« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích tương quan giá các dạng năng lượng Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TS Trần Văn Bình TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích tương quan giá các dạng năng lượng Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Diễm Ly Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.
- TS TRẦN VĂN BÌNH Từ khóa: quan hệ giá năng lượng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Giá các dạng năng lượng trên thế giới có nhiều biến động và thay đổi không ngừng, phụ thuộc nhiều vào khả năng trữ lượng và tình hình biến đổi kinh tế - chính trị xã hội trên thế giới.
- Tuy nhiên giá năng lượng các loại có mối liên quan mật thiết với nhau, sự thay đổi giá loại này có ảnh hưởng kéo theo đến loại khác.
- Các nước trên thế giới rất chú trọng đến phân tích giá nhiên liệu năng lượng với các ảnh hưởng đến giá thành sản xuất điện và mối tương quan giữa chúng để có cơ sở dự báo giá phù hợp thị trường.
- Tuy nhiên cơ cấu giá các dạng năng lượng mỗi nước cũng có sự khác nhau phụ thuộc vào đặc trưng sản xuất và tiêu thụ nhiên liệu năng lượng của mỗi nước.
- Trong thời gian quá khứ, giá các dạng năng lượng Việt nam còn có nhiều bất cập và chưa phản ánh được thị trường.
- Thực tế nhiều năm qua, để đảm bảo nền kinh tế phát triển ổn định thì sự quản lý của Nhà nước trong vấn đề điều tiết giá năng lượng kết hợp với yếu tố thị trường là rất cần thiết.
- Nhưng hiện nay trong xu thế hội nhập phát triển, giá năng lượng cần phản ánh theo giá cả thị trường với sự tương quan cơ cấu hợp lý giữa các dạng năng lượng.
- Với mục đích nghiên cứu và tìm hiểu về mối liên quan giữa giá các dạng năng lượng em đã chọn đề tài “Phân tích tương quan giá các dạng năng lượng Việt Nam” làm luận văn thạc sỹ.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi, phương pháp nghiên cứu của luận văn - Mục đích nghiên cứu: Thống kê, phân tích liên quan đến những vấn đề giá điện, giá dầu, giá than, giá khí tại Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: giá các dạng năng lượng chính tại Việt Nam gồm giá than, giá dầu, giá khí và giá điện.
- Phạm vi nghiên cứu: luận văn chủ yếu xem xét quan hệ giữa giá bán than, dầu, khí đối với giá thành sản xuất điện theo từng loại nguồn nhà máy điện tương dựa trên cơ sở số liệu hiện trạng giá năng lượng của Việt Nam giai đoạn 2000-2012.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục, tài liệu tham khảo, phụ lục, nội dung đề tài được chia thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết phân tích tương quan giá các dạng năng lượng Việt Nam Chương 2: Phân tích tương quan giá các dạng năng lượng Việt Nam Chương 3: Một số định hướng cơ chế giá bán một số dạng năng lượng của Việt Nam 4.
- Phương pháp nghiên cứu của luận văn Trong quá trình thực hiện luận văn, những phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là: Phương pháp thống kê, phương pháp phân tích hồi quy đơn.
- Đồng thời kết hợp với những nghiên cứu thực tiễn đã thực hiện của Viện Năng để giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Kết luận Từ những nghiên cứu, phân tích và đánh giá ở trên, luận văn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Tổng hợp, hệ thống hoá những cơ sở lý thuyết, phương pháp phân tích tương quan giá các dạng năng lượng tại Việt Nam.
- Giới thiệu tổng quan hệ thống năng lượng của Việt Nam, các nguyên tắc xây dựng giá bán than, giá xăng dầu, giá khí, giá điện ở Việt Nam.
- Trên cơ sở số liệu hiện trạng về giá bán các dạng năng lượng trong quá khứ, phân tích tương quan giữa giá bán Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Thị Diễm Ly GVHD: PGS.
- Một số định hướng cơ chế giá bán một số dạng năng lượng của Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt