« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác Xếp hạng tín dụng các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quang Trung”


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ KIM THANH GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG CÁC DOANH NGHIỆP VAY VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH QUANG TRUNG Chuyên ngành: Quản trị - Kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT NGƢỜI HƢỚNG DẪN TIẾN SỸ: PHẠM THỊ KIM NGỌC HÀ NỘI - 2014 1 MỞ ĐẦU Việc thực hiện quản trị RRTD (RRTD) nhằm bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng tín dụng là một yêu cầu khách quan, quyết định tới sự tồn tại, phát triển của NHTM.
- Một trong những kỹ thuật quản trị RRTD của NHTM là sử dụng hệ thống phân tích chấm điểm để xếp hạng uy tín về mặt tín dụng của mỗi khách hàng.
- NHNN Việt Nam cũng đã ban hành hệ thống các văn bản quy định, hướng dẫn về quản trị RRTD hệ thống ngân hàng trong thời gian qua, trong đó có đề cập tới việc áp dụng hệ thống XHTD.
- Hoạt động XHTD tại NH CTVN – Chi nhánh Quang Trung đã được triển khai hơn 6 năm.
- Xuất phát từ thực tế trên, tôi đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác Xếp hạng tín dụng các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quang Trung” làm luận văn nghiên cứu cho mình.
- Mục tiêu nghiên cứu - Làm rõ những vấn đề cơ bản mang tính lý luận về TDNH và hệ thống XHTD các DNVV tại các NHTM.
- Phân tích thực trạng hệ thống XHTD các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung, qua đó đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống XHTD các DNVV tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung và những kiến nghị nhằm thực hiện các giải pháp trên.
- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là công tác XHTD nội bộ các DNVV tại chi nhánh Quang trung, ngân hang TMCP Công thương Việt nam.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn: Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung từ năm 2010 đến năm 2013.
- 2 Ngoài phần mở đầu, kết luận, bảng biểu, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, Luận văn có bố cục chia làm 3 Chương như sau: Chương 1: Tín dụng ngân hàng và công tác xếp hạng tín dụng các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng công tác xếp hạng tín dụng các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quang Trung.
- Chương 3:Một số giải pháp hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng các doanh nghiệp vay vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quang Trung.
- Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng các DNVV tại Vietinbank chi nhánh Quang Trung 3.2.1.
- Các giải pháp về nghiệp vụ 3.2.1.1.
- Hoàn thiện hệ thống thu thập thông tin cho công tác xếp hạng tín dụng doanh nghiệp vay vốn 3.2.1.2.
- Hoàn thiện công tác tổ chức phân tích tín dụng và xếp hạng tín dụng doanh nghiệp vay vốn 3.2.1.3.
- Cải tiến về nội dung, quy trình xếp hạng tín dụng 3.2.2.
- Các giải pháp hỗ trợ khác 3.2.2.1.
- Thay đổi về chính sách và nhận thức về xếp hạng tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung 3.2.2.2.
- Phƣơng pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp phân tích, so sánh, dự báo, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, diễn dịch và quy nạp.
- để xử lý các dữ liệu.Luận văn còn sử dụng các bảng biểu, biểu đồ, sơ đồ để tăng thêm tính thuyết phục.
- 3 KẾT LUẬN Vấn đề nâng cao chất lượng tín dụng, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động tín dụng NH luôn là sự đòi hỏi cấp thiết và là mối quan tâm hàng đầu của NHNN cũng như của các NHTM, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hoạt động của từng NHTM nói riềng và toàn hệ thống NH nói chung.
- Là một giải pháp hữu hiệu để thực hiện các chính sách quản trị RRTD, XHTD đã được các NHTM trong nước xây dựng, tiến hành áp dụng trên toàn hệ thống và đã mang lại những kết quả nhất định.
- NH CTVN nói chung và NH CTVN Chi nhánh Quang Trung nói riêng, sau hơn bảy năm thử nghiệm, chỉnh sửa, bổ sung, hiện đã có một hệ thống XHTD nội bộ tương đối hoàn chỉnh và đã được cài đặt, áp dụng tại hầu hết các CN trong toàn hệ thống.
- Tuy nhiên, đến nay hệ thống XHTD nội bộ của NH CTVN vẫn chưa được sử dụng triệt để nhằm mục đích phục vụ cho công tác phân loại nợ và trích lập dự phòng theo Điều 7, Quyết định 493/2005/QĐ-NHNN.
- Luận văn đã vận dụng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn để có thể phát hiện những hạn chế trong công tác XHTD DNVV tại NH CTVN nói chung và Chi nhánh Quang Trung nói riêng, tìm ra những nguyên nhân căn bản để có những đề xuất giải pháp và kiến nghị phù hợp với hy vọng Luận văn sẽ góp một phần nhỏ vào kết quả XHTD DNVV tại NH CTVN - CN Quang Trung ngày càng chính xác, hoàn thiện hơn.
- Để có được Luận Văn Tốt nghiệp này, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Ngọc người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành Luận văn.
- Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp tại NH CTVN - CN Quang Trung đã giúp đỡ tôi hoàn thành Luận văn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt