« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển, chi nhánh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Quảng Ninh” Tác giả luận văn: Phạm Thị Thanh Huyền - Khóa 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do lựa chọn đề tài Với những tính năng ưu việt, cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, dịch vụ thẻ đã nhanh chóng trở thành dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới.
- Và ngày nay, thẻ cũng đang dần khẳng định vị trí của mình trong hoạt động thanh toán tại Việt Nam.
- Tuy nhiên, trong thời gian qua, số lượng thẻ tại các ngân hàng phát hành ra rất nhiều nhưng tình trạng thẻ ảo, tức là phát hành nhưng không có người dùng gây lãng phí và tăng chi phí cho các ngân hàng.
- Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh giữa các ngân hàng như hiện nay, việc phát triển dịch vụ thẻ lại càng được quan tâm về vấn đề phát triển số lượng thẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ.
- Trên cơ sở thực tiễn của việc phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam cũng như tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, trong thời gian nghiên cứu tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Ninh, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Quảng Ninh” làm đề tài cho luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu những vẫn đề lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ thẻ tại các ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV Quảng Ninh 2 thời gian qua, nêu ra những kết quả đạt được, hạn chế của hoạt động dịch vụ thẻ giai đoạn 2010-2014.
- Đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV Quảng Ninh.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Ninh..
- Phạm vi nghiên cứu: Về không gian, nghiên cứu hoạt động phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Ninh.
- về thời gian, nghiên cứu trong giai đoạn 2010-2014 và định hướng giải pháp áp dụng trong thời gian tới.
- Nội dung chính và những đóng góp mới của luận văn Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
- Hệ thống cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
- Đưa ra các chỉ tiêu đánh giá phát triển dịch vụ thẻ của NHTM và chỉ ra một số nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ thẻ của NHTM.
- Đồng thời những phân tích ở chương 1 là cơ sở lý luận cho việc phân tích thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV Quảng Ninh ở chương 2.
- Chương 2: Thực trạng tình hình phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Quảng Ninh Phân tích thực trạng hoạt động phát triển dịch vụ thẻ nói chung và đi sâu phân tích chi tiết các mặt hoạt động liên quan đến dịch vụ thẻ nói riêng.
- Đưa ra những đánh giá, nhận xét, những điểm mạnh cũng như hạn chế còn tồn tại, những nguyên nhân khách quan, chủ quan của hoạt động phát triển dịch vụ thẻ ...Là cơ sở để đề ra những định hướng, giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại chương 3.
- 3 Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Quảng Ninh trong thời gian tới.
- Trên cơ sở thực trạng tình hình phát triển dịch vụ thẻ và định hướng phát triển hoạt động dịch vụ của BIDV tầm nhìn đến năm 2020, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ trong thời gian tới.
- Đóng góp mới của luận văn.
- ề thực trạng hoạt động dịch vụ thẻ những giải pháp phát triển - hoạt động phát triển dịch vụ thẻ tại chi nhánh, đồng thờ 3.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp: Phương pháp thu thập dữ liệu.
- Kết luận Luận văn đã phân tích cụ thể thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại chi nhánh, chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV Quảng Ninh, đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, với Ngân hàng Nhà nước và với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho chi nhánh có thể triển khai thực hiện thành công những giải pháp đó.
- Mặc dù đã có nhiều cố gắng song do còn hạn chế về thời gian và khả năng 4 chuyên môn nên luận văn còn có những thiếu sót.
- Rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo, đồng nghiệp và của các chuyên gia trong lĩnh vực này để luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt