« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng trúng thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao khả năng trúng thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1” Tác giả luận văn: Nguyễn Thu Trang MSSV: CA130122 Khóa: 2013A Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Key: PECC1 Người hướng dẫn: TS.Nguyễn Đại Thắng Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: nền kinh tế thị trường đi liền với sự cạnh tranh, nhưng cùng với cạnh tranh cần phải có nhiều cơ chế đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.
- Trong số đó cơ chế đấu thầu có vai trò rất quan trọng tạo môi trường lành mạnh và động lực phát triển kinh tế, trong thời kỳ hiện nay năng lực đấu thầu gắn liền với hiệu quả hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp.
- Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) là một Công ty cổ hóa từ doanh nghiệp nhà nước thành viên của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), với nhiệm vụ truyền thống chủ yếu là toàn bộ công tác tư vấn thiết kế, khảo sát, thí nhiệm.
- Tuy nhiên với sự phát triển rất năng động của nền kinh tế theo xu hướng mở cửa và hội nhập, Công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, các cơ chế kinh doanh cũng chuyển từ hình thức kế hoạch, phân phối sang đấu thầu.
- Gần như mọi hoạt động kinh doanh của Công ty trong giai đoạn hiện nay được tiến hành dưới hình thức đấu thầu, với kinh nghiệm lâu năm và các thế mạnh của bản thấn, Công ty đã tham dự và thắng thầu nhiều dự án lớn quan trọng đem lại doanh thu, lợi nhuận và vị thế kinh doanh trên thị trường.
- Bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế tồn tại trong hoạt động đấu thầu và bộ máy quản lý làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác đấu thầu của Công ty.
- Thực tế đó đã đặt ra vấn đề cần nghiên cứu về lý luận và thực tiễn, nhằm rút ra các giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 1.
- Đo đó tôi đã lựa chọn vấn đề “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao khả năng trúng thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1” làm đề tài cho luận văn thạc sỹ của mình.
- Vận dụng lý luận vào thực tiễn - Bằng phương pháp luận khoa học góp phần làm rõ cạnh tranh và nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đấu thầu và nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 - Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nâng cao năng lực đấu thầu ở Công ty trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: đối tượng nghiêm cứu của đề tài chính là công tác đấu thầu của Công ty.
- Phạm vị nghiên cứu.
- Về không gian: tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 - Về thời gian: đề tài nghiên cứu thực trạng đấu thầu của Công ty trong 3 năm trở lại đây.
- b) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài mục lục, phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo thì nội dung cơ bản của luận văn bao gồm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác đấu thầu.
- Đưa ra cơ sở lý luận về công tác đấu thầu thông qua môi trường làm việc.
- Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động đấu thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1.
- Dựa trên các nội dung tại chương 1, kết hợp với thời gian làm việc tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 để đưa ra các thực trạng và nguyên nhân về công tác đấu thầu tại Công ty.
- Chương 3: Giải pháp nẩng cao năng lực đấu thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 đến năm 2020.
- Dựa trên cơ sở lý thuyết, phân tích, đánh giá thực trạng để đưa ra các giải pháp đóng góp cho công tác nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp như: phân tích, tổng hợp, thống kê để tiến hành phân tích số liệu thực tế phản ánh thực trạng quản lý, từ đó đề xuất phương hướng và giải pháp cải thiện công tác đấu thầu nhằm nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1.
- Đã chỉ ra được các kết quả đạt được, một số hạn chế trong công tác đấu thầu thông qua đấu thầu tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 và nguyên nhân của nó.
- Đã xây dựng được các giải pháp nhằm cải thiện công tác đấu thầu và nâng cao khả năng trúng thầu của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1.
- Như vậy luận văn đã có sự vận dụng các lí luận khoa học cơ bản xây dựng môi trường làm việc tốt nhằm cải thiện và nâng cao khả năng trúng thầu tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt