« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hoà.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hoà.
- Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì ngoài việc giữ vững phần thị trường đã có, phải luôn tìm cách vươn lên và mở rộng thị trường.
- Muốn vậy doanh nghiệp phải tạo được cho mình một vị thế chắc chắn và giành được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
- Bởi vậy, nâng cao năng lực cạnh tranh trên cơ sở phân tích, đánh giá đúng môi trường và các đối thủ với những giải pháp thực hiện thích hợp là điều kiện cần thiết để đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại, đứng vững và phát triển trong điểu kiện cạnh tranh gay gắt của thị trường.
- Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên (MTV) Nội thất Xuân Hòa là một doanh nghiệp được nhà nước xây dựng hình thành với 34 năm xây dựng và phát triển, công ty đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể trong công cuộc xây dựng ngành sản xuất mặt hàng nội thất trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
- Nội thất Xuân Hòa đang đối mặt với nhiều thách thức lớn về giữ vững thị trường, thúc đẩy cải tiến sản phẩm và biên độ tăng trưởng trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
- Sức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng bị hạn chế do phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trong nước đang được đầu tư mở rộng và các đối thủ đến từ nước ngoài.
- Do vậy, để phát triển bền vững trong tình hình hiện nay, doanh nghiệp buộc phải nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó điều quan trọng là tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm.
- Từ nhận thức trên, tôi đã chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH một thành viên Nội thất Xuân Hoà” là có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu Hệ thống hoá cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh sản phẩm của các doanh nghiệp.
- Phân tích đánh giá thực trạng về năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH một thành viên Nội thất Xuân Hòa, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của nó.
- Đề xuất giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của Công ty TNHH một thành viên Nội thất Xuân Hòa 3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là năng lực cạnh tranh của nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH một thành viên nội thất Xuân Hòa trong ba năm trở lại đây.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp định lượng: Thống kê thu thập dữ liệu từ các báo cáo tài chính trong các năm liên tiếp, báo cáo doanh thu hàng tháng, hàng năm của Công ty.
- Thống kê thu thập dữ liệu từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra nhận định chính xác về tình hình thực tế năng lực kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.
- Phương pháp định tính: Quan sát và phân tích lưu lượng hàng hóa công ty bán ra trong một thời gian và tại các thời điểm khác nhau.
- Việc này nhằm nắm bắt được tính lặp lại và tính ổn định về doanh số tiêu thụ trên thị trường.
- Phỏng vấn, điều tra đối với các đơn vị đại lý, đối tác kinh doanh nhằm nắm bắt được yêu cầu cụ thể từ các đơn vị tiêu thụ hàng hóa, các điểm yếu trong quy trình bán hàng mà khách hàng đã so sánh với các đối thủ cạnh tranh .
- Trong nghiên cứu này tác giả không sử dụng một phương pháp nhất định nào mà sẽ tổng hợp giữa phương pháp định lượng và định tính.
- Nội dung chính của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo nội dung của luận văn được chia thành 3 chương : 2 Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp Chương này đã trình bày những cơ sở khoa học về năng lực cạnh tranh sản phẩm của các doanh nghiệp, bao gồm cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và cách thức tạo ra lợi thế cạnh tranh cũng như phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đặc biệt nghiên cứu khái niệm và các phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh.
- Các vấn đề lý luận cơ bản làm căn cứ để phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa.
- Chương 2: Phân tích năng lực cạnh tranh nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa Chương này giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển, các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, mô hình tổ chức quản lý, các nguồn lực và tình hình sản xuất kinh doanh sản phẩm nội thất chung và sản phẩm Nội thất văn phòng trong 3 năm gần đây của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa.
- Phân tích các ý kiến đánh giá của khách hàng về các sản phẩm Xuân Hòa so với các hãng trên thị trường theo quan điểm tổng thể và tập trung phân tích các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa so với các đối thủ cạnh tranh.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh nhóm sản phẩm nội thất Văn Phòng của Công ty TNHH một thành viên Nội thất Xuân Hoà.
- Trên cơ sở phân tích của chương 2, chương này đã đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa, các giải pháp tập trung chủ yếu là.
- Giải pháp đa dạng hóa Sản phẩm - Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm - Giải pháp giảm giá thành sản phẩm - Giải pháp nghiên cứu và phát triển thị trường - Giải pháp quảng bá thương hiệu - Giải pháp tăng cường quản lý nguồn nhân lực.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm luôn là vấn đề cấp thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.
- Trong mỗi điều kiện khác nhau, các biện pháp thúc đẩy năng lực cạnh tranh sản phẩm, tăng doanh thu sẽ 3 được vận dụng một cách khác nhau đồng thời sẽ có sự thay đổi liên tục, linh hoạt để theo kịp và phù hợp với sự biến động của nền kinh tế.
- Với đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm sản phẩm nội thất văn phòng của Công ty TNHH Một thành viên Nội thất Xuân Hoà”, đã phân tích được thực trạng về năng lực cạnh tranh sản phẩm của công ty Nội thất Xuân Hòa trong đó bao gồm cả những thuận lợi, khó khăn mà công ty gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, đưa ra phương hướng mục tiêu cần đạt được trong tương lai, những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Nội thất của công ty trên thị trường.
- Qua thời gian học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài, tác giả đã trau dồi những kiến thức chuyên sâu, trang bị thêm được nhiều kinh nghiệm đáp ứng cho nhu cầu công tác của bản thân hiện tại và tương lai.
- Xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Nguyễn Đại Thắng đã tận tình hướng dẫn em trong việc nghiên cứu và hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt