« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng định hướng chiến lược nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Xây dựng định hướng chiến lược nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam” Tác giả luận văn: VŨ VĂN BIÊN Khóa: QTKD_2012B Người hướng dẫn: TS.
- CAO TÔ LINH Từ khóa: Chiến lược, hệ thống thông tin quản lý, Vietinbank Nội dung tóm tắt 1.
- Lý do chọn đề tài: Qua những kiến thức đã được trang bị tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và những hiểu biết thực tế, Cùng với việc ứng dụng các hệ thống Công nghệ Thông tin trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng.
- Với khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, việc khai thác nguồn tài nguyên quan trọng là dữ liệu đó như thế nào để có thể phát huy tối đa giá trị mà nguồn tài nguyên này mạng lại trong các hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày cũng như trong việc hỗ trợ các quyết định mang tính chiến lược đối với ngân hàng là một vấn đề đặt ra đối với các hệ thống thông tin đặc biệt là hệ thống thông tin quản lý.
- Do vậy tác giả quyết định chọn đề tài: “Xây dựng định hướng chiến lược nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam”.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn: 2.1 Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu hệ thống thông tin quản lý đang được sử dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu hiện trạng để tìm ra những ưu điểm, những hạn chế còn tồn tại để có thể đưa ra những giải pháp gợi ý nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý tại Vietinbank, góp phần hoàn thiện hệ thống báo cáo đầy đủ cho ba cấp độ: báo cáo cấp tác nghiệp, báo cáo cấp chiến thuật và báo cáo cấp chiến lược làm cơ sở hỗ trợ các cấp lãnh đạo trong quá trình điều hành ra quyết định trong hệ thống Vietinbank, phù hợp với định hướng chiến lược kinh 1 doanh của ngân hàng.
- Đồng thời mở ra những kết nối với khách hàng, tăng thêm tính tiện dụng của hệ thống để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng và khách hàng.
- 2.2 Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính là hệ thống thông tin quản lý đang được sử dụng trong ngân hàng TMCP Công thương Việt nam.
- 2.3 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu được thực hiện tại khối Công nghệ Thông tin, phòng báo cáo và quản trị, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam..
- Nghiên cứu các loại hệ thống thông tin và mô hình hệ thống thông tin quản lý nói chung.
- Các cấu phần của hệ thống thông tin, các tính năng cần có của một hệ thống thông tin.
- Nghiên cứu xu hướng công nghệ và sự thay đổi của công nghệ có tác động thế nào đến hành vi người sử dụng cũng như việc hệ thống thông tin, hệ thống thông tin quản lý cần thay đổi để đáp ứng nhu cầu và hành vi sử dụng của người dùng.
- Nghiên cứu hệ thống thông tin quản lý hiện đang được sử dụng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt nam.
- Tìm hiểu các cấu phần của hệ thống thông tin quản lý hiện tại: Các nguồn dữ liệu đầu vào, lớp ETL, lớp lưu trữ, lớp trình bày và lớp người sử dụng cuối.
- Phân tích tổng quan hệ thống báo cáo được cung cấp bởi hệ thống thông tin quản lý, bằng việc phân tích các báo cáo theo các mảng nghiệp vụ của ngân hàng và đứng dưới góc độ của người sử dụng các cấp.
- Đánh giá hiện trạng hệ thống thông tin quản lý qua các tiêu chí mà một hệ thống thông tin quản lý cần đạt được, từ đó rút ra những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại trong hệ thống thông tin quản lý đang được sử dụng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt nam.
- 2 - Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong hệ thống và để phù hợp với định hướng chiến kinh doanh của ngân hàng.
- Giải pháp thứ nhất: Cần nâng cấp cơ sở hạ tầng về khả năng lưu trữ, khả năng quản trị, phân tách dữ liệu để tăng tốc độ xử lý của hệ thống.
- Giải pháp thứ hai: Tăng mức độ tiện dụng cho người sử dụng.
- Giải pháp thứ ba: Tăng khả năng dự báo cho hệ thống báo cáo.
- Việc áp dụng các giải pháp nhằm đáp ứng được yêu cầu sử dụng hệ thống của các cấp quản lý trong hệ thống ngân hàng TMCP Công thương Việt nam để phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược hiện đại hóa hệ thống công nghệ giai đoạn thứ hai của ngân hàng, Đồng thời cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày một ngay đổi để mang lại sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng đem lại.
- Tìm hiểu được mô hình hệ thống thông tin quản lý nói chung, các cấu phần của hệ thống, các tiêu chí cần có của một hệ thống thông tin quản lý.
- Tìm hiểu được khá chi tiết hệ thống thông tin quản lý của ngân hàng TMCP Công thương Việt nam.
- Xác định được những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại trong hệ thống thông tin quản lý.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện các hạn chế còn tồn tại của hệ thống để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người khách hàng cũng như lãnh đạo các cấp trong ngân hàng để phù hợp với định hướng kinh doanh của ngân hàng.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp sưu tầm và phân tích tư liệu trên cơ sở các sách, các tư liệu trên các bài báo từ đó hình thành các mô hình của hệ thống thông tin quản lý, các tiêu chí cần có của hệ thống thông tin quản lý.
- 3 - Phương pháp tìm hiểu, phân tích hiện trạng hệ thống thông tin quản lý dựa trên các tài liệu đặc tả của hệ thống, tài liệu kỹ thuật của hệ thống và hiện trạng các báo cáo mà hệ thống cung cấp.
- Kết luận: Chương 1 đã đưa ra khái niệm và những kiến thức tổng quan về hệ thống thông tin và hệ thống thông tin quản lý, các cấu phần của hệ thống thông tin quản lý, các tiêu chí cần có của một hệ thống thông tin quản lý, các yếu tố ảnh hưởng và xu thế công nghệ.
- Từ cơ sở lý thuyết đó để tìm hiểu chi tiết hệ thống thông tin quản lý hiện đang được sử dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam.
- Chương 2 đã tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý đang được sử dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam.
- Từ việc phân tích hiện trạng mô hình, các cấu phần của hệ thống thông tin quản lý hiện tại, căn cứ vào cơ sở lý thuyết đã đề cập trong chương 1, các tiêu chí cần đạt được của một hệ thống thông tin quản lý để từ đó đánh giá được những ưu điểm cũng như các hạn chế còn tồn tại trong hệ thống thông tin quản lý hiện tại của ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt nam.
- Chương 3 đã nêu ra định hướng chiến lược kinh doanh của ngân hàng, đưa ra các giải pháp nhằn hoàn thiện các hạn chế còn tồn tại trong hệ thống thông tin quản lý hiện tại để phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của ngân hàng, đồng thời tăng tiện ích cho người sử dụng và tăng mức độ hài lòng của đối tác và khách hàng trong việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt