« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty cổ phần Nam Dược tại Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty cổ phần Nam Dược tại Nam Định Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Nguyễn Hoàng Ly Khóa Người hướng dẫn: PGS – TS.
- Nhận biết được tình hình thị trường và nắm bắt được thời cơ, năm 2007 Tập đoàn Nam Dược đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thuốc Đông dược tại Nam Định và thành lập công ty Cổ phần Nam Dược tại đây.
- Công ty Cổ phần Nam Dược là đơn vị chuyên nghiên cứu sản xuất và kinh doanh thuốc chữa bệnh phục vụ cho các cơ sở y tế và cho nhân dân trong cộng đồng.
- Do đó Công ty cũng như các đơn vị kinh doanh khác là phải cạnh tranh để tồn tại, nhất là trong những năm gần đây khi ngành công nghiệp dược phát triển mạnh.Tuy nhiên, hàng hoá của Công ty là loại hàng hoá đặc biệt liên quan đến sức 2 khoẻ và tính mạng con người nên Công ty luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sau mới đến mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận.
- Sau 10 năm hình thành và phát triển công ty đã gặt hái được nhiều thành công góp phần đưa tập đưa tập đoàn Nam Dược trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh về sản xuất và kinh doanh thuốc nam.
- Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động bất kể công ty nào cũng không thể tránh khỏi những hạn chế, có những hạn chế cần phải loại bỏ để phát triển nhanh hơn nữa.
- Với mục tiêu chiến lược đề ra cho những năm tiếp theo buộc công ty phải thay đổi hướng đi trong hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt được mục tiêu của mình.
- Với mong muốn sử dụng những kiến thức đã được các Thầy Cô truyền đạt trong nhà trường, cùng với những kinh nghiệm tiếp thu được qua thực tế tác giả đã chọn đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty Cổ phần Nam Dược tại Nam Định” làm luận văn tốt nghiệp,.
- Tác giả đã cố gắng bằng nhiệt huyết và năng lực của mình để hoàn thiện luận văn này, tuy nhiên không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu xót.
- Mục đích và phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu Từ việc phân tích, đánh giá nhận xét và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty cổ phần Nam Dược tại Nam Đinh đề tài nghiên cứu nhằm mục đích sau.
- Hệ thống hóa cơ sở lí luận về Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích làm rõ thực trạng về hoạt động kinh doanh công ty cổ phần Nam Dược tại Nam Đinh + Tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty + Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
- 2.2 Phạm vi đối tượng nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn để sau đây.
- Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua - Định hướng và các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
- 3 - Thực trạng về chất lượng sản phẩm và việc tiêu thụ sản phẩm, hoạt động marketing và hệ thống phân phối của công ty.
- Cấu trúc của luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu thành 3 chương như sau: Chương 1 : Cơ sở lý thuyết về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Nam Dược - Nam Định Chương 3 : Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Nam Dược - Nam Định B - Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Nam Dược - Nam Định, tìm ra những thuận lợi, không thuận lợi và nguyên nhân dẫn đến hoạt động kinh doanh của công ty không hiệu quả trong những năm gần đây.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp với hi vọng góp phần khắc phục và nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
- Trong đó có ba giải pháp.
- Mở rộng thị trường + Cắt giảm chi phí - giảm lượng hàng tồn kho + Tăng cường liên doanh liên kết để củng cố mối quan hệ khách hang Công ty nên thực hiện đồng bộ ba giải pháp để thu lại kết quả tốt nhất, trong đó nên ưu tiên thực hiện giải pháp mở rộng thị trường.
- Các giải pháp trên được thực hiện trên cơ sở các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của công ty trong những năm tiếp theo.
- Để đạt được lợi nhuận đề ra theo kế hoạch thì công ty nên áp dụng thực hiện giải pháp mở rộng thị trường, mặc dù giải pháp này có tốn kém về chi phí nhưng đó là giải pháp lâu dài và hữu hiệu để tăng doanh thu nhanh nhất.
- Phương pháp thu thập số liệu và phương pháp nghiên cứu.
- a)Thu thập số liệu: 4 - Số liệu sơ cấp : Thu thập số liệu qua các bằng cách gửi phiếu điều tra đến các cơ sở , công ty là khách hang hiện tại của công ty để phân tích ưu, nhươc điểm hay những điểm mạnh điểm yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty từ đó tổng hợp phân tích nêu ra được những thuận lợi và khó khăn của công ty, cũng như tìm ra những nguyên nhân dẫn đến hoạt động kinh doanh của công ty còn nhiều hạn chế.
- Số liệu thứ cấp: Các số liệu thu thập từ các báo cáo về tình hình kinh doanh của công ty qua các năm, các tạp chí, bài báo về công ty nói riêng và các công ty dược trên địa bàn hoạt động...Các dữ liệu này được sử dụng để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài, mô tả hiện trạng hoạt động kinh doanh của công ty và nhằm mục đích phân tích và đánh giá.
- b) Phương pháp nghiên cứu.
- Điều tra đối với công ty, tổ chức là khách hàng của công ty để biết được sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm của công ty.
- P/v chuyên gia : ý kiến tư vấn về giải pháp khắc phục và nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
- Công ty cổ phần Nam Dược qua hơn 10 năm hình thành và phát triển đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
- Trong suốt những năm qua Công ty luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị thế của mình trên thương trường.
- Để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh, Công ty Cổ phần Nam Dược trước hết nên giải quyết những khiếm khuyết liên doanh liên kết, chú ý đến chiến lược kinh doanh.
- Hiệu quả kinh doanh của tập đoàn Nam Dược nói chung và của Công ty Cổ phần Nam Dược nói riêng còn phụ thuộc rất nhiều vào quản lý kinh tế 5 vĩ mô của Nhà nước như : thủ tục hành chính, thủ tục hải quan, chính sách thuế.
- Do đó, đổi mới kinh tế vĩ mô của Nhà nước cũng là nhân tố trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty.
- Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của PGS.TS - Nguyễn Minh Duệ đã giúp em hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt