng nguồn thông tin tín dụng, Nâng cao chất lượng cán bộ, Các giải pháp giải quyết nợ tồn đọng, Nâng cao chất lượng công tác thẩm định tín dụng.
- Đây là những giải pháp có tính tổng thể nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam – Chi nhánh Nam Định Với thời gian và trình độ còn hạn chế, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.
- Để hoàn thành Luận văn này, tác giả đã nhận được sự giảng dạy và giúp đỡ nhiệt tình của tập thể giảng viên Viện Kinh tế - Quản lý, Viện đào tạo sau đại học – trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của giảng viên TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt