« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Ban QLDA Thủy điện 2


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Ban QLDA Thủy điện 2 Tác giả luận văn: Võ Thanh Hiếu Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Đầu tư là hoạt động quyết định sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp, trong đó công tác quản lý dự án đầu tư là khâu then chốt trong việc đảm bảo hiệu quả đầu tư.
- Vì vậy, để đảm bảo hoạt động đầu tư có hiệu quả thì việc hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân ngày càng chú trọng và có ý nghĩa hết sức quan trọng.
- Qua thực tiễn và thời gian công tác tại Ban QLDA Thủy điện 2, tôi thấy rằng bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn có một số tồn tại hạn chế.
- Những hạn chế là nguyên nhân chính làm cho hiệu quả đầu tư các dự án thủy điện do Ban quản lý còn chưa cao, cần thiết phải có giải pháp khắc phục cho vấn đề này.
- Xuất phát từ tình hình đó, bằng những kiến thức được học tôi chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản lý dự án đầu tư tại Ban QLDA Thủy điện 2” làm đề tài nghiên cứu cho bản luận văn của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của đề tài là dựa trên cơ sở hệ thống hóa lý luận về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và phân tích một số tồn tại, vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thời gian vừa qua để đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc Ban QLDA Thủy điện 2 nhìn từ góc độ của cơ quan quản lý.
- Phân tích những tồn tại trong quy trình quản lý, quản trị dự án đầu tư, tìm hiểu nguyên nhân từ đó đề xuất những giải pháp, thiết kế các quy trình, bước tác nghiệp nhằm nâng cao công tác Quản lý các dự án Thủy điện tại Ban QLDA Thủy điện 2 – Tổng Công ty phát điện 1.
- Đảm bảo sử dụng vốn đầu tư hiệu quả và định hướng, hoạch định công tác quả lý đầu tư trong tương lai.
- 1 Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đối tượng nghiên cứu là quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình dưới góc độ của cơ quan quản lý.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Phạm vi nghiên cứu chỉ giới hạn vào các dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy điện thuộc Ban QLDA Thủy điện 2, do Ban QLDA Thuỷ điện 2 trực tiếp quản lý từ khi bắt đầu đến khi kết thúc (Không nghiên cứu các dự án thuỷ điện mà Ban QLDA Thủy điện 2 chỉ tham gia một số công việc thuộc giai đoạn đầu).
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản trị dự án đầu tư xây dựng.
- Ở chương đã đưa ra khái niệm, vai trò, các nội dung cơ bản về quản trị dự án đầu tư xây dựng.
- Đồng thời cũng đưa ra được nội dung phân tích công tác quản trị dự án đầu tư xây dựng, bao gồm: Đánh giá chung công tác quản trị dự án đầu tư xây dựng qua các chỉ tiêu tổng quát, phân tích công tác quản trị dự án đầu tư xây dựng theo nội dung công việc, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị dự án đầu tư xây dựng.
- Chương 2: Giới thiệu tổng quan về Ban QLDA Thuỷ điện 2 và tóm tắt về các dự án thuỷ điện mà Ban QLDA Thuỷ điện 2 quản lý, đi sâu phân tích về thực trạng công tác quản lý dự án các dự án thuỷ điện theo cả 2 cách tiếp cận: quản lý dự án theo chu kỳ và quản lý dự án theo nội dung.
- Tìm hiểu những nhân tố tác động tới công tác quản lý dự án tại Ban QLDA Thuỷ điện 2.
- Đánh giá tổng quan về những thành công cũng như hạn chế trong công tác quản lý dự án các dự án thuỷ điện tại Ban QLDA Thuỷ điện 2, tìm hiểu nguyên nhân của những hạn chế.
- Dựa vào những phân tích những thành công cũng như hạn chế nói trên, luận văn sẽ đưa ra những giải pháp nhằm phát huy những mặt đạt được, khắc phục những mặt còn thiếu sót.
- Chương 3: Trong chương 3, luận văn trình bày các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA Thuỷ điện 2: Trước khi đề xuất giải pháp, luận văn đã tìm hiểu về mục tiêu cũng như nguyên tắc trong quản lý dự án mà Ban QLDA Thuỷ điện 2 đặt ra.
- Đây là cơ sở đề có thể đưa 2 ra các giải pháp phù hợp, làm sao vừa đúng nguyên tắc vừa đạt được mục tiêu trong quản lý dự án của Ban QLDA Thuỷ điện 2.
- Các giải pháp được chia thành nhiều nhóm, bám sát với những phân tích thực trạng ở chương 2: giải pháp theo từng giai đoạn của chu kỳ thực hiện dự án, giải pháp theo từng nội dung của quản lý dự án, giải pháp khác về nâng cao hiệu quả quản lý dự án.
- Các nhóm giải pháp đã đề cập tới nhiều lĩnh vực trong quản lý dự án các dự án thuỷ điện, trong đó có những giải pháp mang tính tổng thể và những giải pháp mang tính chi tiết.
- Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài, tác giả sử dụng một số phương pháp nghiên cứu cụ thể: Sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh, các phương pháp thống kê kết hợp với kết quả thực tiễn.
- Cập nhật, tổng hợp, phân tích, áp dụng các hệ thống văn bản pháp quy của nhà nước về Xây dựng, Quản lý đầu tư xây dựng.
- Tổng hợp nghiên cứu, thống kê các tài liệu, báo cáo đầu tư các Dự án đầu tư, hồ sơ công tác Quản trị dự án đầu tư đã, đang thực hiện 5.
- Kết luận Luận văn đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Ban quản lý dự án thủy điện 2.
- Luận văn này là một nghiên cứu mang tính thực tiễn, có thể áp dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức có nghành nghề quản trị dự án tương đương hoặc làm tài liệu tham khảo cho các tổ chức, doanh nghiệp nói chung.
- TỪ KHÓA: QLDA – BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN THỦY ĐIỆN 2 Ngày tháng năm 201

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt