« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu năng lực đổi mới sáng tạo của các tổ chức KH&CN


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu năng lực đổi mới sáng tạo của các tổ chức KH&CN Tác giả luận văn: VŨ MẠNH CƯỜNG Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.
- Trần Văn Bình Tử khóa (Keyword): đổi mới sáng tạo.
- tổ chức KH&CN.
- Nghị định 115/2005/NĐ-CP.
- Muốn vậy, chúng ta cần phải cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo ở mọi mặt.
- Có thể nói đổi mới sáng tạo đang là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong công cuộc xây dựng nền kinh tế, vì vậy tác giả đã chọn đề tài về lĩnh vực này làm luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Xác định hiện trạng tổ chức và nhân lực trong các tổ chức khoa học và công nghệ.
- Xác định hiện trạng năng lực nghiên cứu và triển khai của các tổ chức khoa học và công nghệ có liên quan đến đổi mới, sáng tạo.
- Đề xuất các hỗ trợ cho việc chuyển đổi cơ chế hoạt động theo Nghị định 115 trên cơ sở nâng cao năng lực đổi mới, sáng tạo cho các tổ chức khoa học và công nghệ.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu tập trung vào hiện trạng về tổ chức, nhân lực và hoạt động liên quan đến việc triển khai Nghị định 115 và đổi mới, sáng tạo của các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thuộc khối công lập và ngoài công lập,hoạt động trong 6 lĩnh vực chính là: Khoa học y dược, khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật, khoa học nhân văn, khoa học nông nghiệp và khoa học xã hội trên toàn quốc bao gồm: 1.
- Các tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ (tổ chức nghiên cứu và phát triển - các viện/trung tâm nghiên cứu).
- Chương I: Thiết kế nghiên cứu Chương này có nội dung.
- mục tiêu, bối cảnh, phạm vi, đối tượng của nghiên cứu.
- Các khái niệm về đổi mới sáng tạo + Hệ thống chỉ tiêu và phương pháp đánh giá năng lực đổi mới sáng tạo.
- Giới thiệu về Nghị định 115/2005/NĐ-CP và mô hình tổ chức KH&CN hoạt động theo Nghị định 115 - Chương III: Hiện trạng năng lực triển khai Nghị định 115/2005/NĐ-CP và đổi mới sáng tạo tại các tổ chức KH&CN Chương này là nội dung chính của luận văn, tổng hợp và cung cấp các số liệu phân tích về thực trạng năng lực triển khai Nghị định 115/2005/NĐ-CP và đổi mới sáng tạo tại các tổ chức KH&CN.
- Chương IV: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT Đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy, tăng cường năng lực lực triển khai Nghị định 115/2005/NĐ-CP và đổi mới sáng tạo tại các tổ chức KH&CN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt