« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty cổ phần trên địa bàn Huyện Tam Đảo


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty cổ phần trên địa bàn Huyện Tam Đảo” Tên tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thu Hương Khóa: 2013A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nghiêm Sỹ Thương Từ khóa: quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp Nôi dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Như chúng ta đã biết, thuế luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi Nhà nước.
- Trong các sắc Thuế, Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một sắc thuế quan trọng, chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) (thuế TNDN trong tổng số thu NSNN do ngành thuế quản lý trừ dầu tho năm 2012 là 14.5%, năm 2014 là 17% và tới thời điểm hiện nay chiếm khoảng 19.
- Do đó, công tác quản lý thuế TNDN được xem là một nhiệm vụ quan trọng.
- Cùng với sự phát triển không ngừng của đất nước, các doanh nghiệp, đặc biệt là loại hình công ty cổ phần đang ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và quy mô.
- Việc quản trị kinh doanh và các hoạt động thương mại của doanh nghiệp ngày càng tiên tiến, điện tử hoá và tin học hóa.
- Vì vậy công tác quản lý thuế đối với loại hình công ty cổ phần ngày càng phức tạp, cần được chú trọng để đảm bảo và gia tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
- b) Mục đích của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích của đề tài.
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về công ty cổ phần và quản lý thuế TNDN đối với công ty cổ phần.
- 1 - Phân tích thực trạng công tác quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.
- những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong công tác quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn Chi cục Thuế huyện Tam Đảo thời gian qua.
- Đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Với mục tiêu ở trên, luận văn lấy đối tượng nghiên cứu là: các vấn đề liên quan tới công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Chi cục thuế Tam Đảo đối với các công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc.
- Về thời gian, luận văn nghiên cứu công tác quản lý thu thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2012 đến 2014 (do thời điểm Luật thuế TNDN hiện hành đang áp dụng bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2014).
- Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan tới thực trạng, những biện pháp đã triển khai, kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong quá trình thực hiện công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc.
- c) Nội dung chính của đề tài và những vấn đề cần giải quyết Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu gồm 03 chương: Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc Chương 2: Thực trạng quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc Chương 3: Các giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc d) Phương pháp nghiên cứu Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp, cùng với phương pháp nghiên cứu chọn mẫu (công ty cổ phần) nên tôi đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp hoàn thiện quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc.
- 2 e) Kết luận Về lý luận: Đề tài đã hệ thống hoá được những nội dung cơ bản về quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp, qua đó góp phần bổ sung và hoàn thiện lý luận về các biện pháp quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp.
- Về thực tiễn: Đề tài đã khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo trong các năm chỉ ra kết quả đã đạt được và hạn chế còn tồn tại, đồng thời nêu ra nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa quản lý thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt