« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý tiến độ dự án InsureJ tại Tập đoàn Bảo Việt


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Tên đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý tiến độ dự án InsureJ tại Tập đoàn Bảo Việt Tác giả luận văn: Phạm Tuấn Anh Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa: Quản lý dự án, InsureJ, Tập đoàn Bảo Việt.
- Sự cần thiết lựa chọn đề tài nghiên cứu Tập đoàn Bảo Việt hiện là một trong những tập đoàn về tài chính, bảo hiểm hàng đầu Việt Nam hiện nay.
- Tuy nhiên, công tác tổ chức thực hiện các dự án CNTT chưa đạt yêu cầu như mong muốn.
- Một số dự án được triển khai nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng dẫn đến việc khách hàng không hài lòng khi sử dụng hệ thống, thậm chí là không sử dụng hệ thống trong khi đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí cũng như công sức để triển khai dự án.
- Một số dự án triển khai đã rất lâu và hiện tại vẫn đang ở trạng thái chờ, chưa được đưa vào sử dụng.
- Đa phần các dự án không hoàn thành đúng tiến độ.
- Đa phần các dự án vượt quá chi phí so với chi phí dự kiến ban đầu.
- Mặt khác vấn đề này liên quan trực tiếp đến công việc của bản thân với vai trò là thành viên nhóm Quản trị dự án InsureJ, giúp ích rất lớn đến việc cải thiện cách thức làm việc hiện tại của từng cá nhân cũng như tập thể Trung Tâm CNTT.
- Tôi lựa chọn đề tài này với mong muốn tìm hiểu và đóng góp một phần vào sự hoàn thiện công tác quản lý thực hiện tiến độ dự án InsureJ nói riêng và các dự án CNTT tại Tập đoàn Bảo Việt nói chung.
- Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu là nhằm phát hiện những khiếm khuyết, hạn chế trong công tác quản lý tiến độ các dự án CNTT nói chung và dự án InsureJ nói riêng ở Tập đoàn Bảo Việt.
- Trên cơ sở đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra các giải pháp để quản lý tốt công tác quản lý tiến độ thực hiện dự án InsureJ.
- Làm rõ các yêu cầu về thực hiện dự án CNTT tại tập đoàn Bảo Việt.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý thực hiện các dự án CNTT tại Tập đoàn Bảo Việt từ đó phát hiện nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong công tác quản lý dự án CNTT cũng như dự án InsureJ nói riêng.
- Đề xuất các giải pháp để cải thiện hiệu quả quản lý tiến độ thực hiện dự án InsureJ, đồng thời là căn cứ xem xét áp dụng trên phạm vi các dự án CNTT khác tại Tập đoàn Bảo Việt.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Quá trình thực hiện dự án CNTT tại tập đoàn Bảo Việt.
- Quản lý dự án CNTT bao gồm ba giai đoạn: kế hoạch dự án, thực hiện dự án, tổng kết đánh giá sau khi thực hiện, tuy nhiên luận văn chỉ đề cập đến quá trình lập kế hoạch & thực hiện dự án.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian nghiên cứu: Các dự án được triển khai tại Tập đoàn Bảo Việt  Thời gian nghiên cứu: Thu thập số liệu thứ cấp từ năm 2010 tới năm 2014 4.
- Phương pháp nghiên cứu Quy trình nghiên cứu Hình 1: Quy trình nghiên cứu Nguồn số liệu thứ cấp  Nguồn số liệu thứ cấp bao gồm báo cáo, giáo trình, quy định, thông tin trên internet để tổng hợp các vấn đề liên quan đến cơ sở lý luận về quản lý dự án.
- Trả lời câu hỏi: Quản lý dự án là gì? Các yêu cầu thực hiện dự án.
- Các báo cáo về việc thực hiện các dự án CNTT tại Tập đoàn Bảo Việt để làm cơ sở cho việc phân tích thực trạng công tác quản lý thực hiện các dự án CNTT tại Tập đoàn Bảo Việt.
- Các số liệu thứ cấp từ các công trình nghiên cứu và các luận văn có liên quan đến quản lý thực hiện dự án CNTT.
- Thực hiện phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo, những người có liên quan đến dự án CNTT bằng bảng câu hỏi mở bao gồm: 01 Giám đốc CNTT, 02 Trưởng ban, 01 Giám đốc dự án InsureJ, 02 Thành viên ban điều hành dự án InsureJ.
- Nội dung phỏng vấn liên quan đến các yêu cầu về quản lý thực hiện dự án, thực trạng công tác quản lý thực hiện các dự án CNTT và định hướng phát triển các dự án CNTT tại Tập đoàn Bảo Việt.
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp điều tra bằng cách phát phiếu điều tra trực tiếp cho các cán bộ dự án sau đó thu thập kết quả để phân tích, đánh giá.
- Nội dung điều tra liên quan đến quá trình thực hiện dự án của các cán bộ dự án bao gồm thời gian làm việc, công tác đào tạo cán bộ dự án, các cuộc họp dự án, phân công công việc và các quy trình thực hiện dự án.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý tiến độ dự án  Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản lý dự án tại Trung tâm CNTT Tập đoàn Bảo Việt  Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý tiến độ dự án InsureJ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt