« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây Dựng Trường An.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN HỒNG THẮNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG AN LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GS.TS.
- NGUYỄN HỒNG THẮNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG AN LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội – 2015 Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An LỜI CAM ĐOAN Trong quá trình nghiên cứu làm luận văn, học viên đã nhận được GS.TS Đỗ Văn Phức hướng dẫn cụ thể, chi tiết từ việc đọc tài liệu viết Cơ sở lý luận, thu thập dữ liệu, dự báo 3 căn cứ và hoạch định 3 phần của Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An.
- Người cam đoan Nguyễn Hồng Thắng Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a i Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP.
- Bản chất, nội dung và vai trò của chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
- Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích, dự báo các căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh.
- Phân tích, dự báo nhu cầu của thị trường trong cùng thời gian với chiến lược.
- Phân trích, dự báo điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh đáng kể trong cùng thời gian với chiến lược.
- Phân tích, dự báo các nguồn lực cho phát triển kinh doanh của chủ thể chiến lược trong cùng thời gian với chiến lược.
- Hoạch định các phương án chiến lược phát triển kinh doanh.
- Hoạch định mục tiêu chiến lược.
- Hoạch định các cặp sản phẩm - khách hàng chiến lược.
- 18 1.4.2.1 Định hướng lựa chọn cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược.
- Hoạch định những tiêu chuẩn chất lượng chủ yếu và sản lượng, GDP của từng cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược.
- Hoạch định các nguồn lực chiến lược.
- 29 1.4.4 Bản chiến lược phát triển kinh doanh của.
- 30 Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a ii Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An CHƯƠNG 2.
- PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC CĂN CỨ CHO HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG AN GIAI ĐOẠN .
- Phân tích, dự báo các nguồn lực cho phát triển kinh doanh các loại công trình xây dựng của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 69 2.4.1 Phân tích, dự báo nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh doanh các loại công trình xây dựng của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 69 2.4.2 Phân tích, dự báo nhu cầu tài lực cho phát triển kinh doanh các loại công trình xây dựng của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 70 2.4.3 Phân tích, dự báo nhu cầu vật lực cho phát triển kinh doanh các loại công trình xây dựng của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG AN GIAI ĐOẠN .
- 73 3.1 Hoạch định mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 73 3.2 Hoạch định chiến lược phát triển các cặp dịch vụ – khách hàng chính yếu của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 73 3.3 Hoạch định các chiến lược phát triển các nguồn lực cho phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 74 Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a iii Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An 3.3.1.
- 75 3.3.4 Bản chiến lược phát triển kinh doanh giai đoạn của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An.
- 87 TÀI LIỆU THAM KHẢO CÁC PHỤ LỤC Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a iv Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT CP Cổ phần HĐQT Hội đồng quản trị DN Doanh nghiệp SXKD XDCT CBCNV DA TSCĐ TSLĐ DT LN QL GTVT QTKD SP Sản xuất kinh doanh Xây dựng công trình Cán bộ công nhân viên Dự án Tài sản cố định Tài sản lưu động Doang thu Lợi nhuận Quốc lộ Giao thông vận tải Quản trị kinh doanh Sản phẩm Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a v Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1.1 Chất lượng giai đoạn A và B quyết định chất lượng chiến lược phát triển kinh doanh C.
- Ba căn cứ của chiến lược phát triển kinh doanh.
- 35 Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a vi Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An DANH MỤC BẢNG, BIỂU Bảng1.1.
- Kết quả hoạch định mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
- Các yếu tố chiến lược cho các nhóm A, B, C.
- Kết quả hoạch định các cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược của công ty (tổ chức.
- 28 Bảng 1.12 Kết quả hoạch định các nguồn lực chiến lược cho phát triển kinh doanh của Công ty.
- Tình hình phát triển kinh doanh giai đoạn .
- 65 Nguyễn Hồng Thắng CH QTKD BK K2013a vii Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Cty TVĐT và xây dựng Trường An Bảng 2.6.
- 71 2.4.3 Phân tích, dự báo nhu cầu vật lực cho phát triển kinh doanh các loại công trình xây dựng của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- Lý do chọn đề tài luận văn Để thành công khi yêu cầu chất lượng xây dựng ngày càng cao, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ Công ty xây dựng phải đổi mới căn bản tất cả các vấn đề, trong đó có vấn đề Quản lý chiến lược mà hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh là quan trọng nhất.
- Việc xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty sẽ giúp chúng ta trả lời tốt nhất câu hỏi này.
- Đa số với các doanh nghiệp trong nước thì việc xây dựng chiến lược kinh doanh một cách khoa học còn rất hạn chế bởi đội ngũ các nhà quản trị đã quen với sự bảo hộ trong chế độ bao cấp nên 1 trên thực tế, việc xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng theo ý chủ quan của người lãnh đạo.
- Như vậy, vấn đề cốt lõi để đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp phải xác định cho mình một chiến lược kinh doanh đúng đắn.
- Một chiến lược kinh doanh đúng đắn là chiến lược tận dụng một cách có hiệu quả những cơ hội do sự biến động của thị trường trong tương lai mang lại, những điểm mạnh trong nội bộ công ty cũng như hạn chế những nguy cơ, khắc phục được những mặt còn yếu, nâng cao khả năng cạnh tranh và chiến thắng đối thủ cạnh tranh.
- Trong thời gian qua, bên cạnh những nỗ lực rất lớn để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh mới như: Đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường… Công ty còn phải tìm ra cho mình một chiến lược phát triển dài hạn để sản phẩm của mình luôn được thị trường chấp nhận.
- Tuy nhiên thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện nay các kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty mới chỉ được xây dựng cho từng năm một, thiếu hẳn sự đầu tư cho một chiến lược lâu dài.
- Ngoài ra, trong những năm qua tuy các Cty xây dựng đã đạt được thành công nhất định nhưng nhìn chung hiệu quả kinh doanh còn thấp mà chủ yếu là do Quản lý chiến lược, hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh chưa được chú trọng đầu tư.
- Như vậy, sau 3 kỳ học lý thuyết của chương trình đào tạo thạc sỹ QTKD của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, học viên đã nhận thức sâu sắc thêm tầm quan trọng của Chiến lược phát triển kinh doanh đối với doanh nghiệp trong tương lai khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên.
- Và là Giám đốc, học viên đã chủ động đề xuất và được giáo viên hướng dẫn là GS.TS Đỗ Văn Phức và Viện 2 chuyên ngành chấp thuận cho làm luận văn thạc sỹ QTKD với đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An.
- Kết quả hệ thống hóa tri thức của loài người về chiển lược kinh doanh để hình thành Cơ sở lý luận cho hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
- Kết quả phân tích, dự báo 3 căn cứ cho việc hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- Kết quả hoạch định 3 phần của chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- Nội dung của luận văn Ngoài Lời nói đầu, Kết luận, Các phụ lục Luận văn gồm 3 chương sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích, dự báo các căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- Chương 3: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trường An giai đoạn .
- 3 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 1.1.
- Bản chất, nội dung và vai trò của chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp Thực tiễn và lý luận đều đòi hỏi chúng ta phải trả lời, làm rõ: chiến lược kinh doanh là gì?.
- Tại sao phải hoạch định chiến lược kinh doanh?.
- Bằng cách nào hoạch định được chiến lược kinh doanh có sức thuyết phục?.
- Trước hết, Chiến lược là thuật ngữ được dùng sớm nhất trong quân sự – lĩnh vực có sự đối địch.
- Sau này chiến lược còn đồng nghĩa với mưu lược.
- Trong kinh tế thị trường, khi có cạnh tranh tương đối mạnh, xuất hiện sự cần thiết của chiến lược và người ta bàn nhiều, nói nhiều về chiến lược.
- Trong các tài liệu có rất nhiều cách hiểu, chính thức phát biểu về chiến lược.
- Sau đây là một số cách hiểu và phát biểu về chiến lược.
- Theo Michael Porter thì: Chiến lược là nghệ thuật tạo ra lợi thế cạnh tranh.
- Alain Thretar lại cho rằng: Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật mà doanh nghiệp dùng để ứng phó với cạnh tranh nhằm dành thắng lợi.
- Theo Genral Aileret: Chiến lược là kết quả hoạch định mục tiêu, phương cách và phương tiện tổng quát.
- Theo Alfred Chandler: Chiến lược hoạt động của doanh nghiệp là kết quả hoạch định mục tiêu tổng quát, hướng – phương cách hoạt động và các nguồn lực chủ yếu sẽ huy động sử dụng.
- Theo GS,TS Đỗ Văn Phức [6, tr94], chiến lược hoạt động của doanh nghiệp là kết quả xác định mục tiêu chiến lược, các cặp sản phẩm - khách hàng chiến lược và các nguồn lực chiến lược nhằm giành lợi thế cạnh tranh.
- Quản lý doanh nghiệp bao gồm quản lý chiến lược và quản lý điều hành.
- Quản lý chiến lược gồm có hoạch định chiến lược, thẩm định - quyết định lựa chọn chiến lược và chỉ đạo thực hiện chiến lược.
- Trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển sang kinh tế thị trường, kinh doanh có cạnh tranh, quản lý chiến lược trong đó hoạch định chiến lược có vai trò đặc biệt quan trọng.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh là quá trình nghiên cứu luận chứng, chiến lược kinh doanh là kết quả của quá trình đó.
- Nói đến chiến lược hoạt động của doanh nghiệp là nói đến bản chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Bản chiến lược có tên sát với nội dung và nội dung cụ thể, khái quát.
- Bản chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có nội dung bao gồm: Mục tiêu chiến lược + các cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược + các nguồn lực chiến lược.
- Bản chiến lược chỉ được sử dụng khi nó đảm bảo chất lượng.
- Hoạch định chiến lược để làm gì, ích lợi gì? Thường bản chiến lược được sử dụng cho nhiều công việc quan trọng sau nó.
- Đó là: Thứ nhất: Chiến lược hoạt động là định hướng, cơ sở cụ thể cho việc xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm.
- Thứ hai: Chiến lược là cơ sở, căn cứ cho việc chỉ đạo chuẩn bị trước, đầy đủ, đồng bộ các điều kiện, nguồn lực cho phần chiến lược chưa chuyển hoá thành kế hoạch.
- Chất lượng của chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của các cơ sở, căn cứ cho hoạch định chiến lược đó.
- Các cơ sở, căn cứ cho hoạch định chiến lược là: Kết quả dự báo nhu cầu của thị trường.
- Quản lý chiến lược nói chung, hoạch định chiến lược nói riêng một cách khoa học luôn góp phần to lớn vào việc tạo ra lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong cạnh tranh gay gắt.
- 5 Mục tiêu chiến lược có thể là một, hai hoặc các kỳ vọng sau đây.
- Trên thực tế và trong các tài liệu có rất nhiều cách gọi chiến lược.
- Doanh nghiệp thường có chiến lược kinh doanh và các chiến lược theo mục tiêu tập trung, theo các lĩnh vực hoạt động, theo các công đoạn, theo các yếu tố đầu vào.
- Chiến lược phát triển theo chiều sâu, tạo ra những điểm độc đáo, khác biệt đáng kể của hàng hoá.
- Chiến lược mở rộng hoạt động, đa dạng hoá sản phẩm.
- Chiến lược giảm thiểu lãng phí, chi phí, giá thành.
- Chiến lược hoạt động sản xuất.
- Chiến lược hoạt động thương mại.
- Chiến lược hoạt động dịch vụ.
- Chiến lược sản phẩm.
- Chiến lược giá.
- Chiến lược phân phối.
- Chiến lược xác tiến bán hàng.
- Thư tư: Doanh nghiệp không thể không hoạch định các chiến lược phát triển, đảm bảo các nguồn lực.
- Chiến lược phát triển, đảm bảo vốn.
- Chiến lược phát triển, đảm bảo khoa học, công nghệ.
- Chiến lược phát triển, đảm bảo nhân lực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt