« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh triển khai sản phẩm ERP SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT


Tóm tắt Xem thử

- BÙI THỊ DUNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI SẢN PHẨM ERP SAP B1 CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ERP FPT CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH HÀ NỘI – NĂM 2015 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh triển khai sản phẩm ERP SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT”.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa: đẩy mạnh triển khai ERP, SAP B1 Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài Trong thời đại công nghệ thông tin như ngày nay, việc áp dụng các công nghệ và phần mềm hiện đại giúp đẩy mạnh hiệu quả công việc là điều tất yếu.
- Đối với Việt Nam là nước có nền kinh tế mà thành phần kinh tế chủ yếu gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc dùng phần mềm quản trị các nguồn lực doanh nghiệp (ERP) như SAP B1 là cần thiết để tăng sức cạnh tranh và hiệu quả cho doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, sản phẩm này tiền thân là một phần mềm của nước ngoài nên khó có thể áp dụng hoàn toàn vào các doanh nghiệp của Việt Nam.
- Việc phát triển sản phẩm theo hướng cải tiến phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam là điều cần thiết để đem lại hiệu quả cho cả doanh nghiệp đi triển khai và doanh nghiệp triển khai.
- Bên cạnh đó, tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT đã thực hiện triển khai sản phẩm SAP B1 bắt đầu từ năm 2012 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận từ sản phẩm này vẫn còn quá thấp, thậm chí là lỗ.
- Chính bởi những lý do này tác giả quyết định lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh triển khai sản phẩm ERP SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT” cho luận văn thạc sỹ của mình.
- 1 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu này nhằm hướng tới việc đưa ra được một số giải pháp nhằm triển khai sản phẩm SAP nhằm nâng cao kết quả và hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu được xác định là hiện trạng triển khai sản phẩm SAP B1.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT sau khi triển khai sản phẩm SAP B1 cho 4 dự án: ASC, PVP, FRT, Nitori.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tóm tắt cô đọng các nội dung chính: Luận văn được kêt cấu thành 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Chương 2: Thực trạng triển khai sản phẩm ERP - SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT.
- Chương 3: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh triển khai sản phẩm ERP - SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT.
- Đóng góp mới của tác giả: Đưa ra 3 biện pháp nhằm đẩy mạnh triển khai sản phẩm SAP B1 tại công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT.
- Giải pháp 1: Đóng gói các chức năng mới xây dựng Giải pháp 2: Thay đổi cách thức bán hàng và triển khai sản phẩm Giải pháp 3: Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng bao gồm cả nghiên cứu định tính và định lượng, nhưng chủ yếu là các phương pháp định lượng với các tiêu chí về: phạm vi, thời gian, nhân lực, chi phí, số lỗi.
- Tiêu chí định tính là khảo sát đánh giá của khách hàng về dịch vụ triển khai và sản phẩm.
- e) Kết cấu của luận văn Qua thời gian làm luận văn và làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT, được sự giúp đỡ của các cấp quản lý và đồng nghiệp mà tác giả hiểu được 2 thực trạng triển khai sản phẩm SAP B1 của chính trung tâm mình công tác.
- Với thưc trạng hiện tại việc cung cấp dịch vụ ERP có nhiều vấn đề từ việc bán sản phẩm, tư vấn, cho đến việc tiêu tốn nhiều nguồn lực xây dựng các tính năng mới, các dự án đều có thời gian triển khai vượt kế hoạch nhiều và chi phí triển khai lớn hơn doanh thu.
- Do vậy, tác giả đã đề xuất các giải pháp đóng gói các tính năng mới nhằm giảm thời gian triển khai cho những khách hàng cùng lĩnh vực, khả năng trúng thầu và ký hợp đồng cao hơn khi demo sản phẩm.
- thay đổi cách thức bán hàng và triển khai sản phẩm, đồng thời phải đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong triển khai sản phẩm SAP B1.
- Việc thực hiện luận văn này đã giúp cho tác giả củng cố và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn về việc triển khai cung cấp dịch vụ ERP SAP B1 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt