« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc” Tên tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hồng Duyên Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Nhuận Nôi dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thực hiện chủ trương của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh, trong thời gian qua, Khu công nghiệp (KCN) Khai Quang trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã trở thành điểm quan trọng trong thu hút nguồn vốn đầu tư trong nước (DDI) và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), góp phần quan trọng vào việc phân công lại lao động phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố, của tỉnh.
- đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu đến hàng rào các KCN.
- đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp… nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
- Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả cao về kinh tế, sự phát triển công nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập như: Phát triển nhanh nhưng không bền vững.
- công nghiệp phụ trợ kém phát triển.
- vấn đề môi trường và xã hội ở các KCN tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, làm cản trở quá trình thu hút đầu tư và phát triển các KCN.
- Vì vậy, việc khắc phục những hạn chế bất cập đòi hỏi các cấp chính quyền của thành phố cũng như chính quyền tỉnh phải có giải pháp đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và ổn định tại các KCN.
- Xuất phát từ tầm quan trọng của các KCN đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành tỉnh 2 công nghiệp, tôi quyết định nghiên cứu đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc”.
- b) Mục đích của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu và phân tích hiệu quả các hoạt động phát triển của KCN Khai Quang, tìm ra nguyên nhân ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động để từ đó đề xuất các giải pháp có tính khả thi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của KCN Khai Quang phù hợp với định hướng phát triển các KCN của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Phúc.
- c) Nội dung chính của đề tài và những vấn đề cần giải quyết Nội dung chính của Luận văn gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về Khu công nghiệp Chương này luận giải bản chất của việc phát triển KCN, xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của KCN và rút ra một số bài học kinh nghiệm từ các KCN đã thành công ở Việt Nam và trên thế gới.
- Chương 2: Đánh giá hiệu quả hoạt động của KCN Khai Quang.
- Chương này cung cấp các thông tin tổng quan về tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên và KCN Khai Quang, từ đó đánh giá thực trạng phát triển của KCN cũng như hiệu quả kinh tế của KCN Khai Quang.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của KCN Khai Quang Chương này đã phác họa được 8 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của KCN Khai Quang phù hợp với định hướng phát triển các KCN của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Phúc.
- e) Kết luận Luận văn đã đưa ra những kết luận về hiện trạng, những tồn tại của hoạt động phát triển của KCN Khai Quang và đề xuất các giải pháp nhằm năng cao hiệu quả họa động của KCN Khai Quang.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt