« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Nam Định đến năm 2025


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Nam Định đến năm 2025” Tác giả luận văn: Cao Anh Tuấn Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Từ khóa: Chiến lược phát triển phát triển kinh doanh.
- Trước yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế khi Việt Nam là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế quốc tế, môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ được mở rộng với những nhân tố mới, cơ hội sẽ nhiều hơn nhưng cũng đặt ra những thách thức cũng lớn hơn, cạnh tranh cũng sẽ gay gắt hơn.
- Đối với thị trường kinh doanh xăng dầu luôn có những biến động khó lường, việc đổi mới cơ chế quản lý nhà nước trong các lĩnh vực nói chung và đối với xăng dầu nói riêng là một nhu cầu tất yếu rất cần một giải pháp có tính đột phá để thích nghi và phát triển.
- Chiến lược kinh doanh quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Nhận thức được tầm quan trọng, vai trò hết sức to lớn của việc xây dựng chiến lược kinh doanh, nó là một nhân tố quyết định dẫn đến thành công của doanh nghiệp.
- Vì vậy em chọn đề tài: "Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Nam Định đến năm 2025".
- b) Mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Luận văn tổng hợp những lý luận chung về xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, nghiên cứu các đặc điểm cạnh tranh mang tính đặc thù của ngành kinh doanh các sản phẩm chế biến từ dầu khí.
- Trên cơ sở đó phân tích và đánh giá thực trạng, nêu ra những ưu, nhược điểm, những cơ hội, thách thức của công ty trong môi trường cạnh tranh hiện nay.
- Phân tích đúng thực trạng kinh doanh xăng dầu và hoạch định chiến lược kinh doanh xăng dầu và đề xuất các giải pháp thực hiện chiến lược.
- Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Vận dụng những lý thuyết cơ bản của chiến lược kinh doanh để phân tích toàn 2 cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Xăng dầu Dầu khí Nam Định và các mô hình phân tích chiến lược để nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh của Công ty.
- Dựa vào những lý luận khoa học, thực tế kinh doanh, môi trường kinh doanh, xu hướng của nền kinh tế Việt Nam và thế giới để xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Nam Định đến năm 2025 đó là chiến lược phát triển thị trường và một số đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện chiến lược đã lựa chọn.
- Đánh giá và dự báo kết quả khi thực thi chiến lược.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết, điều tra thực tế, tổng hợp, phân tích dữ liệu, đề xuất chiến lược kinh doanh trong từng lĩnh vực và giai đoạn.
- b) Kết luận Giải quyết bài toán quản trị kinh doanh không phải là công việc ngày một, ngày hai và cũng không phải riêng một ngành nào.
- Đối với PVOIL Nam Định đơn vị phải tự mình không ngừng phấn đấu vươn lên và tìm hướng đi thích ứng với môi trường kinh doanh.Việc xây dựng một chiến lược đầy đủ các bước sẽ mang lại cho lãnh đạo Công ty có được cái nhìn rõ nét hơn về các công việc của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chọn được giải pháp phù hợp với mục tiêu của Công ty.
- Quản trị chiến lược là một vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm và cũng là đề tài của nhiều học giả kinh tế trên thế giới.
- Tuy nhiên, với khuôn khổ bài luận văn, tác giả chỉ đưa ra những vấn đề cơ bản của lý thuyết quản trị kinh doanh và quan điểm của mình trong việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Nam Định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt