« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Tuyết Khoá: 2013A Người hướng dẫn Khoa học: PGS.
- Trần Văn Bình Từ khóa (Keyword): Hiệu quả huy động vốn, Vietinbank Phúc Yên Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cho đến nay hệ thống ngân hàng Việt Nam đã có những thay đổi sâu sắc, hoạt động của hệ thống ngân hàng đã góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu về kinh tế mà nước ta đã đạt được sau hơn 20 năm đổi mới.
- Hiện nay hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc huy động và phân bổ vốn cho nền kinh tế.
- Tuy vậy, hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn còn những tồn tại như: dịch vụ ngân hàng chưa đa dạng, hiệu quả hoạt động kinh doanh chưa cao, sức cạnh tranh yếu…Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là khả năng huy động và sử dụng vốn của ngân hàng còn chưa hiệu quả.
- Ngân hàng TMCP Công Thương chi nhánh Phúc Yên sau hơn 17 năm hoạt động và phát triển đã đạt được những thành tựu quan trọng: Thu hút được nhiều nhà đầu tư và các đối tác kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn.
- Bước đầu chi nhánh Phúc Yên đã đáp ứng được nhu cầu về vốn cho nhiều đối tượng khác nhau, thực hiện các biện pháp tín dụng để quản lý hiệu quả tiền cho vay.
- Tuy nhiên, môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, sôi động và mang tính cạnh tranh quyết liệt, do đó vấn đề huy động và sử dụng vốn vẫn còn nhiều hạn chế.
- Do vậy, để nâng cao hiệu quả hoạt động, lành mạnh hóa tình hình tài chính, nâng cao sức cạnh tranh, việc nghiên cứu những vấn đề mang tính lý luận, phân tích đánh giá thực trạng và từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Phúc Yên là vấn đề có ý nghĩa thực tiễn trong điều kiện hiện nay, nên đề tài:”Nâng cao hiệu quả huy 1 động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên” được chọn để nghiên cứu làm đề tài tốt nghiệp thạc sỹ kinh tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Các mục tiêu nghiên cứu cụ thể bao gồm.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại • Phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả huy động vốn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên • Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu là hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường.
- Phạm vi nghiên cứu là hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên từ 2011 đến 2013.
- Cơ sở lý luận về nguồn vốn và hiệu quả huy động vốn của Ngân hàng Chương 2.
- Thực trạng hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên.
- Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử, các phương pháp chủ yếu được sử dụng trong quá trình nghiên cứu viết luận văn là: Thống kê, tổng hợp, phân tích, so sánh, điều tra chọn mẫu… 2 Thu thập thông tin sơ cấp: Quan sát nghiên cứu huy động vốn tại ngân hàng, phát phiếu hỏi lấy ý kiến khách hàng.
- Thu thập thông tin thứ cấp: Tham khảo tài liệu, báo cáo thường niên của ngân hàng qua các năm qua sách báo, internet… e) Kết luận Luận văn về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đã đặt ra của đề tài.
- Luân văn đã phân tích được thực trạng, những thuận lợi, thành công cũng như những khó khăn, hạn chế trong vấn đề nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng nâng cao hiệu quả huy động của chi nhánh.
- Tuy nhiên, luận văn chưa đưa được một hệ thống các giải pháp một cách đầy đủ và toàn vẹn, mới chỉ tập trung phân tích và đưa ra 4 giải pháp dựa vào nhu cầu thực tiễn cần giải quyết các vấn đề tồn tại trước mắt trong công tác huy động vốn tại VietinBank Phúc Yên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt