« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp- Thành phố Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp- Thành phố Nam Định Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Từ khóa luận văn: Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) Tác giả luận văn:Nguyễn Phương Ly Khóa: 2013 A Người hướng dẫn:TS.
- Lý do chọn đề tài: Nền kinh tế đất nước từ sau đổi mới đã phát triển rất nhanh cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp khu vực ngoài quốc doanh.
- Tuy nhiên, sự phát triển còn mang tính nhỏ, lẻ, thiếu ổn định và bền vững.
- Các doanh nghiệp đa số chưa định hình được bản sắc kinh doanh riêng.
- Trong bối cảnh toàn cầu hoá, bên cạnh sự giao thoa các nguồn lực còn có sự giao lưu giữa các dòng văn hoá đa dạng, ảnh hưởng tới phong cách, thái độ làm việc của doanh nghiệp.
- Thay vào đó là vai trò then chốt của văn hoá doanh nghiệp trong cạnh tranh bởi lẽ khác với công nghệ kỹ thuật, văn hoá doanh nghiệp rất khó hoặc không thể bắt chước được toàn bộ, nó sẽ tạo nên những nét riêng, sức hấp dẫn cho doanh nghiệp.Trong bối cảnh đó, việc nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong quá trình bứt phá đi lên của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
- Công ty Cổ phần Nam Tiệp là một trong những đơn vị của ngành may phía Bắc.
- Doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu và quan hệ thương mại với nhiều quốc gia trải dài trên nhiều châu lục có nền văn hóa, phong cách giao tiếp đa dạng.
- Bản thân công ty đã có ý thức xây dựng và đạt được một số thành công trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tuy nhiên trong một môi trường kinh doanh luôn biến động, thị trường luôn mở rộng thì rà soạt, đánh giá để có những cải tiến và hoàn thiện là yêu cầu cấp thiết.
- Chính vì các lý do trên mà tôi đã chọn đề tài: “Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp- thành phố Nam Định” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sỹ kinh tế của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: a.
- Mục đích nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, hệ thống hóa nhằm làm rõ các khái niệm, nội dung có liên quan đến VHDN trên cơ sở lý luận đó sẽ liên hệ, phân tích, đánh giá thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp.
- Qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện hoạt động xây dựng VHDN tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là VHDN.
- các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp nói chung và VHDN tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp nói riêng.
- Số liệu dùng trong luận văn chủ yếu là các dữ liệu thứ cấp và được thu thập được từ những báo cáo từ doanh nghiệp cũng như từ các báo cáo của chính phủ.
- Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích so sánh (tuyệt đối và tương đối), và diễn giải các số liệu có được.
- Phạm vi nghiên cứu: Do điều kiện thời gian và năng lực còn nhiều hạn chế nên luận văn chỉ nghiên cứu sâu, phạm vi nghiên cứu về VHDN chỉ giới hạn trong phạm vi Công tyCổ phần Nam Tiệp và các cán bộ lãnh đạo cùng với nhân viên, CNLĐ của Công ty.
- Nội dung chính của luận văn.
- Những vấn đề cơ bản về vấn đề văn hoá doanh nghiệp: khái niệm, lợi ích của việc xây dựng VHDN, đặc trưng, những yếu tố cấu thành VHDN, các mô hình VHDN hiện nay, các giai đoạn hình thành VHDN, thực trạng VHDN của các DN Việt Nam và một số DN điển hình xây dựng thành công VHDN.
- Phân tích các cơ sở văn hóa tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp - Từ kết quả phân tích và đánh giá trên luận văn đưa ra 05 giải pháp cơ bản xây dựng VHDN tại Công ty CP Nam Tiệp bao gồm.
- Giải pháp hoàn thiện, củng cố các giá trị hữu hình của công ty.
- Các giải pháp phát triển các đặc tính VH sáng tạo.
- Giải pháp phát triển các đặc tính VH gia đình.
- Phân tích và đánh giá được vấn đề văn hoá doanh nghiệp tại Công ty CP Nam Tiệp - Đưa ra được các giải pháp khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của Công ty CP Nam Tiệp, góp phần phát triển Công ty một cách toàn diện, bền vững.
- Phương pháp nghiên cứu.
- -Phương pháp khảo sát thực tiễn: điều tra, khảo sát tìm hiểu công nhân viên công ty nhằm đánh giá thực trạng và thu thập thông tin phục vụ cho việc hoàn thiện và phát triển VHDN tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp bền vững.
- Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia: tổng hợp các ý kiến của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc cùng với các trưởng phòng, quản đốc các phân xưởng trong quá trình hoàn thiện và phát triển VHDN tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp.
- Phương pháp tổng hợp: nhận định môi trường bên trong và bên ngoài của Công ty Cổ phần Nam Tiệp từ đó xác định điểm mạnh và điểm yếu, các cơ hội cũng như nguy cơ làm căn cứ để định hướng hoàn thiện và phát triển VHDN tại Công ty Cổ phần Nam Tiệp bền vững.
- Kết luận Toàn cầu hóa kinh tế yêu cầu doanh nghiệp phải phát triển nhanh và mạnh để có thể tồn tại bền vững.
- Vai trò của công nghệ kỹ thuật trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại ngày nay chỉ mang tính chất tạm thời, không lâu dài.
- Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố tạo nên tính cạnh tranh lâu dài nhờ khả năng định hướng về tư duy chiến lược, tạo bản sắc riêng trong từng hoạt động của doanh nghiệp, tạo nên tinh thần, môi trường làm việc hiệu quả.
- Đề tài xây dựng VHDN là một vấn đề còn mới đối với nhiều DN Việt Nam, tài liệu nghiên cứu và khả năng lĩnh hội các kiến thức viết về VHDN từ các sách nước ngoài còn khiêm tốn và đến nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về VHDN trong từng lĩnh vực kinh doanh.
- Do đó, đề tài có nhiều hạn chế, cách nhìn nhận vấn đề còn mang tính khái quát và chưa được toàn diện.Quá trình nghiên cứu VHDN tại Công ty CP Nam Tiệp diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ và chưa hồi phục, do đó không ít ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các công ty.
- Điều này tác động không nhỏ đến các chương trình VH tại Công ty CP Nam Tiệp.
- Thêm vào đó, do hạn chế về thời gian nghiên cứu và khả năng có hạn nên luận văn chỉ mới khái quát bước đầu về các giá trị hình thành VHDN tại Công ty CP Nam Tiệp và nhận thức của nhân viên thông qua các quan niệm và các chương trình cụ thể của ban lãnh đạo công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt