« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII Tác giả luận văn: NGUYỄN BÁ HÙNG Khóa: 2013-2015.
- Lý do chọn đề tài Kiểm toán doanh nghiệp là việc kiểm tra, đánh giá và xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính và kiểm tra việc tuân thủ pháp luật.
- tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý sử dụng tiền và tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp.
- Hoạt động kiểm toán nhà nước phục vụ việc kiểm tra, giám sát của Nhà nước trong quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước.
- nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước.
- Tuy nhiên trước những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng kiểm toán doanh nghiệp hiện tại và trong thời gian tới, công tác kiểm toán doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện, góp phần tăng cường vai trò của Kiểm toán Nhà nước.
- Với thực tế đó, việc nghiên cứu để “Hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại KTNN khu vực XIII” có ý nghĩa hết sức quan trọng và là yêu cầu cấp bách.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hệ thống cơ sở lý luận liên quan đến kiểm toán và Kiểm toán doanh nghiệp, thực trạng Kiểm toán doanh nghiệp tại Khu vực từ đó tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm Hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực trạng Kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII.
- Phạm vi nghiên cứu: Kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII từ năm 2011 đến năm 2014 và các vấn đề có liên quan.
- Tóm tắt các nội dung chính Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về kiểm toán và kiểm toán doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng Kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII.
- Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm Hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII.
- Phương pháp nghiên cứu Phân tích và tổng hợp thông tin: Từ các nguồn tài liệu sẵn có về các nội dung liên quan đến đối tượng nghiên cứu.
- Qua đó, kết hợp với phân tích thực trạng công tác kiểm toán doanh nghiệp tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII để xác định các nhân tố/tiêu chí ảnh hưởng đến công tác kiểm toán doanh nghiệp của đơn vị.
- Phương pháp xử lý dữ liệu: Tác giả xử lý dữ liệu trên phần mềm Excel, áp dụng phương pháp thống kê mô tả để tổng hợp, so sánh nhằm mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tới dịch vụ kiểm toán BCTC của công ty.
- Kết luận Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương I của luận văn đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về công tác kiểm toán và kiểm toán doanh nghiệp.
- Chương II của luận văn: tập trung đánh giá thực trạng kiểm toán doanh nghiệp, xác định những ưu điểm nhược điểm của đơn vị, thông qua việc xác định tác động của các nhân tố ảnh hưởng từ môi trường bên trong và môi trường bên ngoài đến hoạt động kiểm toán.
- Chương III của luận văn: học viên đã đưa ra 03 giải pháp cụ thể cho KTNN khu vực XIII và một số kiến nghị với các cơ quan có liên quan nhằm hoàn thiện công tác kiểm toán doanh nghiệp tại đơn vị.
- Giải pháp 1 : Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán.
- Giải pháp 3 : Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt