« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán Vũng Tàu.
- Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sỹ Thương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay trong nền kinh tế thị trường, dịch vụ kiểm toán BCTC là một dịch vụ tạo ra sự lành mạnh thông tin với người sử dụng thông tin trên BCTC.
- Với Công ty kiểm toán ”CTKT” thì dịch vụ kiểm toán BCTC là một trong những dịch vụ tạo ra doanh thu quan trọng cho CTKT.
- Nhưng trong thời gian qua dịch vụ kiểm toán tại công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu vẫn chưa đáp ứng mong muốn và định hướng phát triển của ban giám đốc công ty đặt ra.
- Với mong muốn có một đóng góp thiết thực vào sự phát triển của công ty là lý do thúc đẩy người viết lựa chọn đề tài “Hoàn thiện dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hệ thống cơ sở lý luận liên quan đến kiểm toán và dịch vụ kiểm toán BCTC, thực trạng dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty từ năm 2012 đến năm 2014 từ đó tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực trạng dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu.
- Phạm vi nghiên cứu: Dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu từ năm 2012 đến năm 2014 và các vấn đề có liên quan.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về kiểm toán và dịch vụ kiểm toán BCTC Chương II: Phân tích trạng dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu Chương III: Giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện dịch vụ kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu d) Phương pháp nghiên cứu Phân tích và tổng hợp thông tin: Từ các nguồn tài liệu sẵn có trong nước và quốc tế về các nội dung liên quan đến đối tượng nghiên cứu.
- Qua đó, kết hợp với phân tích thực trạng dịch vụ tại công ty TNHH Kiểm toán Vũng Tàu để xác định các nhân tố/tiêu chí ảnh hưởng dịch vụ kiểm toán BCTC của công ty.
- Phương pháp xử lý dữ liệu: Tác giả xử lý dữ liệu trên phần mềm Excel, áp dụng phương pháp thống kê mô tả để tổng hợp, so sánh nhằm mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tới dịch vụ kiểm toán BCTC của công ty.
- Nguồn dữ liệu sử dụng : Báo cáo tình hình hoạt động và biên bản kiểm tra tình hình hoạt động hàng năm của Bộ Tài chính, VACPA đối với các công ty kiểm toán từ năm 2011-2014 và các nguồn tham khảo khác từ các kết quả nghiên cứu trước đây, hoặc qua thông tin trên website vacpa.org.vn.
- gdt.gov.vn… e) Kết luận Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương I của luận văn đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ, quy trình xây dựng kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán.
- Chương II của luận văn tập trung đi sâu đánh giá khả năng phát hiện về các sai sót trọng yếu của các kiểm toán viên thông qua việc xác định tác động của các nhân tố ảnh hưởng từ môi trường bên trong và môi trường bên ngoài đến dịch vụ kiểm toán BCTC mà công ty cung cấp.
- Chương III của luận văn đưa ra những giải pháp cụ thể cho Công ty TNHH kiểm toán Vũng Tàu và một số kiến nghị với các cơ quan chức năng như Bộ Tài Chính, hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam nhằm nâng cáo chất lượng dịch vụ kiểm toán BCTC tại công ty và góp ý hoàn thiện một số văn bản hoạt động kiểm toán độc lập tại Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt