« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long”.
- Tác giả luận văn: Lê Thị Duyên.
- Đào Thanh Bình Từ khóa luận văn: PTTC, công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế, mở ra các cơ hội đồng thời đem đến những thách thức nhất định cho sự phát triển của nền kinh tế.
- Không nằm ngoài xu thế phát triển chung của đất nước, Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long đang phải đối mặt và chấp nhận sự cạnh tranh như một tất yếu của quy luật thị trường.
- Để đứng vững và phát triển trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt hiện tại, một trong những vấn đề đang được công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long quan tâm là nhận diện thực trạng tình hình tài chính của mình để có thể đưa ra được các chiến lược huy động vốn cũng như phân bổ nguồn vốn huy động được cho các phương án đầu tư nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời tăng kiểm soát đối với rủi ro tài chính.
- Trước yêu cầu cấp thiết đó tôi chọn đề tài “Phân tích và đề xuất giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn đóng góp một góc nhìn khoa học giúp công ty có được những giải pháp tài chính hợp lý để thực hiện được chiến lược phát triển của mình.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tình hình tài chính tại công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long trong 3 năm gần đây, chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà công ty gặp phải trong quá trình phân tích tài chính nhằm tìm ra nguyên nhân làm cho tình hình tài chính chưa thật sự hiệu quả.
- 1 - Đề xuất các giải pháp tài chính hợp lý giúp cho công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long ngày càng phát triển và hoạt động có hiệu quả.
- Trên cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp luận văn đi vào nghiên cứu và phân tích thực tế các báo cáo tài chính của công ty.
- phân tích hệ số an toàn, phân tích hiệu quả tài chính, đánh giá các chỉ tiêu tình hình tài chính doanh nghiệp thông qua các số liệu, tài liệu báo cáo tài chính từ năm 2012 đến năm 2014 tại công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long.
- Từ đó đề xuất các biện pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty trong các năm tiếp theo.
- b) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Luận văn được bố cục thành 3 chương chính.
- Chương 1: Thông qua tìm hiểu cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp xác định được các nhân tố, chỉ tiêu ảnh hưởng đến tình hình tài chính doanh nghiệp thông qua các tài liệu phân tích.
- Từ đó, tác giả đã đưa ra được mô hình nghiên cứu cho đề tài.
- Chương 2: Đánh giá thực trạng tình hình tài chính tại công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long thông qua các chỉ tiêu trên các báo cáo tài chính từ đó phân tích, đánh giá tổng hợp tình hình tài chính qua các chỉ số phản ảnh hiệu quả tài chính cũng như rủi ro tài chính của công ty bằng các phương pháp so sánh, phân tích tỷ số, phân tích nhân tố.
- Chương 3: Tác giả đã đưa ra các giải pháp phù hợp và có tính khả thi cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long  Qua luận văn này tác giả có đưa ra một số giải pháp mang tính khả thi và đang được xem xét để áp dụng trong thực tiễn tại cơ sở.
- c) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp tổng hợp, so sánh, phân tích nhân tố, phương pháp thay thế liên hoàn kết hợp với việc sử dụng các bảng biểu, số liệu minh họa để làm sáng tỏ quan điểm của mình về vấn đề được đặt ra.
- d) Kết luận Từ kết quả nghiên cứu cơ sở lý luận tại Chương 1, đánh giá thực trạng tình hình tài chính tại công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long tại Chương 2 và một số giải pháp và khuyến nghị nhằm cải thiện tình hình tài chính 2 tại chương , tác giả cho rằng mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài đã được hoàn thành.
- Tổng quát lại, tác giả có một số kết luận như sau: Để thực hiện tốt tình hình tài chính tại công ty cần phân tích, làm rõ các chỉ tiêu liên quan, xác định được điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn từ đó tìm ra những nguyên nhân và có những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại công ty.
- Tác giả đề cập vào một số giải pháp chính.
- Giải pháp 1: Bán, cho thuê TSCĐ, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản trong doanh nghiệp + Giải pháp 2: Quản lý tốt nợ phải thu + Giải pháp 3: Giảm chi phí sản xuất kinh doanh dở dang, tăng doanh thu Với những nội dung đã được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng sẽ giúp công ty có được những giải pháp tài chính hợp lý nhằm tối ưu hóa tình hình tài chính và thực hiện chiến lược phát triển của mình trong những năm tiếp theo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt