« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ Thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi Nhánh Hà Tây


Tóm tắt Xem thử

- [1] TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phát triển dịch vụ Thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi Nhánh Hà Tây”.
- Từ khoá: Dịch vụ thẻ, Agribank Hà Tây Tác giả luận văn: Nguyễn Bảo Thắng Khoá: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Ở các nước phát triển trên thế giới, thẻ thanh toán rất phổ biến và thông dụng đối với người dân trong sinh hoạt hàng ngày.
- Ở nước ta hiện nay, số lượng các ngân hàng tham gia vào thị trường phát hành thẻ ngày càng nhiều, thị trường thẻ thanh toán ngày càng sôi động do sự cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau.
- Tuy nhiên hiệu quả kinh doanh thẻ nói chung của toàn hệ thống Ngân hàng Việt Nam vẫn còn bị hạn chế, cần phải có giải pháp và định hướng phát triển rõ ràng để khắc phục mang lại hiệu quả kinh doanh theo xu hướng của các nước phát triển.
- Là một cán bộ hiện đang công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Chi nhánh Hà Tây, nhận thấy tính cấp thiết là phải làm sao đánh giá đúng thực trạng và có biện pháp phát triển bền vững dịch vụ thẻ thanh toán của ngân hàng, tôi đã chọn đề tài “Phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Hà Tây” nhằm góp phần giải quyết các vấn đề nêu trên.
- Mục đích của đề tài: Phân tích và đánh giá đúng thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại Agribank Chi nhánh Hà Tây.
- Hoạch định và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần mở rộng và phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Tây.
- Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ thẻ của Ngân hàng nông nghệp và PTNT Chi nhánh Hà Tây.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Agribank Chi nhánh Hà tây thời gian từ năm 2012 đến năm 2014.
- Các nội dung chính: Cơ sở lý luận về dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại: Các khái niệm về ngân hàng thương mại, các loại hình và các sản phẩm của ngân hàng thương mại.
- Các khái niệm về thẻ thanh toán, cách phân loại, đặc điểm cấu tạo, các chủ thể tham gia phát hành, thanh toán và sử dụng thẻ ngân hàng, quy trình phát hành và thanh toán thẻ, các dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
- Một số tiêu chí đánh giá công tác phát triển thẻ, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ thẻ và kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ của các ngân hàng khác.
- Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Tây: Lịch sử hình thành và phát triển, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, các sản phẩm và dịch vụ thẻ Ngân hàng đang cung cấp.
- Phân tích thực trạng hoạt động phát hành và sử dụng thẻ của Agribank Chi nhánh Hà Tây: Thị phần của ngân hàng, các nghiệp vụ phát hành và thanh toán, kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2012-2014 và các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ thẻ của ngân hàng.
- Những giải pháp đề xuất nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh hà tây.
- Giải pháp phát triển, nâng cao tính hấp dẫn của sản phẩm thẻ: Đa dạng hóa, nâng cao tính năng, tiện ích và chất lượng sản phẩm, dịch vụ thẻ.
- Giải pháp về marketing: Phát triển đơn vị chấp nhận thẻ, đẩy mạnh việc quảng bá và nâng cao vị thế thương hiệu của Agribank, tăng cường hoạt động quảng cáo qua các kênh thông tin và các hoạt động xúc tiến phối hợp.
- Giải pháp về quản trị rủi ro: Tuân thủ các qui định của Ngân hàng nhà nước, kiểm tra giám sát chặt chẽ các qui trình phát hành và thanh toán thẻ.
- Nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp với đội ngũ cán bộ tham gia qui trình phát hành thẻ.
- Kiến nghị với Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Việt Nam: Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho mọi hoạt động của dịch vụ thẻ.
- Ban hành các văn bản xử phạt nghiêm khắc đối với các Tổ chức vi phạm các quy định, quy chế trong hoạt động phát hành, thanh toán thẻ.
- Có chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời có chính sách ưu đãi cho các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
- Kiến nghị với Hội thẻ Agribank Việt Nam: Tổ chức quản lý và liên kết các ngân hàng thành viên tham gia phát hành và thanh toán thẻ.
- Cập nhật thông tin, hướng dẫn ngân hàng thành viên phát triển nghiệp vụ thẻ đảm bảo yêu cầu pháp lý trong nước và phù hợp với thông lệ quốc tế.
- Tổ chức đào tạo cho các ngân hàng thành viên kịp thời khi có thay đổi về chính sách và quy định của các tổ chức thẻ quốc tế.
- Kết luận: Dịch vụ thẻ là hoạt động phổ biến trên thế giới song ở Việt Nam hoạt động này còn mới mẻ và xa lạ với nhiều ngưởi dân.
- Hoạt động Thẻ là hoạt động văn minh, hiện đại và có ý nghĩa lớn đối với xã hội nói chung và với các ngân hàng thương mại nói riêng.
- Hơn nữa, trong những năm vừa qua Việt Nam đã thực hiện mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đây là một tiềm năng lớn để phát triển dịch vụ thẻ cho các ngân hàng thương mại.
- mặt khác kinh tế ngày càng phát triển yêu cầu công nghệ thanh toán hiện đại của người dân cũng phát triển hơn.
- Chính vì thế, dù tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng các ngân hàng thương mại trong nước vẫn tìm mọi biện [4] pháp để phát triển loại hình dịch vụ này, ra sức chạy đua để chiếm lĩnh thị phần và Agribank Chi nhánh Hà Tây không nằm ngoài xu hướng đó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt