« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Nhung Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Trần Thủy Bình Nội dung tóm tắt: a./ Lý do chọn đề tài: Huyện Tân Lạc là một trong những huyện có diện tích lớn của Tỉnh Hòa Bình tuy nhiên tỷ lệ người tham gia BHXH,BHYT chiếm tỷ lệ thấp so với tổng dân số của huyện, bên cạnh đó việc tuyên truyền phổ biến về chính sách BHXH, BHYT tại huyện vẫn chưa đạt hiệu quả chứng tỏ công tác phát triển BHXH, BHYT tại huyện chưa khai thác được hết tiềm năng phát triển .
- Đây chính là lý do để tôi lựa chọn đề tài này để nghiên cứu.
- b./ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Với khối lượng kiến thức đã được tích lũy qua các môn học, tôi muốn vận dụng lý luận, xem xét thực tiễn để đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thu BHXH, BHYT phù hợp với tiềm năng phát triển trên địa bàn huyện Tân Lạc.
- Để làm được điều đó, luận văn có những mục tiêu chính sau đây.
- Làm rõ cơ sở lý luận về BHXH, BHYT và công tác thu BHXH, BHYT - Phân tích đánh giá thực trạng phát triển thu BHXH, BHYT từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đang đặt ra trong quá trình thực hiện phát triển BHXH, BHYT tại huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình - Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển BHXH, BHYT tại huyện Tân Lạc.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
- Các lý luận và thực tiễn về phát triển BHXH,BHYT tại địa bàn huyện Tân Lạc, Tỉnh Hoà Bình.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: các lý luận và thực tiễn về phát triển thu BHXH, BHYT tại địa bàn huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: việc phát triển BHXH, BHYT có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau để khai thác.
- Tuy nhiên Luận văn nghiên cứu giới hạn tập trung vấn đề phát triển công tác thu BHXH, BHYT.
- Lĩnh vực được đánh giá quan trọng nhất trong công tác 2 phát triển BHXH, BHYT.Về mặt thời gian: để đảm bảo đánh giá một cách khái quát và sát nhất so với thời điểm thực hiện đề tài, luận văn sử dụng số liệu trong năm năm gần nhất từ năm 2010 đến năm 2014.
- c./ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung của luận văn được chia thành 3 chương, mỗi chương đi sâu phân tích các nội dung liên quan đến công tác phát triển BHXH, BHYT Chương 1: Cơ sở lý luận về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và công tác phát triển thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Trong chương này về cơ bản đưa ra các cơ sở lý luận về BHXH, BHYT và công tác phát triển BHXH, BHYT.
- Bên cạnh đó tác giả đưa ra một vài công cụ, phương pháp nghiên cứu để đánh giá khái quát được thực trạng phát triển BHXH,BHYT.
- Chương 2: Thực trạng công tác phát triển thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
- Chương này tập trung phân tích thực trạng phát triển BHXH, BHYT tại huyện Tân Lạc thông qua các chỉ tiêu đánh giá: số thu, số nợ đọng, công tác tổ chức.
- Qua đó rút ra các điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức trong công tác phát triển BHXH, BHYT.
- Các phân tích, đánh giá trong chương này sẽ là tiền đề cho việc xây dựng và đề xuất các giải pháp phát triển ở chương sau.
- Chương 3: Xây dựng và đề xuất một số giải pháp phát triển Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tại địa bàn huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình Trên cơ sở tìm hiểu, phân tích thực trạng phát triển BHXH, BHYT tại địa bàn huyện, các yếu tố môi trường bên trong, bên ngoài, từ đó xây dựng các giải pháp phù hợp với cơ hội, đối phó được với thách thức, phát huy được điểm mạnh và hạn chế điểm yếu.
- Đồng thời đề xuất các phương pháp thực hiện và nêu một số kiến nghị với Nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển BHXH, BHYT tại huyện trong thời gian tới.
- d./ Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp thu thập số liệu qua các tài liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau: Sách, internet, các báo cáo số liệu của BHXH huyện Tân Lạc và tài liệu nghiên cứu có liên quan.
- Sau đó sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, so sánh đối chiếu, tổng hợp số liệu để đánh giá tình hình một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá.
- từ đó đề xuất các giải pháp phát triển và biện pháp thực hiện các giải pháp đó.
- 3 e./ Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng phát triển BHXH, BHYT tại huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình, từ đó xây dựng các giải pháp và đề xuất những biện pháp nhằm thực hiện các giải pháp.
- Với trình độ và khả năng có hạn, luận văn này không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và độc giả để luận văn được hoàn chỉnh tốt hơn.
- Người hướng dẫn Tác giả luận văn TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt