« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển cho trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh từ năm 2015 đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược phát triển cho trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh từ năm 2015 đến năm 2020 Tác giả luận văn: Phan Thị Hồng Thơm Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Dương Mạnh Cường - Viện Kinh tế và quản lý, Trường đại học Bách Khoa Hà nội Từ khóa (Keyword):Chiến lược phát triển trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xu thế xã hội hóa với sự xuất hiện ngày càng nhiều các cơ sở dạy nghề trong nước cũng nhưng quốc tế làm tăng tính cạnh tranh về con người, chất lượng đào tạo Nghề Việt – Đức Hà Tĩnh đang đứng trước vận hội mới và trách nhiệm hết sức nặng nề, cần phải phát huy vai trò, vị trí đã và đang có nhằm góp phần tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Là một giáo viên giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghề Việt – Đức Hà Tĩnh với mong muốn được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển của nhà trường, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển cho trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn của mình.
- Hệ thống hoá một số cơ sở lý luận chính của việc hoạch định chiến lược - Phân tích căn cứ xây dựng chiến lược cho trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh - Đưa ra mục tiêu, phương hướng hoạt động và chiến lược phát triển của trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh từ năm 2015 đến năm 2020.
- Đề xuất ra một số giải pháp nhằm thực hiện chiến lược đề ra c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Nội dung bao gồm 3 chương.
- Chương 1: Đã làm rõ những cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.
- Tổng hợp cách thức tiếp cận để đưa ra quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Cụ thể là, phân tích môi trường vĩ mô và mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter để phân tích môi trường vỉ mô.
- Phân tích nội bộ doanh nghiệp.
- Sử dụng ma trận SWOT để tập hợp kết quả phân tích đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức để hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Giới thiệu tổng quan về trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh về quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức bộ máy của trường.
- Phân tích được môi trường nội bộ của trường bao gồm tổ chức nguồn nhân lực, hoạt động đào tạo, chương trình đào tạo, điều kiện kinh tế kỹ thuật, hệ thống thông tin, hệ thống kế toán, nghiên cứu khoa học.
- Lập ma trận đánh giá môi trường nội bộ của trường.
- Phân tích được môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trường bao gồm: các yếu tố kinh tế, chính sách của nhà nước, đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn, khách hàng.
- Lập ma trận đánh giá môi trường bên ngoài.
- Chương 3: Định hướng chung cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và sự phát triển giáo dục của Trường Việt Đức Hà Tĩnh nói riêng, Dự báo được lượng học sinh và giáo viên đến năm 2020.
- Nêu các giải pháp nhằm thực hiện chiến lược phát triển trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020 như chi phí, xây dựng chương trình đào tạo, đổi mới công tác tuyển sinh, nâng cao quản lý hoạt động giảng dạy, đầu tư và nâng cao hiệu quả cơ sở vật chất, nâng cao mối quan hệ của trường và các doanh nghiệp sử dụng lao động.
- Phương pháp ứng dụng lý thuyết hệ thống được áp dụng trong việc thiết lập quy trình hoạch định chiến lược phát triển theo mô hình quản trị chiến lược toàn diện và khung phân tích hình thành chiến lược 3 Phương pháp phân tích tổng hợp được áp dụng trong đánh giá môi trường kinh doanh và xác định điểm phân loại của các yếu tố trong ma trận của khung phân tích hình thành chiến lược.
- Phương pháp thống kê so sánh được áp dụng trong việc thu thập và xử lý số liệu, các kết quả điều tra sau đây được gọi chung là cơ sở dữ liệu trong việc phân tích môi trường kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích nội Các số liệu sơ cấp được thu thập tại trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh.
- Kiến nghị lên Bộ giáo dục và đào tạo, tổng cục dạy nghề, Sở giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Việt Đức để đưa trường phát triển trong những năm tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt