« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quá trình xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Sở xây dựng tỉnh Quang Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu quá trình xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Sở xây dựng tỉnh Quang Ninh”.
- Lê Hiếu Học Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Sở Xây dựng Quảng Ninh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chức năng quản lý trên các lĩnh vực liên quan đến quy hoạch xây dựng, cấp phép, nhà ở….
- Nhận thức rõ được vai trò của chất lượng sản phẩm dịch vụ công do Nhà nước cung cấp chính là tiêu chí để đánh giá sự thành công của các cơ quan, tổ chức trong bộ máy nhà nước trong thực hiện cải cách hành chính.
- Mặt khác, khi quan tâm tới chất lượng dịch vụ công thì bản thân tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện dịch vụ với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước đã dần dần nhận thức được vai trò của việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ công do Nhà nước cung cấp và đổi mới tư duy trong phương pháp quản lý chất lượng dịch vụ.
- Tuy nhiên, việc thực hiện và quản lý các dịch vụ công cũng như chất lượng sản phẩm dịch vụ công không phải là điều đơn giản.
- Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu quá trình xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Sở xây dựng tỉnh Quang Ninh”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích thực trạng việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng tại Sở Xây dựng Quảng Ninh, tác giả đề xuất các giải pháp để hoàn thiện công tác này ở Sở Xây dựng Quảng Ninh hiệu quả và chất lượng hơn.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các quy trình giải quyết công việc của sở được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Sở Xây dựng Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là những vấn đề về cơ sở lý luận và phân tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO tại Sở Xây dựng Quảng Ninh, từ đó đưa ra một số biện pháp hoàn thiện công tác này.
- Cơ sở lý thuyết về HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO - Đánh giá quá trình thực hiện HTQLC theo tiêu chuẩn ISO Đề xuất các giải pháp hoàn thiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Sở Xây dựng Quảng Ninh.
- Đóng góp mới của tác giả: Từ việc đanh giá thực trạng, kết quả, tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân của việc áp dụng HTQLCL ISO 9001:2008 cảu Sở Xây dựng Quảng Ninh, tác giả đề xuất được một số giải pháp có tính cấp thiết và lâu dài để hoàn thiện hệ thống này tại Sở.
- Xây dựng luận cứ dựa trên trên sự phân tích để cho thấy vai trò quan trọng của từng giải pháp.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp dùng phiếu hỏi và phỏng vấn - Phương pháp thống kê - Phương pháp so sánh - Phương pháp phân tích chi tiết e) Kết luận Mục tiêu của đề tài này là đề xuất được một số giải pháp thiết thực hoàn thiện hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của Sở Xây dựng để tiếp tục thực hiện có hiệu quả và chất lượng các dịch vụ công, các thủ tục hành chính do Sở Xây dựng Quảng Ninh thực hiện, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tiếp theo.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Sở Xây dựng trong điều kiện yêu cầu về công cuộc cải cách hành chính đang diễn ra hết sức mạnh mẽ.
- Việc hoàn thiện HTQLCL là một yêu cầu cấp thiết được đặt ra trong giai đoạn trước mắt và lâu dài, đáp ứng ngày càng nhiều hơn nữa nhu cầu của 3 khách hàng và xã hội đặc biệt đối với một lĩnh vực quan trọng như công tác quản lý nhà nước về xây dựng mà Sở Xây dựng đang thực hiện..
- Do đó, người viết luận văn nghĩ rằng, đây chỉ là những kết quả bước đầu, chúng ta sẽ còn cần đến nhiều hơn sức lực cũng như trí tuệ để hoàn thành vấn đề này nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc duy trì và phát huy HTQLCL theo tiêu chuẩn 9001:2008 cuả Sở Xây dựng Quảng Ninh, nâng cao chất lượng hoạt động và kết quả công tác của Sở trong những năm tiếp theo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt