« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An Tác giả luận văn: Phạm Thị Quỳnh Dung Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS Phạm Thị Kim Ngọc Nội dung tóm tắt: Từ khóa (Key word): Giải pháp phát triển dịch vụ huy động vốn BIDV Nghệ An a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, các ngân hàng đang trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về vốn, nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ và công nghệ nhằm tăng hiệu quả hoạt động, gia tăng thị phần và tối đa hóa lợi nhuận.
- Hoạt động huy động vốn của các ngân hàng phải đương đầu với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi mà nguồn vốn nhàn rỗi của dân cư và các tổ chức hiện nay đã và đang được phân tán qua nhiều kênh huy động khác với hình thức ngày càng đa dạng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn… BIDV Nghệ An cũng không tránh khỏi tình hình chung là ngày càng gặp khó khăn hơn trong hoạt động huy động vốn.
- Bên cạnh việc chịu ảnh hưởng mạnh bởi các yếu tố cạnh tranh nêu trên do hoạt động trên địa bàn có nền kinh tế khá phát triển, các ngân hàng ngày càng mở rộng về quy mô và phạm vi hoạt động.
- Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, hoạt động huy động vốn còn chịu sự chi phối rất lớn bởi các quy định từ phía Ngân hàng Nhà nước – với vai trò là “cánh tay đắc lực” của Chính Phủ trong việc thực thi chính sách tiền tệ nhằm thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội đất nước.
- Vì vậy việc đưa ra được giải pháp để vừa tăng trưởng và vừa đảm bảo hiệu quả hoạt động dịch vụ huy động vốn là hết sức khó khăn đối với BIDV Nghệ An trong tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay.
- Nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ huy động vốn và tình hình hiện tại, cho nên tác giả đã lựa chọn vấn đề nghiên cứu “Đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An” làm đề tài luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn gồm: Tìm hiểu các lý thuyêt về sự phát triển dịch vụ huy động vốn.
- Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ huy động vốn của BIDV Nghệ An.
- và Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ huy động vốn của BIDV Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là: Nghiên cứu thực trạng các vấn đề liên quan đến sự phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: tình hình phát triển dịch vụ huy động vốn của BIDV Nghệ An.
- Về thời gian: các vấn đề liên quan tới dịch vụ huy động vốn, các nhân tố ảnh hưởng, điều kiện phát triển và môi trường kinh doanh cho sự phát triển dịch vụ huy động vốn của BIDV Nghệ An trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2014.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ huy động vốn của ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng phát triển hoạt động dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An: Thực trạng phát triển hoạt động dịch vụ huy động vốn theo chiều sâu: Theo thống kê thì số lượng khách hàng càng mở tài khoản ngày càng tăng, trong đó chiếm chủ yếu là khách hàng cá nhân nên ta có thể thấy nguồn vốn huy động tại BIDV Nghệ An chủ yếu từ nguồn tiền gửi nhàn rỗi của dân cư.
- Thực trạng phát triển hoạt động dịch vụ huy động vốn theo chiều rộng: Về quy mô huy động vốn và cơ cấu huy động vốn tại BIDV Nghệ An thì nhìn chung tăng trưởng nhanh và bền vững, năm nay tốt hơn năm ngoái, tuy nhiên so sánh với các ngân hàng khác trên địa bàn thì chưa thật nổi trội.
- Về thị phần huy động vốn tăng giảm thất thường trong mấy năm gần đây nhưng vẫn đứng vị trí cao so với các ngân hàng còn lại.
- Luận văn đã nêu ra được những thành tựu, lợi thế và những hạn chế của dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An nhằm đưa ra các giải pháp tốt nhất.
- Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An: Từ những kết quả đã phân tích từ chương 1 và chương 2, tác giả đã đưa ra rất nhiều giải pháp trên nhiều lĩnh vực nhằm phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An như: giải pháp nâng cấp sản phẩm huy động vốn, phát triển các dịch vu hỗ trợ dịch vụ huy động vốn, giải pháp hoàn thiện các quy trình thủ tục giao dịch có lợi cho khách hàng, giải pháp về marketing, giải phát về hiện đại hóa công nghệ, giải pháp phát triển thị trường, giải pháp về nhân sự v.v… cùng các kiến nghị tới Ngân hàng nhà nước, các cơ quan quản lí và BIDV Việt Nam nhằm hoàn thiện các văn bản pháp luật và thủ tục theo hướng phù hợp và nhanh chóng hơn.
- e) Kết luận Luận văn đã làm rõ được các yếu tố ảnh hưởng tới công tác phát triển dịch vụ huy động vốn tại BIDV Nghệ An bằng các số liệu, bảng biểu và phân tích thực tiễn.
- Trong đó, tác giả thống kê tình hình hoạt động của BIDV Nghệ An, thống kê ý kiến khách hàng.
- Trên cơ sở đó so sánh và phân tích kết quả hoạt động qua các năm, phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động huy động vốn của BIDV Nghệ An và phân tích nguy cơ cạnh tranh.
- Từ đó đưa ra một số giải pháp cần thiết để phát triển dịch vụ huy động vốn của BIDV Nghệ An

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt