« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.
- Từ khóa: Quản lý thu BHXH, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Tác giả luận văn: NGUYỄN THỊ NHƯ QUỲNH Lớp: BK01 Khóa: 2014A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong số các chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội được thực hiện ở nước ta.
- BHXH Việt Nam với chức năng thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
- Công tác thu BHXH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành BHXH.
- Thời gian qua công tác thu BHXH ở nước ta đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tham gia BHXH.
- Bên cạnh đó, công tác quản lý thu BHXH tại mỗi địa phương lại có diễn biến hết sức phức tạp khác nhau.
- Thực tiễn đang đặt ra những vấn đề bức xúc cần có giải pháp mang tính khả thi cao đối với công tác quản lý thu BHXH.Vì vậy, việc nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu BHXH đối với BHXH Việt Nam là hết sức cần thiết.
- từ đó giúp BHXH Việt Nam ban hành các văn bản, quy định thống nhất chung trong hệ thống Ngành BHXH.
- Nhận thức được tầm quan trọng đó, tác giả lựa chọn đề tài “Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam” làm đề tài Luận văn thạc sĩ để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về quản lý thu BHXH trong điều kiện hiện nay, Luận văn đề xuất phương hướng và giải pháp nâng cao công tác quản lý thu BHXH của BHXH Việt Nam giai đoạn .
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Chế độ, chính sách và các công tác quản lý thu BHXH của BHXH Việt Nam.
- Luận văn chỉ nghiên cứu công tác quản lý thu BHXH trong phạm vi đối tượng dân sự, không nghiên cứu đối tượng công an, quân đội, cơ yếu Chính phủ.
- 1 Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu về công tác quản lý thu BHXH của BHXH Việt Nam từ năm .
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu: Chương 1: Một số vấn đề lý luận chung về quản lý thu bảo hiểm xã hội và kinh nghiệm một số nước trên thế giới.
- Chương 2: Thực trạng quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu Tác giả sử dụng phương pháp hệ thống và khái quát hóa, có minh hoạ, đối chiếu, so sánh, kế thừa một số công trình đã công bố có liên quan đến vấn đề nghiên cứu để đánh giá và làm sáng tỏ vấn đề cần quan tâm.
- Từ đó đưa ra những khuyến nghị, giải pháp quản lý thu BHXH của BHXH Việt Nam để phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.
- Kết luận Dựa trên cơ sở lý luận, luận văn đã phân tích thực trạng công tác quản lý thu BHXH của BHXH Việt Nam và đề xuất một số giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm góp phần nâng cao công tác quản lý thu BHXH trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt