« Home « Kết quả tìm kiếm

Những điều cần lưu ý trong vụ nuôi tôm sú các tỉnh Nam Bộ


Tóm tắt Xem thử

- Những điều cần lưu ý trong vụ nuôi tôm sú các tỉnh Nam Bộ - Trong việc cải tạo ao, không bơm chất thải ra kênh rạch làm ô nhiễm môi trường vùng nuôi, mà phải xử lí tại ao theo phương pháp sinh học, hoặc đưa ra ngoài ao vào một địa điểm nhất định..
- Nguồn nước lấy vào ao nên lắng lọc qua lưới, đối với ao nuôi tôm bán thâm canh và thâm canh cần xử lí diệt trùng nước trong ao, pḥòng tránh bị nhiễm những bệnh nguy hiểm như đốm trắng, đầu vàng và phân trắng..
- Đối với ao nuôi tôm công ngiệp và bán công nghiệp, bà con chỉ nên nuôi một vụ trong năm, chọn thời điểm thuận lợi nhất để thả nuôi..
- Mật độ nuôi tôm công nghiệp không nên thả quá dày, chỉ nên thả nuôi 20-30 con PL 15/m2, giảm áp lực chất thải trong ao, quản lư dễ dàng hơn, làm tăng kích thước tôm thu hoạch..
- Mực nước khi thả giống phải đảm bảo tối thiểu 1,2m khi nuôi tôm công nghiệp, 0,6m từ mặt ruộng lên khi nuôi tôm trên ruộng lúa.
- Trong nuôi tôm quảnh canh cải tiến mật độ thả 3-7 con, nên ương nuôi trước khi thả (tôm có chiều dài 2-3cm) tăng tỷ lệ sống, cho hiệu quả tốt hơn..
- Các vùng nuôi tôm công nghiệp tập trung (có cùng nguồn nước cấp) nên thả cùng thời gian, tránh thả cách nhau trong thời gian quá dài để hạn chế t́nh trạng lây lan bệnh và kích cỡ tôm không đồng đều..
- Khi tôm bị bệnh đốm trắng, đầu vàng, phải xử lí diệt trùng bằng chlorin 40-5-ppm tại ao, không xả nước trong ao nuôi tôm bị bệnh ra môi trường để tránh lây lan dịch bệnh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt