« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018


Tóm tắt Xem thử

- Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018”.
- Từ khoá: Giải pháp, hoạch định chiến lược, phát triển công ty, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam.
- Lý do chọn đề tài Toàn cầu hóa hiện nay đang là xu thế tất yếu khách quan mà các quốc gia buộc phải tham gia nếu muốn phát triển nền kinh tế.
- Việt Nam đang nỗ lực kí kết Hiệp định TPP và xây dựng thị trường chung AEC, các doanh nghiệp Việt Nam đón bắt nhiều cơ hội mở rộng thị trường, tuy nhiên, cũng đối diện nhiều thách thức buộc các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển phải có chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh đúng đắn là yếu tố sống còn của công ty trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế như vũ bão hiện nay.
- Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thương mại Điện tử Việt Nam thành lập ngày 27 tháng 09 năm 1999, là một công ty tuy còn non trẻ nhưng đã đạt được những thành tựu nhất định, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thị trường công nghệ thông tin, thương mại điện tử Việt Nam.
- Tuy nhiên, sự khó khăn của nền kinh tế trong những năm vừa qua, sự gia nhập sâu rộng vào nền kinh tế đang đặt công ty dưới nhiều cơ hội và thách thức lớn.
- Trước 1 Ngô Quý Đông- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, tác giả chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2018” làm đề tài để viết luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh.
- Xuất phát từ yêu cầu khách quan nêu trên, việc nghiên cứu đề tài của luận văn có ý nghĩa khoa học, mang tính thực tiễn và rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam.
- đồng thời đây cũng là tài liệu góp phần nghiên cứu các giải pháp nhằm phát triển viễn thông, thương mại điện tử trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới đến năm 2018.
- Mục tiêu nghiên cứu Xuất phát từ yêu cầu khách quan nêu trên, việc nghiên cứu đề tài của luận văn có ý nghĩa khoa học, mang tính thực tiễn và rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh cho một doanh nghiệp.
- Xác định được mục tiêu kinh doanh của Công ty đến năm 2018.
- Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và xác định cơ hội phát triển của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam trong giai đoạn tới.
- Đề xuất chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạch định chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là các lĩnh vực về công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
- 2 Ngô Quý Đông- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 4.
- Phương pháp nghiên cứu Trong quá trình nghiên cứu, luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp phân tích kinh tế - xã hội, so sánh, điều tra và dự báo, thu thập và xử lý thông tin, thống kê, mô hình hoá và các phương pháp nghiên cứu khoa học.
- Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược phát triển cho một doanh nghiệp.
- Chiến lược là những phương tiện để đạt tới những mục tiêu dài hạn.
- Hoạch định chiến lược là một quy trình có hệ thống nhằm xác định các chiến lược kinh doanh được sử dụng để tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp Các bước cần thiết cho việc hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp: Nghiên cứu môi trường hoạt động của doanh nghiệp bao gồm môi trường bên ngoài và môi trường bên trong.
- Nghiên cứu môi trường bên ngoài giúp xác định các cơ hội và nguy cơ doanh nghiệp có thể gặp phải trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
- Môi trường bên trong (môi trường nội bộ) bao gồm các yếu tố nội tại bên trong doanh nghiệp.
- Nghiên cứu môi trường bên trong giúp xác định các điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp.
- Xác định mục đích, mục tiêu doanh nghiệp cần đạt được trong dài hạn.
- Từ việc nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược, tác giả sẽ có cơ sở để hoạch định chiến lược phát triển Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 trong chương sau.
- 3 Ngô Quý Đông- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 Chương II.
- Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược phát triển của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam Trong chương này, tác giả đã khái quát được bức tranh tổng thể về Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam qua việc phân tích hoạt động của công ty trong thời gian qua, đồng thời tập trung phân tích các hoạt động, yếu tố bên ngoài, môi trường bên trong của Công ty, từ đó rút ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với Công ty trong thời gian tới, cụ thể như sau.
- Cơ hội + Hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng.
- Trong thời gian tới, cộng đồng AEC, Hiệp định TPP và các hiệp định FTA với Hàn Quốc và EU sẽ mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân trong việc tìm kiếm đối tác và thị trường.
- Nền kinh tế tăng trưởng ổn định tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển bền vững.
- Thương mại điện tử ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho hoạt động marketing và phân phối sản phẩm.
- Thách thức + Cùng với quá trình hội nhập sâu rộng, trong thời gian tới sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài.
- Nếu doanh nghiệp không ngừng cải tạo và có chiến lược cụ thể sẽ có thể mất ngay thị phần trên chính sân nhà.
- 4 Ngô Quý Đông- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 + Lãi suất biến động và sự đồng đô tăng giá đang làm hạn chế khả năng đầu tư của công ty vào nhiều mặt hàng mới.
- Giá điện, xăng đều tăng làm phát sinh các chi phí khác trong hoạt động kinh doanh.
- Sự liên kết về trách nhiệm của nhiều nhân viên đôi khi còn thiếu, trong đó, việc phối hợp giữa nhân viên kinh doanh bán hàng với nhân viên kĩ thuật tham gia bảo hành nhiều khi còn thấp nên chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
- Những cơ hội, thách thức và những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam là cơ sở, căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển của Công ty ở Chương sau.
- Đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018.
- Trên cơ sở định hướng phát triển chung của Công ty cùng với hệ thống các mục tiêu chủ yếu mà Công ty cần đạt tới giai đoạn kết hợp các đánh giá nhận định trong chương 2, tác giả đã hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt 5 Ngô Quý Đông- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam đến năm 2018 Nam qua các bước cụ thể sau: xác định tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty đến năm 2018.
- lựa chọn chiến lược phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ - là chiến lược phù hợp nhất với Công ty.
- đồng thời xác định 4 chiến lược chức năng là: Chiến lược marketing, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, chiến lược tài chính, chiến lược công nghệ.
- Để thực hiện thành công chiến lược kinh doanh này, tác giả cũng đề xuất một số giải pháp hỗ trợ như sau: nâng cao năng lực tài chính, phát triển marketing- thị trường, phát triển mạng lưới hoạt động, phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực và chiến lược xây dựng nguồn khách hàng bền vững.
- Kết luận: Các kết quả nghiên cứu chính mà đề tài đã đạt được là: Nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam Xác định các điểm mạnh, điểm yếu, những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
- Đề xuất các chiến lược nhằm phát triển công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt