« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương - Chi nhánh Bắc Ninh


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Ngành quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương - Chi nhánh Bắc Ninh Tác giả luận văn: Nguyễn Quý Nhữ Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đăng Tuệ Từ khóa: Rủi ro tín dụng.
- Ngân hàng TMCP.
- Techcombank Bắc Ninh Nội dung tóm tắt: a.
- Để đạt được điều đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành ngân hàng với vai trò là đòn bẩy kinh tế thông qua hoạt động tín dụng ngân hàng.
- Trong hoạt động kinh doanh của các NHTM, nghiệp vụ tín dụng là hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn nhất chiếm tỷ trọng chủ yếu trong lợi nhuận ròng của ngân hàng.
- Tuy nhiên rủi ro và lợi nhuận là hai phạm trù luôn song hành với nhau trong mọi lĩnh vực, hoạt động đem lại lợi nhuận lớn thì nguy cơ tiềm ẩn rủi ro càng cao.
- Nếu rủi ro tín dụng xảy ra sẽ tác động rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, đến sự tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng, cao hơn nữa nó tác động ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hệ thống ngân hàng và nền kinh tế.
- Vậy làm thế nào để giảm thiểu tối đa những rủi ro tín dụng có thể xảy ra trong kinh doanh của ngân hàng? Với mong muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề này, tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương - Chi nhánh Bắc Ninh”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Đề tài nghiên cứu giải quyết 03 vấn đề cơ bản sau.
- Tập trung nghiên cứu những lý luận cơ bản về rủi ro trong hoạt động tín dụng ngân hàng và giải pháp giảm thiểu rủi ro tại Techcombank Bắc Ninh.
- Phân tích công tác quản lý rủi ro của Techcombank Bắc Ninh, cách thức thực hiện nhằm hạn chế rủi ro xảy ra trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng để thấy rõ những bất cập, yếu kém bộc lộ trong quá trình quản lý và thực hiện.
- Đề xuất những giải pháp, biện pháp cụ thể, kiến nghị hoàn thiện thực thi công tác giảm thiểu rủi ro trong hoạt động tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh Đối tượng nghiên cứu 1 Tóm tắt luận văn thạc sĩ Ngành quản trị kinh doanh Đối tượng nghiên cứu của đề tài là rủi ro trong hoạt động tín dụng, giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Nghiên cứu trong phạm vi hoạt động của Techcomabank Bắc Ninh.
- Về thời gian: Phân tích hoạt động giai đoạn 2010 đến 2014 c.
- Tóm tắt các nội dung chính của luận văn: Luận văn được chia làm 03 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về rủi ro tín dụng trong hoạt động của các ngân hàng thương mại - Các nội dung chủ yếu về tín dụng, rủi ro tín dụng - Nội dung và quy trình quản trị rủi ro tín dụng Chương 2: Thực trạng rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh - Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh - Đánh giá công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh - Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm giảm thiểu rủi ro trong hoạt động tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh.
- Một số giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh - Đề xuất và kiến nghị đối với: Techcombank, Ngân hàng nhà nước, Chính phủ và các bộ phận liên quan d.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp so sánh, phân tích kết hợp với phương pháp hệ thống hóa.
- Trình bày có tính hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Techcombank Bắc Ninh - Đi sâu phân tích, lý giải thực trạng quản trị rủi ro trong hoạt động tín dụng tại Techcombank Bắc Ninh - Góp phần kiến nghị, đề xuất các giải pháp và biện pháp có tính thực tiễn chủ yếu ở tầm vĩ mô và vi mô nhằm giảm thiểu rủi ro cho Techcombank Bắc Ninh, đảm bảo an toàn cho hoạt động ngân hàng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt