« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp Áp dầu khí Việt Nam đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp Áp dầu khí Việt Nam đến năm 2020 Tác giả luận văn: Phạm Văn Phúc Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS Đặng Vũ Tùng Từ khóa: chiến lược kinh doanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong ngành công nghiệp dầu khí.
- Thực tế cho thấy, hiệu quả hoạt động kinh doanh năng lượng, nền kinh tế nước ta đang vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, trong bước hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
- Việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho mỗi doanh nghiệp, định hướng phát triển bền vững trong cơ chế thị trường là một việc rất cần thiết.
- Chiến lược kinh doanh giúp cho các nhà quản trị và tất cả nhân viên trong doanh nghiệp nhận thức rõ được mục đích và hướng đi của doanh nghiệp mình.
- Góp phần không nhỏ vào mục tiêu phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa đến năm 2020.
- Hiện nay, em đang công tác tại Công ty Cổ phần phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (KTA), một Công ty với ngành nghề sản xuất kinh doanh khí đốt tại Việt Nam với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, do đó, việc“Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp Áp dầu khí Việt Nam đến năm 2020”là hết sức cầnthiết.
- Xuất phát từ nhu cầu trên, em quyết định chọn đề tài này với mong muốn góp phần vào việc phát triển kinh doanh của Công ty trong tương lai.
- Hệ thống hoá những cơ sở lý luận hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp nói chung và kinh doanh sản phẩm đặc thù khí đốt công nghiệp nói riêng.
- 1 - Phân tích, đánh giá môi trường vĩ mô, vi mô và môi trường nội bộ của công ty, nhận biết những cơ hội và những nguy cơ từ môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, những điểm yếu ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty KTA.
- Xây dựng các định hướng chiến lược sản xuất kinh doanh cho Công ty KTA đến năm 2020 và đề xuất các chiến lược thực hiện mục tiêu đó giúp cho công ty phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Những căn cứ cần tính đến khi xây dựng chiến lược kinh doanh cho CTCP Phân phối khí thấp áp dầu khí Việt Nam đến năm 2020 Phạm vi nghiên cứu.
- Liên quan đến chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty KTA từ năm 2010 đến nay.
- Khoảng thời gian nghiên cứu: thông qua số liệu thống kê của một số năm từ 2010 đến năm 2015 để phân tích, đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh khí đốt tại các tỉnh phía Nam, của quốc gia và các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng chiến lược kinh doanh sản xuất kinh doanh của Công ty KTAđến năm 2020… Những hoạt động phi khí đốt công nghiệp sẽ không được luận án đề cập đến.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính & đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, kết luận, bảng chỉ dẫn, tóm tắt tên các bảng biểu, và tài liệu tham khảo, nội dung của đề tài bao gồm 3 chương, cụ thể: Chương 1: Tổng quan lý thuyết về chiến lược kinh doanh.
- Chương 2: Những căn cứ cần tính đến khi xây dựng chiến lược kinh doanh CTCP Phân phối khí thấp áp dầu khí Việt Nam đến năm 2020.
- Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty KTA đến năm 2020.
- d) Phương pháp nghiên cứu + Phương pháp ứng dụng lý thuyết được áp dụng trong việc thiết lập quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh theo môi hình quản trị chiến lược toàn diện và khung phân tích hình thành chiến lược.
- Phương pháp dự báo (hồi quy đơn tuyến tính) được áp dụng trong dự báo giá trị sản lượng và tốc độ tăng trưởng của ngành dầu khí Việt Nam.
- 2 + Phương pháp phân tích tổng hợp được áp dụng trong đánh giá môi trường kinh doanh và xác định điểm phân loại của các yếu tố trong ma trận của khung phân tích hình thành chiến lược.
- Tài liệu phục vụ cho quá trình nghiên cứu được sử dụng từ các báo cáo của Tổng công ty Khí, Công ty KTA và các thông tin thu thập được từ các phưong tiện thông tin đại chúng khác với mong muốn được đem những kiến thức đã học áp dụng vào thực tế để đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu về xu hướng phát triển, khả năng nắm bắt cơ hội và những nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty KTA.
- e) Kết luận Luận văn giúp những người làm công tác quản lý và điều hành Công ty có cái nhìn tổng thể chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, củng cố kiến thức và kỹ năng xây dựng và trình bày chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Luận văn cung cấp cho Công ty KTA nguồn tài liệu tham khảo tốt và một chiến lược kinh doanh cụ thể đến năm 2020 Luận văn nâng tầm quan trọng và ý nghĩa trong việc phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt