« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp- Vietsovpetro


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp- Vietsovpetro.” Tác giả luận văn: Đinh Đức Thuận - MSSV: CB131092 - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Cảnh Huy Từ khóa: Quản lý dự án, Xí nghiệp Xây Lắp-Vietsovpetro Nội dung tóm tắt: a.
- Đẩy mạnh công tác thăm dò, xây dựng các mỏ mới nhằm duy trì và tăng sản lượng khai thác hàng năm trong bối cảnh suy giảm sản lượng ở các mỏ truyền thống là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của ngành dầu khí nói chung và của xí nghiệp liên doanh Việt- Nga (Vietsovpertro) nói riêng.
- Trong những hoạt động của xí nghiệp Xây Lắp (XNXL) trực thuộc Vietsovpetro, ngoài những nhiệm vụ thi công chế tạo những công trình thuộc Liên doanh Vietsovpetro, XNXL còn trúng thầu và là nhà thầu của một số dự án lớn với những khách hàng trong và ngoài nước như: công ty PTSC, công ty điều hành chung Lam Sơn, công ty dầu khí Đại Hùng.
- Qua những kiến thức thu được trong quá trình học tại Trường, kết hợp với một số dự án dịch vụ tiêu biểu đã thi công tại xí nghiệp mình đang công tác, tác giả muốn giới thiệu và mang tới những điều riêng biệt trong quá trình xây dựng công trình biển.
- Chính vì vậy, trong phạm vi luận văn này tác giả đã chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp- Liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro.
- Mục tiêu nghiên cứu Hoàn thiện công tác quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp- Vietsovpetro trong giai đoạn 2015-2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động quản lý các dự án dịch vụ của XNXL đã thi công trong những năm qua.
- Thời gian nghiên cứu: Thông qua các số liệu từ năm để phân tích đánh giá tình trạng quản lý các dự án dịch vụ của XNXL, thông qua đó hoàn thiện công tác quản lý các dự án dịch vụ tương tự trong giai đoạn 2015-2020.
- Không gian nghiên cứu: Xí nghiệp Xây Lắp thuộc liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro).
- Cơ sở lý luận về Quản lý dự án Trong chương 1 tác giả sẽ giới thiệu các khái niệm cơ bản về dự án, quản lý dự án, các mô hình tổ chức quản lý dự án, các tiêu chí đánh giá công tác quản lý dự án, và các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý các dự án.
- Phân tích thực trạng hoạt động quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp Trong chương 2, sau khi giới thiệu về Vietsovpetro, về xí nghiệp Xây Lắp, về các dự án dịch vụ tiêu biểu mà XNXL đã thi công trong giai đoạn tác giả sẽ tiến hành tổng hợp, phân tích về các yếu tố chính ảnh hưởng đến công tác quản lý dự án.
- Đánh giá công tác quản lý các dự án dịch vụ do XNXL thi công trên các tiêu chí: Tiến độ, chất lượng, chi phí và vấn đề đảm bảo an toàn-sức khỏe-môi trường trong quá trình thi công thực hiện dự án.
- Qua đó rút ra được các mặt hạn chế trong quá trình thi công các dự án dịch vụ tại XNXL.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án dịch vụ tại xí nghiệp Xây Lắp Trên cơ sở những tồn tại trong quá trình quản lý các dự án dịch vụ của XNXL trong chương 2, tác giả đề xuất một số giải pháp phù hợp để hoàn thiện quá trình quản lý các dự án dịch vụ nói riêng và các dự án nói chung tại xí nghiệp Xây Lắp trong tương lai.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý thuyết về quản lý dự án, sử dụng tổng hợp một số phương pháp như: phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh… để tìm ra các nguyên nhân tồn tại trong công tác quản lý dự án của XNXL.
- Đối với XNXL, ngoài chức năng, nhiệm vụ chính là thực hiện các nhiệm vụ của xí nghiệp mẹ là Vietsovpetro, XNXL cần phải tiếp tục cải tiến mạnh mẽ, tận dụng trang thiết bị, nhà xưởng, nhân lực hiện có để có thể thực hiện thêm các dự án ngoài Vietsovpetro, tạo thêm doanh thu, lợi nhuận và nâng cao uy tín của XNXL ở trong và ngoài nước.
- Để làm được điều này trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao giữa các công ty đầu ngành trong tập đoàn Dầu khí Việt Nam, XNXL thực hiện đồng bộ các giải pháp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thay đổi tư duy trong công tác lãnh đạo, giáo dục, huấn luyện thái độ làm việc của CBCNV trong thực thi công việc.
- Trích nguồn lợi nhuận hàng năm để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mua sắm, bổ sung thêm các thiết bị có thể thi công được các hạng mục có độ phức tạp cao.
- Có thể trong thời gian ngắn hạn trước mắt, trong bối cảnh giá dầu xuống thấp như hiện nay thì công tác thăm dò, đóng mới các giàn ở trong và ngoài nước có thể giảm về số lượng, nhưng mặt khác đây là khoảng thời gian quý báu để đào tạo, nâng cao năng lực của bản thân XN để có thể sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi thời cơ đến.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt