« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù - giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù - giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- Tác giả luận văn: Lê Thanh Sơn Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS Đặng Vũ Tùng Từ khóa: Đền bù- giải phóng mặt bằng.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Vai trò của việc thu hồi đất, bồi thường, đền bù và giải phóng mặt bằng trong việc thực hiện các dự án là không thể thiếu, là một nội dung quan trọng của quản lý dự án, giúp các dự án đạt hiệu quả cao nhất.
- Công tác thu hồi, giải tỏa, bàn giao mặt bằng là khâu then chốt quyết định sự thành công hay thất bại của một dự án.
- Tiến độ giải phóng mặt bằng quyết định thời gian hoàn thành, tổng mức đầu dư của dự án.
- Phúc Yên là một thị xã thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.
- Thị xã Phúc Yên có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội.
- Phường Hùng Vương thuộc thị xã Phúc Yên cũng là một trong những đơn vị đạt được những con số thống kê tích cực trong tiến trình thực hiện phát triển toàn diện về kinh tế xã hội.
- Kinh tế trên địa bàn Phường Hùng Vương luôn đạt mức tăng trưởng cao.
- Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Phường nói riêng và của thị xã Phúc Yên nói chung luôn cao hơn mức bình quân chung của tỉnh.
- Cơ cấu kinh tế của Phường cũng chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng giá trị các ngành kinh tế trên địa bàn chuyển biến theo đúng định hướng mà Ban lãnh đạo Phường Hùng Vương đã đưa ra.
- Tại địa bàn Phường Hùng Vương, vì đang trong giai đoạn đầu tư phát triển kinh tế xã hội nên các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng khá nhiều.
- Điều này dẫn đến hệ quả của việc công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trên địa bàn cần phải được chú trọng hơn hết.
- Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay, công tác đền 1 bù, giải phóng mặt bằng tại đây vẫn chưa còn tồn tại nhiều hạn chế cần được khắc phục, xoay quanh các vấn đề về xây dựng kế hoạch, triển khai công tác và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện, cũng như hạn chế trong đội ngũ thực hiện công tác và các nội dung công tác, ví dụ như công tác dân vận.
- Từ việc nắm bắt vai trò, tầm quan trọng của công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong các công tác quản lý dự án và nhìn nhận thực tế khách quan tại địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, là một cán bộ của UBND Phường Hùng Vương, từ nhận thức được tầm quan trong của việc đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án đối với Phường, với mong muốn đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Phường.
- Đặng Vũ Tùng, với những kiến thức đã được nghiên cứu, kết hợp với sự giúp đỡ quý báu của nhiều cán bộ tâm huyết trong Phường Hùng Vương em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù - giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận chung về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong quản lý dự án và thực trạng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại UBND Phường Hùng Vương.
- Từ đó phân tích, đánh giá hiệu quả của công tác này tại địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc .
- Luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù - giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhằm thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các dự án.
- Đối tượng nghiên cứu: Trên địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn 2011 đến nay và các giải pháp hoàn thiện công tác này đến năm 2020.
- Chương 1: Tổng quan về dự án, quản lý dự án và công tác đền bù giải phòng mặt bằng các dự án: Hệ thống hóa một số vấn đề về lý luận cơ bản công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án.
- Chương 2: Thực trạng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn Phân tích và đánh giá thực trạng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011 - đến nay.
- Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn tới.
- Trên cơ sở những vấn đề chung về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, luận văn dùng số liệu báo cáo của UBND Phường Hùng Vương để phân tích, so sánh.
- e) Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng công tác đền bù giải phóng mặt bằng của Phường Hùng Vương - Thị xã Phúc Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc , từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các 3 dự án của Phường , đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt