« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài MTV 76 Tác giả: Hoàng Minh Tuấn , khóa 2013B.
- Từ khoá: kế toán quản trị, chi phí, giá thành, Công ty 76 Người hướng dẫn: TS.
- Kế toán với chức năng thông tin và kiểm tra các hoạt động kinh tế - xã hội của một tổ chức để phục vụ nhu cầu quản lý của các đối tượng bên trong và bên ngoài tổ chức, doanh nghiệp còn có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay- giai đoạn toàn cầu hoá nền kinh tế , sự cạnh tranh mang tính chất phức tạp, khốc liệt.
- Có thể nói, chính chất lượng và hiệu quả của công tác kế toán ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả quản lý, điều hành tổ chức để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
- Xuất phát từ yêu cầu và tính chất thông tin cung cấp cho các đối tượng bên trong và bên ngoài tổ chức có sự khác biệt nên thông tin kế toán được phân biệt thành thông tin KTTC và thông tin KTQT.
- Mặc dù KTQT mới được phát triển trong giai đoạn gần đây nhưng đã minh chứng được sự cần thiết và quan trọng của nó đối với công tác quản trị, điều hành các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị có quy mô lớn, hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành trong phạm vi rộng.
- KTQT đã, đang và dần trở thành công cụ khoa học giúp nhà quản trị thực hiện tốt các chức năng hoạt động, kiểm soát và ra quyết định.
- Kế toán quản trị nói chung, kế toán quản trị chi phí giá thành nói riêng trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đang ngày càng có tầm quan trọng đặc biệt trong việc thiết lập hệ thống thông tin chi tiết phục vụ cho việc điều hành và quản lý nội bộ doanh nghiệp, trong điều kiện kinh tế thị trường phát triển.
- Tuy nhiên vì những lý do khách quan, chủ quản khác nhau mà kế toán quản trị nói chung và kế toán quản trị chi phí giá thành nói riêng còn là những vấn đề tương đối mới mẻ đối với các doanh nghiệp, đặc biệt dể nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp , giúp các doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các doanh nghi nước ngoài, các nhà quản trị cần phải được trang bị các kiến thức quản trị hiện đại ngang tầm quốc tế cùng với sự hỗ trợ hữu hiệu của hệ thống KTQT nói chung, kế toán chi phí giá thành nói riêng.
- Chính vì những vấn đề lý luận và thực tiễn nói trên tôi đã chọn đề tài “Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại Công ty TNHH MTV 76”.
- Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu thực trạng công tác kế toán quản trị chi phí, giá thành tại Công ty TNHH MTV 76 ( Công ty 76), trên cơ sở đó đưa ra những biện pháp để hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành sản phẩm.
- Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76.
- Phạm vi, giới hạn nghiên cứu Về không gian: Đề tài được nghiên cứu tại Công ty TNHH MTV 76 Bộ Quốc Phòng Về thời gian: Trong phạm vi 3 năm từ năm 2012-2014.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 từ sau năm 2015 trở đi  Những đóng góp mới của luận văn Về mặt lý luận, luận án hệ thống hoá và phát triển mô hình lý thuyết về KTQT chi phí, giá thành theo các chức năng của quản trị DN.
- Về mặt nghiên cứu thực tiễn, nghiên cứu, đánh giá thực trạng KTQT chi phí, giá thành trong tại Công ty TNHH MTV 76.
- Đề xuất mô hình KTQT chi phí giá thành phù hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị tại Công ty TNHH MTV 76 3.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về kế toán quản trị Chương 2: Thực trạng công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 3 4.
- Sử dụng các tiêu thức thích hợp để phân loại chi phí theo yêu cầu quản trị để đánh giá một các chính xác các loại chi phí trong doanh nghiệp và rút ra kết luận cần thiết.
- Sử dụng các bảng kê chi phí để tổng hợp chi phí sản xuất toàn doanh nghiệp để dựa vào đó phân tích giá thành của sản phẩm hoặc dịch vụ theo các phương pháp.
- Tổ chức thu thấp số liệu theo nguồn tài liệu tham khảo và điều tra thu thập ở công ty.
- để tiến hành hạch toán chi phí, tính giá thành sản phẩm và đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh.
- Các kết quả nghiên cứu chính mà đề tài đã đạt được là: Nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 Xác định các tồn tại và các nguyên nhân làm hạn chế công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76 Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí giá thành tại công ty TNHH MTV 76

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt