« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đến năm 2020” Tác giả luận văn: NGUYỄN THÀNH NAM Khóa Người hướng dẫn: TS.
- LÊ HIẾU HỌC Viện Kinh tế & Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội Từ khóa: Chiến lược kinh doanh, PTSC M&C, chế tạo và xây lắp công trình dầu khí Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Với chiến lược đẩy mạnh hoạt động thăm dò - khai thác nhằm gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí, từ giữa năm 1988 các hoạt động tìm kiếm - thăm dò dầu khí bắt đầu tăng nhanh và diễn ra hết sức sôi động.
- Việc này đã tạo điều kiện cho việc phát triển mạnh các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của các công ty dầu khí và các nhà thầu phụ nước ngoài.
- Trong đó dịch vụ chế tạo và xây lắp các công trình dầu khí là một trong những loại hình cho tỷ trọng thu dịch vụ cao nhất.
- Trong chiến lược tăng tỷ trọng thu từ dịch vụ dầu khí và phát triển dịch vụ ra nước ngoài, Petro Vietnam rất coi trọng loại hình dịch vụ đầy tiềm năng này.
- Những thành công của PTSC M&C là những bước đi vững chắc, rất đáng tự hào, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược của Petro Vietnam.
- Tuy nhiên với sự thay đổi các yếu tố vĩ mô, nhu cầu & tiềm năng thị trường trong nước, cũng như sự biển đổi không ngừng trong thị trường ngành, Công ty cần có một chiến lược linh hoạt để tiếp tục khẳng định vị thế & gặt hái thành công trong giai đoạn sắp tới.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh đến năm 2020 là thiết yếu cho sự phát triển của Công ty trong giai đoạn này cũng như về dài hạn.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Tổng hợp cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC đến năm 2020.
- Đề xuất chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC đến năm 2020.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh của một tổ chức.
- Đánh giá thực trạng và các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC.
- Qua đó, xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Do thời gian có hạn nên luận văn chỉ tập trung trong phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty PTSC M&C với 02doanh nghiệp trong nước và một số doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực chế tạo và xây lắp các công trình dầu khí.
- Chương 1: Cơ sở lý luậnvề xây dựng chiến lược kinh doanh - Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải - Chương 3: Đề xuất Chiến lược kinh doanh cho Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSCđến năm 2020 Người thực hiện đã đi sâu phân tích được các căn cứ từ môi trưỡng vĩ mô.
- từ đó đề xuất được các chiến lược kinh doanh phù hợp và các giải pháp để thực hiện các chiến lược đó.
- e) Kết luận: Hoạch định chiến lược kinh doanh là một vấn đề mang ý nghĩa sống còn đối với hoạt động của một Công ty.
- Nếu chiến lược được xây dựng một cáchđúng đắn phù hợp với nội lực của Công ty và thíchứng cao với những tác động của ngoại lực bên ngoài thì Công ty sẽ có một kim chỉ nam đúng đắn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mình trong quá trình phát triển Dựa trên các lý luận về chiến lược kinh doanh,từ đó đưa ra các phân tích, Luận văn đãhoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty với các nhóm giải pháp cần được tiến hành song song và đồng bộ.
- Qua đó, Luận văn có thể giúp những người làm công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp trong ngành cơ khí chế tạo nói chung và Công ty PTSC M&C nói riêng có cái nhìn tổng thể Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, củng cố kiến thức và kỹ năng xây dựng và trình bày chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, cung cấp cho Công ty PTSC M&C một nguồn tài liệu tham khảo tốt và các chiến lược kinh doanh cụ thể đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt