« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thực trạng, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị sản xuất tại công ty TNHH NISSEI ELECTRIC Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thực trạng, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị sản xuất tại công ty TNHH NISSEI ELECTRIC Hà Nội.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế toàn cầu hóa hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất đang ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức, gặp phải nhiều vấn đề như nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời lại phải hạ giá thành sản phẩm xuống mức hợp lý.
- Để làm được điều đó đòi hỏi các nhà quản trị cần phải có chiến lược phát triển cũng như phải xây dựng cho doanh nghiệp của mình một hệ thống quản trị sản xuất hiệu quả, thông qua các hoạt động như dự báo nhu cầu sản phẩm, hoạch định công suất, quản trị nguồn nguyên vật liệu, quản trị hàng tồn kho của nhà máy để đáp ứng nhanh và tốt nhất yêu cầu từ phía khách hàng.
- Hàng loạt doanh nghiệp phải ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh và tuyên bố phá sản.
- Vì vậy đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tìm ra các giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường là vô cùng thiết yếu.
- Bản thân hiện đang công tác tại công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội – doanh nghiệp FDI với 100% vốn đầu tư của Nhật Bản.
- Công tác nâng cao hiệu quả hệ thống quản trị sản xuất kinh doanh, giảm chi phí là một nhiệm vụ then chốt quyết định thành công và phát triển cho công ty.
- Giúp công ty có thể tồn tại cạnh tranh với các đối thủ khác thông qua giá cả và chất lượng sản phẩm.
- Căn cứ vào những lí do trên tác giả quyết định lựa chọn đề tài “Nghiên cứu thực trạng, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị sản xuất tại công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội” để làm đề tài nghiên cứu khoa học tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 Mục đích nghiên cứu Phân tích, đánh giá hoạt động quản trị sản xuất trong doanh nghiệp, từ đó đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động quản trị sản xuất.
- Đối tượng: đối tượng nghiên cứu của đề tài là Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội với đầy đủ sự có mặt của các bộ phận, phòng ban.
- Để đạt được kết quả, nghiên cứu này trực tiếp tham gia vào quá trình sản, quản lý của Công ty để có cái nhìn chi tiết và các giải pháp thực sự khả thi.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu là tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Nissei Electric từ năm 2012 đến năm 2014.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phân tích hiệu quản hoạt động quản trị sản xuất trong doan nghiệp.
- Chương 2: Phân tích, đánh giá thực trạng quản trị sản xuất tại công ty TNHH NISSEI ELECTRIC Hà Nội Chương 3: Chương này đề xuất một số giải pháp chủ yếu, các bước tiến hành và các mô hình nhằm giúp Công ty dễ dàng triển khai, phát triển và ứng dụng vào thực tiễn quản trị sản xuất tại Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được nghiên cứu trên cơ sở vận dụng phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, kết hợp với các phương pháp thống kê, tổng hợp, so sánh, phân tích tình huống… để rút ra các kết luận.
- Kết luận Trong thời gian gần đây, các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất ngày càng được các Công ty quan tâm hơn trong quá trình kinh doanh của mình.
- 3 Qua thời gian làm việc tại Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội, em nhận thấy Công ty đã đạt được những thành công nhất định trong việc tìm kiếm các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất.
- Song trong các hoạt động của công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế.
- Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khi mà xu thế toàn cầu hoá, khu vực hoá đang từng ngày từng giờ tác động mạnh mẽ đến mọi ngành kinh tế, mọi lĩnh vực, thì công ty cần khắc phục các hạn chế này để những thành công không ngừng được củng cố và phát triển hơn nữa.
- Có như vậy Công ty mới có thể duy trì được vị thế vốn có và từng bước phát triển mạnh hơn.
- Thông qua việc phân tích thực trạng về sản xuất của công ty, kết hợp với các vấn đề tồn tại phát hiện thông qua kiểm tra hiện trường và số liệu thống kê, tác giả đã đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất của công ty.
- Rất mong các giải pháp này sẽ được ban giám đốc công ty xem xét, đánh giá và triển khai trong thời gian tới để đưa NEH trở thành công ty kinh doanh hiệu quả số 1 trong tập đoàn NEJ./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt