« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích, đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích, đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.
- Lý do chọn đề tài: Công tác tiêu thụ sản phẩm luôn đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi Doanh nghiệp.
- Việc tìm ra những giải pháp giúp Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đẩy mạnh công tác tiêu thụ trong điều kiện thị trường xi măng đang lâm vào tình trạng khủng hoảng thừa có ý nghĩa thiết thực và là nội dung chính của đề tài mà tôi nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ của Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.
- Đưa ra các giải pháp giúp công ty Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.
- Phương pháp nghiên cứu: Trên cơ sở các dữ liệu và thông tin thứ cấp thu thập được là các báo cáo về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, tác giả đã sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, phương pháp số chênh lệch để tìm hiểu thực tế, phát hiện tồn tại trong công các tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn, từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm cho Công ty.
- Nội dung: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là tất cả những hoạt động liên quan đến bán hàng và là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp (hậu cần kinh doanh, sản xuất, tiêu thụ, tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp).
- Công tác tiêu thụ bao gồm bốn nhiệm vụ chính: Lựa chọn thị trường mục tiêu, xây dựng chính sách giá, lập kế hoạch và tổ chức phân phối sản phẩm, xây dựng và triển khai công tác truyền thông Marketing.
- Để phân tích hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp cần làm rõ: tình hình tiêu thụ về thị trường tiêu thụ, mặt hàng tiêu thụ và kết quả tiêu thụ….
- phát hiện, phân loại và phân tích các nhân tố bên trong, bên ngoài ảnh hưởng tới tình hình và kết quả tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong kỳ phân tích.
- Tác giả đã đi sâu phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ của Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn về: kết quả tiêu thụ theo quy mô, theo sản phẩm.
- cơ cấu doanh thu và thị phần tiêu thụ.
- Làm rõ những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức trong công tác tiêu thụ của Công ty Trên cơ sở nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức, tác giả đã đề xuất ba nhóm giải pháp giúp Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm.
- Nghiên cứu nâng cao chất lượng Clinke từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm xi măng đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn Mỹ (ASTM) và Châu Âu (EN), đồng thời tạo cho sản phẩm sự khác biệt.
- Nghiên cứu và tổ chức chăm sóc khách hàng theo chiều sâu nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, từ đó tạo sự gắn bó giữa khách hàng với Công ty Kết luận Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn là nhà sản xuất, kinh doanh xi măng đã có thương hiệu và uy tín.
- Tuy nhiên, việc phát triển quy mô lên gấp hai lần vào đúng thời điểm thị trường xi măng lâm vào khủng hoảng thừa, cung luôn vượt cầu, đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất của Công ty.
- Là cán bộ đang làm việc tại Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn, tác giả chọn đề tài này nhằm đánh giá lại thực trạng, phát hiện ra những ưu thế cạnh tranh để từ đó đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của Công ty hiện nay.
- Từ ba nhóm giải pháp trên, mong rằng sẽ góp phần giúp Công ty đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt