« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả quản lý dự án lưới điện tại Ban quản lý dự án lưới điện – Tổng công ty điện lực miền Bắc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao hiệu quả quản lý dự án lưới điện tại Ban quản lý dự án lưới điện – Tổng công ty điện lực miền Bắc Tác giả luận văn: Dương Việt Cường Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS-TS Trần Văn Bình Nội dung tóm tắt: a.
- Điện là ngành kinh tế hạ tầng quan trọng, đi đầu trong công cuộc CNH – HĐH đất nước do vậy công tác quản lý các dự án lưới điện là hết sức quan trọng.
- Ban QLDA lưới điện thuộc NPC là đơn vị được NPC giao cho nhiệm vụ quản lý việc xây dựng các dự án lưới điện tại Miền Bắc.
- Trong hoạt động đã có nhiều thành tích nhưng cũng còn có hạn chế về khía cạnh quản lý thời gian, tiến độ.
- quản lý chi phí.
- quản lý chất lượng và quản lý nhân lực.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Khái quát lý thuyết về công tác quản lý dự án và quản lý dự án lưới điện.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý dự án tại Ban QLDA lưới điện trong thời gian qua.
- Đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA lưới điện.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản của Ban QLDA lưới điện - NPC cụ thể là nghiên cứu về quản lý thời gian, quản lý chi phí, chất lượng và quản lý nguồn nhân lực.
- Phạm vi nghiên cứu: Số liệu thứ cấp thu thập từ năm 2011 đến năm 2014.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nội dung chính: Hệ thống hóa lý thuyết về quản lý dự án đầu tư, phân tích thực trạng và các nguyên nhân gây ra hạn chế, đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA lưới điện.
- Đóng góp mới của đề tài: Nghiên cứu quản lý dự án tại một Ban QLDA có đặc thù riêng là đơn vị trực thuộc NPC.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về công tác quản lý dự án thông qua việc nghiên cứu lý luận, tiếp cận với thực tế quản lý dự án tại Ban QLDA lưới điện, tác giả đã rút ra được nhiều bài học cũng như bổ sung những kiến thức thực tế, hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác quản lý dự án các dự án lưới điện đối với sự bền vững của hệ thống lưới điện trên các tỉnh từ miền Bắc đến Hà Tĩnh.
- Kết quả cụ thể như sau: Thứ nhất, khái quát được lý luận về quản lý dự án đầu tư nói chung và ngành điện nói riêng (khái niệm, các đặc điểm, nội dung quản lý dự án, các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý dự án đầu tư).
- Thứ hai, phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư tại Ban QLDA lưới điện, đồng thời tìm ra được những hạn chế và những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trên.
- Thứ ba, đề xuất được các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA lưới điện trong thời gian tới.
- Các số liệu trong luận văn là các số liệu tác giả thu thập được trong quá trình nghiên cứu về dự án đầu tư nói chung và của Ban QLDA lưới điện nói riêng, tuy vậy các số liệu này chỉ nằm trong thời gian nghiên cứu là từ năm đồng thời các dự án đầu tư, các số liệu cụ thể chỉ là số liệu từ các dự án của Ban QLDA lưới điện nên khi sử dụng cho các dự án, tổ chức khác thì chỉ mang ý nghĩa tham khảo.
- Bài luận văn này là kết quả từ những kiến thức em đã được học tại Viện Kinh tế và quản lý.
- Tác giả rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô giáo để bài luận văn được hoàn thiện hơn, có ý nghĩa thực tế hơn, áp dụng phù hợp với nhiều Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt