« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp Quang Điện 23/Z199/TCCNQP giai đoạn 2014 - 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp Quang Điện 23/Z199/TCCNQP giai đoạn .
- Nguyễn Minh Duệ Nội dung tóm tắt: Từ khóa: Chiến lược kinh doanh  Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, tiến trình hội nhập kinh tế diễn ra nhanh chóng, các doanh nghiệp nói chung luôn phải hoạt động trong môi trường nhiều biến động với nhiều đối thủ cạnh tranh, tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ luôn thay đổi, ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường doanh nghiệp trong quân đội cùng với sự ra đời của nhiều điều luật mới, những chính sách quản lý thương mại của nhà nước.
- Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và để nâng cao được hiệu quả kinh doanh thì các doanh nghiệp cần phải chiếm lĩnh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu để khẳng định vị thế của mình trên thương trường.
- Từ những lý do nêu trên, cùng với quá trình công tác tại Xí nghiệp Quang Điện 23, tôi nhận thấy rằng việc hoạch định chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của Doanh nghiệp là một hướng đi đúng đắn, nó có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp Quang Điện 23/Z199/TCCNQP đến năm 2020” để làm đề tài nghiên cứu của mình.
- Xí nghiệp Quang Điện 23 là đơn vị thành viên trực thuộc Công ty Quang Điện – Điện tử (Z199), thành lập ngày 09 tháng 10 năm 1999, trụ sở chính hiện nay tại Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Vận dụng các vấn đề lý luận và phương pháp luận về hoạch định chiến lược kinh doanh trên cơ sở phân tích thực trạng thiết kế, sản xuất, kinh doanh các loại kính quang học và cơ khí chính xác với các căn cứ chiến lược tại Xí nghiệp Quang Điện 23, hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp Quang Điện 23 đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Xí nghiệp Quang Điện 23.
- Thực trạng kinh doanh của Công ty, những vấn đề bên trong và bên ngoài, phạm vi thu thập số liệu từ năm 2012 đến tháng 09 năm 2014.
- Luận văn gồm 3 chương chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Chương này hệ thống lại những vấn đề lý luận chung về chiến lược kinh doanh, vai trò của hoạch định chiến lược với doanh nghiệp, nhân tố ảnh hưởng và quy trình hoạch định chiến lượccủa một doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh tại xí nghiệp Quang điện 23 Chương này giới thiệu sơ lược về Xí nghiệp quang điện 23, tổng quan về hoạt động kinh doanh xí nghiệp những năm qua, bên cạnh đó, phân tích môi trường kinh doanh (môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và môi trường nội bộ Xí nghiệp 23) để chỉ ra được những thời cơ và thách thức mà môi trường mang đến cũng như những điểm mạnh - điểm yếu mà xí nghiệp 23 đang có.
- Mục tiêu của chương này là phân tích môi trường kinh doanh của Xí nghiệp 23, trên cơ sở đó xây dựng ma trận SWOT làm căn cứ xây dựng chiến lược cho Xí nghiệp.
- Như vậy, chương 2 đã phân tích thực trạng về môi trường kinh doanh của Xí nghiệp 23, giúp nhận diện một cách khách quan về những chiến lược khả dụng mà Xí nghiệp 23 có thể cân nhắc tới.
- Chương 3: Hình thành chiến lược kinh doanh cho xí nghiệp quang điện 23/Z199/TCCNQP từ nay đến năm 2020 Chương này đề xuất một số chiến lược khả thi với điều kiện và môi trường kinh doanh của Xí nghiệp quang điện 23 và kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện hóa những chiến lược đã hoạch định của Xí nghiệp quang điện 23 trong thời gian từ đây đến năm 2020.
- Ngoài ra kiến nghị một số vấn đề nhằm cải thiện môi trường kinh doanh đối với nhà nước và bộ quốc phòng nhằm tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các chiến lược đã hoạch định.
- Kết luận: Nắm bắt được vai trò quan trọng của chiến lược kinh doanh đối với sự phát triển của Doanh nghiệp, chính vì vậy việc định hướng chiến lược cho Xí nghiệp Quang điện 23 vì sự phát triển lâu dài từ năm 2015-2020 là một điều cấp thiết không thể trì hoãn.
- Với chiến lược rõ ràng và những tiền đề đầy đủ là những bước đầu tiên quyết định và cũng là công cụ đưa Xí nghiệp 23 tiến đến sự phát triển bền vững, lâu dài và toàn diện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt