« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Cẩm phả


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Cẩm phả Tác giả luận văn:Nguyễn Hữu Tuấn.
- Phạm Thị Nhuận Từ khoá: rủi ro tín dụng, vietinbank cẩm phả, hoạt động kinh doanh.
- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Trong những năm qua, hoạt động của các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Cẩm Phả đã không ngừng đổi mới cả về chất và lượng, góp phần vào sự nghiệp đổi mới hệ thống ngân hàng nói riêng và sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung.
- Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố cũng vẫn còn bộc lộ nhiều mặt hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế, hiệu quả kinh doanh chưa cao, rủi ro và tiềm ẩn rủi ro lớn, năng lực quản trị rủi ro còn nhiều hạn chế.
- Chính vì thế, đề tài “Quản trị rủi ro tín dụng tại Vietinbank – Chi nhánh Cẩm phả” được lựa chọn làm đối tượng nghiên cứu trong bài luận văn này.
- MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU - Mục đích nghiên cứu: Mục đích của bài luận văn nhằm làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Vietinbank Cẩm Phả và đề xuất phương hướng, giải pháp tăng cường quản trị nhằm ngăn ngừa, hạn chế rủi ro tín dụng tại và thu hồi các khoản tín dụng đã xử lý rủi ro của chi nhánh.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài bao gồm thực trạng quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay và các yếu tố môi trường kinh doanh tác động tới chất lượng quản trị rủi ro của hoạt động này tại ngân hàng Vietinbank Cẩm Phả.
- Phạm vi nghiên cứu:Luận văn được nghiên cứu tại ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Cẩm Phả với thời gian từ 2012 đến 2014.
- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN - Chương 1 luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về rủi ro tín dụng, quản lý rủi ro tín dụng, đây là cơ sở lý luận cần thiết cho việc nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp trong các chương sau.
- Chương 2 luận văn đã khái quát thực trạng kiểm soát rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Vietinbank Cẩm Phả cho thấy: trình độ chuyên môn, trình độ phân tích của CBTD Chi nhánh vẫn còn yếu, chưa kiểm soát rủi ro từ các yếu tố chủ quan, khách quan chưa thực sự sàng lọc được những rủi ro, chưa có phòng kiểm soát trước khi giải ngân.
- Chương 3 luận văn đã nêu ra định hướng hoạt động kinh doanh nói chung và định hướng quản trị rủi ro tin dụng nói riêng, đề xuất các giải pháp có tính đồng bộ từ tăng cường kiểm tra kiểm soát đến nâng cao chất lượng cán bộ, xây dựng mô hình quản lý tín dụng hiện đại và phù hợp, cùng với đó là các kiến nghị đối với Nhà nước, đối với NHNN nhằm hoàn thiện môi trường pháp lý và giảm các biện pháp hành chính trong quản lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các NHTM trong hoạt động tín dụng.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Luận văn tiếp cận đối tượng nghiên cứu dựa trên cơ sở sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng làm phương pháp luận chung, lấy thực tiễn so sánh với khung lý thuyết về mô hình quản trị rủi ro tín dụng của thế giới và trong nước để từ đó đề xuất xây dựng mô hình quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Cẩm Phả.
- KẾT LUẬN Sự phát triển kinh tế - xã hội của môt quốc gia không thể tách rời với thành tựu của hoạt động toàn ngành ngân hàng.
- Đề tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường, các ngân hàng thương mại phải tìm cách đề phòng, né tránh và hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro.
- Đặc biệt là rủi ro tín dụng, bởi vì các ngân hàng thương mại hiện nay hoạt động tín dụng vẫn là chủ yếu, ở lĩnh vực này rủi ro vẫn chiếm tỷ trọng lớn và có nguy cơ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh ngân hàng lớn nhất.
- Do vậy ngân hàng cần chú ý quan tâm đúng mức việc nghiên cứu, phân tích đánh giá rủi ro nói chung và rủi ro tín dụng nói riêng, nó có ý nghĩa nhiều mặt và lâu dài đối với kinh doanh ngân hàng và sự ổn định hay biến động nền kinh tế chính trị xã hội đất nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt