« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 91 - Tổng Công ty Đông Bắc đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 91 - Tổng Công ty Đông Bắc đến năm 2020 Tác giả luận văn: Nguyễn Hồng Thanh Khóa 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa (Keyword): Chiến lược, quản trị chiến lược, hoạch định chiến lược kinh doanh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Xây dựng chiến lược kinh doanh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu: lợi nhuận, vị thế và an toàn.
- Thông qua chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế.
- Là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất khai thác và kinh doanh than, Công ty TNHH MTV 91- Tổng Công ty Đông Bắc cũng phải thường xuyên đương đầu với sự biến đổi ngày càng nhanh của môi trường kinh tế xã hội và sự cạnh tranh quyết liệt trong ngành khai thác khoáng sản.
- Trong điều kiện biến động phức tạp này, làm thế nào để Công ty có thể tồn tại, phát triển bền vững và hiệu quả được? Điều này đã dẫn tới việc nhấn mạnh vai trò của việc xây dựng và quản trị chiến lược trong Công ty.
- Đây được coi là chìa khóa để xác định tầm nhìn, là cơ sở để xây dựng và triển khai các giải pháp, kế hoạch nhằm từng bước đưa Công ty phát triển lên tầm cao mới.
- Với những lý do đó, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 91 - Tổng Công ty Đông Bắc đến năm 2020” để nghiên cứu, làm luận văn tốt nghiệp.
- Hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào việc xây dựng, triển khai và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV 91.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về chiến lược kinh doanh, từ đó vận dụng vào việc phân tích các yếu tố môi trường tác động đến Công ty để nhận diện các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, nhằm xác định tầm nhìn, mục tiêu và đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bền vững và hiệu quả cho Công ty trong giai đoạn tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu những vấn đề liên quan đến lý luận và thực tiễn chiến lược kinh doanh và những quyết định chủ yếu trong chiến lược kinh doanh cấp công ty.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Luận văn nghiên cứu tại Công ty TNHH MTV 91- Tổng Công ty Đông Bắc.
- Về thời gian: Luận văn nghiên cứu phân tích các số liệu được cập nhật từ năm 2011 đến năm 2014.
- các số liệu dự báo đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài này phân tích các yếu tố môi trường bên trong, bên ngoài tác động đến Công ty để nhận diện các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, nhằm xác định tầm nhìn, xứ mệnh, mục tiêu, hoạch định chiến lược và đề xuất các giải pháp nhằm giúp Công ty TNHH MTV 91 phát triển kinh doanh bền vững và hiệu quả trong giai đoạn tới năm 2020.
- Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung luận văn gồm 3 chương.
- Chương I: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh cấp công ty - Chương II: Phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 91- Tổng Công ty Đông Bắc - Chương III: Xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty TNHH MTV 91- Tổng Công ty Đông Bắc đến năm 2020 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh trên cơ sở điều tra, quan sát thực tế và các số liệu thống kê thu thập từ các sách, các tài liệu nghiên cứu chuyên ngành có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực, làm cơ sở vững chắc để đưa ra những nhận xét đánh giá và đề xuất các giải pháp thực hiện.
- Kết luận Với đề tài Luận văn tốt nghiệp: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV 91 - Tổng Công ty Đông Bắc đến năm 2020”, tác giả hy vọng nâng cao kiến thức cũng như đóng góp một số ý kiến nhằm đưa ra một số chiến lược và giải pháp giúp cho sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty đến năm 2020.
- Vì vậy, mặc dù tác giả đã nỗ lực rất cao trong quá trình thực hiện luận văn, song do thời gian hạn chế cũng như kinh nghiệm thực tế của tác giả đối với ngành khai thác, kinh doanh than chưa có nhiều, nên chắc chắn bài viết này còn nhiều thiếu sót, tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các Thầy, Cô giáo và các bạn.
- NGUYỄN ĐẠI THẮNG Tác giả luận văn NGUYỄN HỒNG THANH

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt