« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Chất lượng công trình đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Chất lượng công trình đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính" Từ khóa: Quản lý chất lượng, dự án xây dựng, Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính Tác giả luận văn: Trịnh Đình Quý Khóa: 2013B Lớp : 13BQTKD3 Người hướng dẫn: GVC.TS.
- Trong thời gian qua, công tác quản lý Chất lượng công trình xây dựng được các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quan tâm chỉ đạo thực hiện.
- Nhiều công trình xây dựng hoàn thành, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công trình xây dựng chất lượng thấp, cá biệt có công trình vừa xây dựng xong đã xuống cấp, hư hỏng gây bức xúc trong xã hội, làm lãng phí tiền của, không phát huy được hiệu quả vốn đầu tư.
- Nguyên nhân chủ yếu do các chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn, các nhà thầu tham gia quản lý về xây dựng công trình không tuân thủ nghiêm túc các quy định quản lý từ khâu khảo sát, lập DAĐT đến thi công xây dựng và kiểm tra chứng nhận sự phù hợp chất lượng, nghiệm thu, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng.
- Do vậy, các doanh nghiệp và đơn vị quản lý nhà nước cần chủ động hơn nữa trong việc nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc như trong năm vừa qua.
- Vì vậy, xuất phát từ lý do trên em đã chọn đề tài "Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Chất lượng công trình đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính" nhằm mục đích nâng cao hiệu quả Quản lý chất lượng của Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án trong quá trình triển khai thi công xây dựng công trình.
- Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu Xác định được những điểm chưa hợp lý trong công tác đảm bảo chất lượng công trình đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính và từ đó đưa ra những giải pháp và phương án để hoàn thiện cũng như nâng cao công tác Quản lý chất lượng công trình của Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án cũng như của Nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan đối với dự án.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu ở đây là “Công tác quản lý nhằm kiểm soát và nâng cao chất lượng công trình”.
- Phạm vi nghiên cứu là “Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính thực hiện trong thời gian từ 2013-2016”.
- Kết cấu của luận văn: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị chất lượng và dự án đầu tư xây dựng.
- Chương 2: Thực trạng công tác Quản lý chất lượng tại Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính – Bộ Tài chính.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác Quản lý chất lượng công trình tại dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính.
- Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp phân tích hỗn hợp gồm định tính và định lượng để phân tích thực trạng trong công tác quản lý Chất lượng công trình làm cơ sở để đưa ra đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Chất lượng công trình tại dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính.
- Kết luận: Đề tài : "Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý Chất lượng công trình đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Tài chính - Bộ Tài chính" có đóng góp như sau: Luận văn sẽ góp phần đưa ra những hướng tiếp cận để làm rõ những vấn đề, những sự cố và vướng mắc gặp phải trong quá trình thi công xây dựng công trình đối với dự án Trung tâm dịch vụ Tài chính nói riêng và các dự án trong toàn ngành Tài chính nói chung.
- Qua những vấn đề gặp phải, các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trong toàn ngành Tài chính cũng sẽ kiện toàn được bộ máy tổ chức, phương thức hoạt động cũng như kế hoạch triển khai đối với từng công việc cụ thể, đảm bảo những yêu cầu đề ra, nâng cao công tác quản lý Chất lượng công trình sẽ hạn chế sự cố, tiết kiệm chi phí và thời gian đầu tư

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt